CSGT kết nghĩa với Trường Dân tộc nội trú

Phong Anh| 08/10/2015 23:12

NHN Online- Trong suốt quãng thời gian từ khi tốt nghiệp Аại học Cảnh sát nhân dân- chuyên ngà nh Cảnh sát giao thông anh được phân công vử Phòng PC67 Tuyên Quang, có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất là  dấu ấn của anh in đậm trên hà nh trình xây dựng mối quan hệ giữa Phòng CSGT và  Trường Dân tộc nội trú tỉnh. Anh là  Đại úy Lê Tuấn Quang- Аội trưởng Аội Аăng ký xe (Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang).

Nhiệm vụ được giao...

Với chức năng nhiệm vụ là m công tác đảm bảo giữ gìn trật tự an toà n giao thông, bản thân anh luôn cố gắng nêu cao tinh thần trách nhiệm, đảm bảo nâng cao hiệu quả chất lượng công tác. Tham mưu giúp cấp Ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức xây dựng các kế hoạch, hoà n thà nh các báo cáo của đơn vị theo đúng thời gian quy định. Anh thường xuyên tham gia giảng dạy lớp Công an nghĩa vụ, phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh tổ chức tuyên truyửn pháp luật giao thông cho trên 980 cán bộ ở các xã trên địa bà n tỉnh. Tham gia giảng nghiệp vụ pháp luật giao thông cho lớp công an viên kiêm Phó thôn theo sự chỉ đạo của Công an tỉnh. Anh thường xuyên là m tốt công tác tuyên truyửn giáo dục pháp luật giao thông cho trên 9.245 cán bộ giáo viên và  học sinh ở các trường PTTH, Trung cấp, Cao đẳng, Аại học trên địa bà n tỉnh; tham gia công tác TTKS giữ gìn TTATGT, trật tự công cộng trong các đợt cao điểm.

Аại úy Lê Tuấn Quang- Аội trưởng Аội Аăng ký xe (Phòng CSGT Công an tỉnh Tuyên Quang).

Trong công tác đăng ký xe, bản thân anh luôn chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, chỉ đạo kịp thời công tác đăng ký đúng quy trình, thực hiện tốt công tác dân chủ, công tác cải cách thủ tục hà nh chính trong đăng ký xe, triển khai đồng bộ bấm biển số ngẫu nhiên trên địa bà n toà n tỉnh được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Anh còn chỉ đạo CBCS trong đội thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết các công việc có liên quan đến đăng ký xe một cách nhanh, gọn đúng pháp luật, tiến hà nh kiểm định, sát hạch cấp đổi giấy phép lái xe trong lực lượng Công an nhân dân và  công tác cấp, đổi giấy phép tín hiệu ưu tiên đúng theo quy định. Bản thân anh luôn gương mẫu, nêu cao vai trò là  chỉ huy đội, trong công tác điửu hà nh cũng như thực hiện công việc được phân công. Là  Đảng ủy viên phụ trách vử công tác Аoà n anh luôn đẩy mạnh công tác phê và  tự phê bình, đoà n kết nội bộ, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, góp phần xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh. Anh sống hòa nhã với đồng chí đồng đội và  mọi người xung quanh; chỉ đạo chi đoà n thực hiện tốt phong trà o đoà n đã đử ra. Với cương vị Ủy viên UBKT Аảng ủy, bản thân anh đã chủ động tham mưu cho Аảng ủy, UBKT Аảng ủy xây dựng các kế hoạch kiểm tra theo Аiửu lệ Аảng, tiến hà nh giám sát thường xuyên theo quy định. Ngoà i những nhiệm vụ trên, anh luôn đảm nhiệm và  hoà n thà nh tốt mọi nhiệm vụ khác khi được lãnh đạo, cấp trên giao phó

à tưởng kết nghĩa với Trường Dân tộc nội trú

Thật ngỡ ngà ng, khi chúng tôi gặp anh để thực hiện bà i viết nà y thì Tuấn Quang đã ở trên cương vị mới (Аội trưởng Аội Аăng ký xe). Nhưng, rất ít người biết rằng, chà ng trai sinh tháng 12/1978 trong một gia đình già u truyửn thống cách mạng tại xã Ninh Lai- Sơn Dương- Tuyên Quang nà y đã từng có 5 năm liên tục là m công tác tham mưu trên cương vị Аội phó Аội Tham mưu (PC67) kiêm Bí thư Chi Аoà n PC67. Ở trên cương vị nà y anh đã có nhiửu kỷ niệm và  thà nh tích nổi bật. Tuy nhiên, đáng nhớ nhất vẫn là  dấu ấn của Quang trong việc hình thà nh và  xây dựng mối quan hệ giữa Trường Dân tộc nội trú tỉnh Tuyên Quang với Phòng PC67. Anh nghĩ, công tác trong ngà nh CSGT, yếu tố tuyên truyửn để nâng cao ý thức chấp hà nh Luật giao thông cho người tham gia giao thông là  vô cùng quan trọng. Bằng mọi cách phải nâng cao tinh thần tự giác trong mỗi người dân để họ tự chấp hà nh luật khi tham gia giao thông. Trong đó, với đặc điểm là  một Trường Dân tộc nội trú của tỉnh, ở đó có rất nhiửu học viên, sinh viên là  những người đồng bà o đến từ mọi bản, là ng xa xôi vử học. Nếu như mà  tuyên truyửn được luật giao thông cho những người nà y thì sẽ có ý nghĩa rất lớn bởi vì sau khi học ở trường, mỗi sinh viên sẽ vử công tác tại địa phương, họ sẽ tự tuyên truyửn cho những người thân của họ. Аấy là  chưa nói đến việc có không ít học sinh, sinh viên ở trường nà y sau khi ra trường vử quê hay đi học tiếp họ trở vử quê hương lại là m lãnh đạo cơ sở. Lúc đó họ cà ng tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyửn cho nhân dân vử luật giao thông. Nghĩ là  là m, anh tham mưu cho lãnh đạo phòng và  sau khi được đồng ý, năm 2009 anh đã chủ động đến gặp lãnh đạo nhà  trường ở phường Аông Tiến- TP. Tuyên Quang với tư cách là  Bí thư Аoà n PC67. Sau khi lãnh đạo nhà  trường đồng ý, cho phép anh là m việc với Аoà n trường, hai bên nhất trí đi đến thống nhất cùng phối hợp. Nhận thấy đây là  một ý tưởng sáng tạo vô cùng thiết thực và  ý nghĩa, ngay sau đó hai tuần, Phòng CSGT và  nhà  trường đã tổ chức một chương trình giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao giữa CSGT, Аoà n trường và  các em học sinh; kết hợp tuyên truyửn Luật giao thông. Từ đó trở đi hai đơn vị trở thà nh kết nghĩa, hà ng năm đửu có những hoạt động giao lưu, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu luật giao thông... Sau mỗi năm đửu có tổng kết chương trình phối hợp.

Với đặc thù ở trường hầu hết là  các em học sinh người dân tộc và  ở xa nên thường ăn, ở tập trung cho nên trong quá trình CSGT tuyên truyửn Luật giao thông gặp rất nhiửu thuận lợi. Có một ấn tượng là m anh nhớ mãi đó là  trong một cuộc giao lưu giữa CSGT và  các em học sinh, có em đã hửi những câu rất đặc thù của người miửn núi như: Mỗi khi em vử quê, thường mỗi lần chúng em đi ăn cỗ sẽ được mặc áo mới. Và o những ngà y mưa trong khi mặc áo mới đi bộ đến đám cỗ có khi chúng em bị những thanh niên đi xe máy chạy trên đường băng qua ổ gà , ổ voi có nước bẩn bắn lên quần áo khiến áo quần chúng em bị bẩn. Vậy những người điửu khiển xe máy là m chúng em bị ướt đó có bị CSGT giữ xe hay xử­ phạt không?... Аây là  một trong những dạng câu hửi rất ngây thơ của các em bé miửn sơn cước khiến anh không thể nà o quên.

Và  thà nh tích đạt được 

Trong năm 2015, tình hình trật tự ATGT trên địa bà n tỉnh được ổn định, tai nạn giao thông đã giảm trên cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết và  bị thương); đơn vị hoà n thà nh tốt chương trình công tác năm đử ra. Năm 2013 đạt đơn vị tiên tiến. Trong năm 2013, tình hình TTATGT trên địa bà n tiếp tục được ổn định, tai nạn giao thông đã giảm trên cả 03 tiêu chí, đơn vị hoà n thà nh tốt chương trình đử ra và  đạt đơn vị tiên tiến. Аến năm 2014, tình hình TTATGT trên địa bà n vẫn ổn định và  giảm cả 3 tiêu chí, đạt đơn vị tiên tiến... Từ thà nh tích của đơn vị, anh cũng đã liên tiếp đạt được nhiửu kết quả rất đáng khen ngợi. Trong năm 2012 phân loại Аảng viên trong năm, anh là  Đảng viên đủ tư cách hoà n thà nh xuất sắc chức trách nhiệm vụ, phân loại cán bộ anh đạt loại 1 (hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ), chiến sử¹ thi đua cơ sở năm 2012. Trong năm 2013 anh đạt giải 03 Báo cáo viên giửi, phân loại Аảng viên trong năm anh là  Đảng viên đủ tư cách hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ chức trách, phân loại cán bộ anh đạt loại 1 (hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ), chiến sử¹ thi đua cơ sở năm 2013. Trong năm 2014, anh tiếp tục là  Đảng viên đủ tư cách hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ, chức trách, cán bộ đạt loại 1 (hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ) và  tiếp tục là  chiến sử¹ thi đua cơ sở năm 2014.

Các hình thức anh đã được khen thưởng, và o tháng 7/2013, được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen đã có thà nh tích xuất sắc trong học tập và  là m theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013. Tháng 8/2013 anh được Bí thư Аảng ủy Công an tỉnh tặng Giấy khen đạt giải ba Hội thi Báo cáo viên giửi năm 2013. Tháng 3/2014 anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen đã có thà nh tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện cuộc vận động CAND chấp hà nh nghiêm điửu lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ (2011- 2014)...

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
CSGT kết nghĩa với Trường Dân tộc nội trú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO