Công Vinh được giảm thời hạn treo giò còn 3 trận

Vnexpress| 03/04/2010 09:04

(NHN) Ban khiếu nại của LАBА Việt Nam chiửu nay đã quyết định giảm một nử­a mức phạt đối với tiửn đạo của Hà  Nội T&T. Trước đó Ban kỷ luật đã xử­ treo giò Công Vinh 6 trận vì hà nh động vái lạy trọng tà i trong trận đấu.

Аơn xin giảm thời hạn kỷ luật của đội Hà  Nội T&T và  Công Vinh đã được gử­i tới ban Giải quyết khiếu nại từ hơn một tuần trước. Sau thời gian thu thập hồ sơ, Ban nà y đã nhóm họp hôm nay và  ra quyết định và o đầu giử chiửu. Thời hạn treo giò được giảm một nử­a, nhưng Công Vinh vẫn phải nộp phạt tiửn 10 triệu đồng như cũ.

Công Vinh (trái) được giảm án phạt đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Ảnh: Hoà ng Hà .
Công Vinh (trái) được giảm án phạt đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Ảnh: Hoà ng Hà .

Trưởng ban Giải quyết khiếu nại Chu Hồng Thanh cho biết: "Thực chất chúng tôi chỉ xem xét lại trường hợp của Công Vinh và  đưa ra mức phạt phù hợp hơn với hà nh động đã xảy ra, đúng với bản chất sự việc và  mức độ vị phạm, chứ không phải xét giảm án phạt".

Hôm 23/3, Ban kỷ luật quyết định xử­ phạt Công Vinh vì đã có hà nh động khiếm nhã, thiếu văn hóa với trọng tà i trong trận đấu Аồng Tháp - Hà  Nội T&T chiửu ngà y 21/3. Cuối trận đó Công Vinh đã vái lạy trọng tà i chính Vũ Bảo Linh, vì không phục một số quyết định xử­ lý của ông trong tình thế đội T&T của anh bị Аồng Tháp dẫn bà n trước.

Còn ban khiếu nại chiửu nay chỉ quyết định phạt Công Vinh vì có hà nh động phản ứng với trọng tà i chính trong trận đấu. Mức tối thiểu của khung nà y là  treo giò hai trận, phạt tiửn 5 triệu đồng. Tuy nhiên Công Vinh không được hưởng mức tối thiểu bởi hà nh vi của anh cần được xử­ lý là m gương, nhất là  khi hà nh động vái lạy lặp lại nhiửu lần ở cuối trận đấu. Mức phạt cấm thi đấu 3 trận kế tiếp với Công Vinh là  quyết định cuối cùng. Chỉ Hội nghị toà n thể Ban Chấp hà nh Liên đoà n hoặc Аại hội Liên đoà n mới có quyửn xem xét lại mức phạt nà y theo đử nghị của Chủ tịch LАBА Việt Nam.

Hiện Công Vinh đã trở lại tập luyện bình thường cùng các đồng đội ở CLB. Anh sẽ thi đấu trở lại và o ngà y 2/5 khi CLB Hà  Nội T&T tới là m khách tại Thanh Hóa, vòng 10 V-League. Phia T&T cho rằng quyết định của ban Giải quyết khiếu nại là  hợp lý, đúng với mức độ vi phạm của Công Vinh.

Trước khi đi đến quyết định chiửu nay, theo phân tích của Ban giải quyết khiếu nại, Khoản 2 Аiửu 39 Quy định vử kỷ luật của LАBАVN ghi rõ: Nếu một người xúc phạm người khác bằng nhổ nước bọt hoặc bằng hà nh động, cử­ chỉ, lời nói thiếu văn hoá, sẽ bị đình chỉ ít nhất 6 trận đấu hoặc 45 ngà y.

Tuy nhiên Аiửu 39 đó nằm trong phần quy định mức phạt đối với hà nh động Xâm phạm thân thể. Trên thực tế hà nh vi vái lạy trọng tà i của Công Vinh không xâm phạm thân thể của trọng tà i và  cũng chưa xuất hiện khả năng xâm phạm thân thể, vì vậy không thể áp dụng Аiửu 39 để kỷ luật Công Vinh.

Ban khiếu nại xác định hà nh vi của Công Vinh chỉ là  phản ứng lại quyết định của trọng tà i được quy định tại Аiửu 62: "Người nà o phản ứng với trọng tà i, giám sát, BTC giải vì bất kử³ lý do gì khi các cán bộ nà y đang là m nhiệm vụ thì bị phạt tiửn tối thiểu 5.000.000 đồng và  có thể bị đình chỉ ít nhất 2 trận kế tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Công Vinh được giảm thời hạn treo giò còn 3 trận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO