Công ty Cổ phần Chế tạo Bơm Hải Dương: Chú trọng đầu tư công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm

Trần Quỳnh| 16/12/2013 16:08

(NHN) Là  một Công ty hà ng đầu vử sản xuất và  chế tạo máy Bơm cho ngà nh Công nghiệp và  Nông nghiệp trong nước, giai đoạn hiện nay, Công ty Cổ phần Chế tạo Bơm Hải Dương cũng không thể nằm ngoà i luồng suy thoái kinh tế thế giới nói chung và  trong nước nói riêng. Tuy nhiên, với sự cố gắng, nỗ lực hết mình của các cán bộ, công nhân viên trong Công ty, cùng với hướng đi đúng trong công tác đầu tư khoa học, công nghệ và o sản xuất sản phẩm và  các chính sách vử chất lượng.... Công ty đã từng buớc vượt qu

Công ty có tiửn thân là  Nhà  máy Chế tạo Bơm, thuộc Bộ Cơ khí Luyện kim (trước đây), được thà nh lập từ năm 1960, đến tháng 4 năm 2004 thì chuyển thà nh Công ty Cổ phần Chế tạo Bơm Hải Dương. Với bử dầy hơn 50 năm xây dựng và  trưởng thà nh, các sản phẩm của Công ty đã được khách hà ng trong và  ngoà i nước tín nhiệm, sử­ dụng. Một số sản phẩm của Công ty đã có mặt trên thị trường các nước trong khu vực ASEAN và  các nước trên thế giới. Ngoà i ra, Công ty còn thực hiện liên doanh, liên kết, hợp tác kử¹ thuật với nhiửu tập đoà n lớn của các nước tiên tiến như hãng EBARA (Nhật Bản); Hãng AVK (Аan Mạch); Ucraina...

 Nhằm sản xuất đồng bộ và  nâng cao chất lượng các sản phẩm mà  Công ty đang chế tạo, Ban Lãnh đạo Công ty đã quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đử ra. Аồng thời, đầu tư xây dựng cơ sở II của Nhà  máy Chế tạo Bơm tại số 2 đường Ngô Quyửn, phường Cẩm Thượng, thà nh phố Hải Dương, với diện tích 50.000m2, có bể thử­ bơm lưu lượng lên đến 50.000m3. Bên cạnh đó, Công ty cũng đẩy mạnh đầu tư các dây chuyửn, công nghệ sản xuất hiện đại như: Máy bắn bi là m sạch vật đúc; Máy soi kim tương; Máy phân tích nhanh SPRTRO CAST; Máy kiểm tra cơ tính; Các loại máy gia công CNC; Máy đo lưu lượng siêu âm; Máy kiểm tra độ bửn khuôn; Hệ thống thử­ bơm đo điện từ trường; Máy cân bằng động, tĩnh; Máy thử­ áp lực; Cẩu trục các loại từ 1T - 25 tấn...để ứng dụng trong quá trình sản xuất các sản phẩm.

Máy bơm cỡ lớn có lưu lượng lên đến 30.600m3/h do Công ty chế tạo

Аể thực hiện mục tiêu đảm bảo chất lượng sản phẩm, hà ng năm, Công ty đã rất chú trọng và o công tác đà o tạo nguồn nhân lực, không ngừng cải tiến, đổi mới trang thiết bị và  đử ra chính sách vử chất lượng sản phẩm để thoả mãn yêu cầu ngà y cà ng cao của khách hà ng. Luôn duy trì hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001: 2008, không ngừng nâng cao trình độ nhận thức cho cán bộ, công nhân viên trong Công ty thấu hiểu vử chính sách chất lượng và  thực hiện đầy đủ các yêu cầu của hệ thống.

Với chính các sách đầu tư như vậy, Công ty hiện đang sản xuất thà nh công trên 450 loại sản phẩm có chất lượng cao. Аặc biệt, các sản phẩm Bơm của Công ty có lưu lượng lên đến 30.600m3/h (công suất lớn nhất từ trước tới nay); Cột áp đến 450m; Các loại van có đường kính danh nghĩa đến 600mm; àp suất là m việc lên đến 16 bar. Các sản phẩm quạt có lưu lượng 180.000m3/h với áp suất khác nhau. Sản phẩm được chế tạo bằng các vật liệu có chất lượng phù hợp với môi trường đa dạng, có sức bửn cao.

Trao đổi với chúng tôi, ông Аà o Minh Toà n, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Chế tạo Bơm Hải Dương cho biết: Những nỗ lực vượt bậc trong công tác lao động sản xuất của toà n thể Ban lãnh đạo và  các thà nh viên trong Công ty đã được Аảng và  Nhà  nước ghi nhận và  trao tặng nhiửu phần thưởng cao quý như: Huân chương Аộc lập hạng Nhì; Huân chương Аộc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhì; Danh hiệu thương hiệu nổi tiếng; Cúp và ng thương hiệu Việt; Cúp và ng thương hiệu Công nghiệp; Giải và ng Chất lượng Việt Nam. Аặc biệt trong năm qua, Công ty có thêm bước tiến mới là  đã chế tạo và  sản xuất được máy bơm công suất lớn.

Có thể nói những thà nh quả đã đạt được trong hơn 50 năm qua, sẽ là  niửm tự hà o và  là  động lực, nửn tảng vững chắc để Công ty Cổ phần Chế tạo Bơm Hải Dương tiếp tục vươn lên khẳng định khả năng hà ng đầu trong lĩnh vực sản xuất và  chế tạo máy Bơm trong nước và  từng bước vươn ra thế gới.                    

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Công ty Cổ phần Chế tạo Bơm Hải Dương: Chú trọng đầu tư công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO