Công an xã thừa nhận 'bạt tai' dân

TPO| 27/02/2012 08:51

(NHN) à”ng Lê Minh Việt- Trưởng Công an xã Bình Nguyên (huyện Bình Sơn- Quảng Ngãi) thừa nhận trong lúc là m việc với chị Thúy không kiửm chế nóng giận đã tát chị Lê Thị Kim Thúy một cái.

Chị Thúy kể lại sự việc với phóng viên. Ảnh: А.P

Chị Thúy kể lại sự việc với phóng viên. Ảnh: А.P.

Vụ việc xảy ra ngà y 19-1 tại UBND xã Bình Nguyên (Tiửn Phong đã đưa tin). Chị Lê Thị Kim Thúy (32 tuổi) đến Phòng một cử­a của xã để xác nhận giấy ủy quyửn quản lý đất đai. Anh Luận - cán bộ tư pháp xã không chịu xác nhận, vì cho rằng diện tích đất trong Giấy chứng nhận QSDА không trùng với giấy ủy quyửn chị Thúy đử nghị xác nhận.

Không đồng tình với anh Luận, chị Thúy đập bà n, lớn tiếng. Аược tin báo, chúng tôi đến để giải thích, nhưng chị Thuý không nghe mà  còn la lớn và  đập bà n, gây mất trật tự nơi công sở. Bực quá tôi có đánh chị Thúy một bạt tai và  đưa vử phòng còng tay lại - ông Lê Minh Việt cho biết.

Chị Nguyễn Thị An - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Nguyên cho biết: Công an xã có mời tôi xuống là m việc. Khi xuống thì thấy chị Thúy đang bị còng hai tay. Tôi khuyên chị Thúy bình tĩnh, nhưng chị vẫn không nghe.

Chị Thúy cho biết: Do cán bộ Tư pháp xã từ chối xác nhận giấy ủy quyửn, nên tôi có lớn tiếng cãi lại. Tuy nhiên, hà nh vi của tôi chưa đến mức bị đánh và  bắt còng tay nhiửu giử liửn, trong khi tôi vừa mới sinh con được 3 tháng.

Qua tìm hiểu, được biết nguyên nhân sâu xa của vụ việc xuất phát từ tranh chấp đất giữa gia đình chị Thúy với UBND xã.

Năm 2009, nhà  ở của mẹ chị Thúy bị hư hửng nặng do bão số 9. Cuối tháng 9-2010, chị Thúy đổ đất nâng vườn lên để là m nhà  ở, nhưng chính quyửn xã cho người đến ngăn cản, vì cho rằng một phần diện tích mà  gia đình chị Thúy đổ đất thuộc quản lí của xã.

Chị Thúy không đồng ý, tiếp tục dựng nhà , nên xã đã tổ chức cườ¡ng chế đà o móng nhà , tịch thu vật liệu xây dựng.

Hiện nay mẹ tôi (bà  Tánh) lâm bệnh nằm một chỗ. Anh trai duy nhất của tôi bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, tinh thần không ổn định, nên mẹ tôi ủy quyửn cho tôi quản lý, sử­ dụng diện tích đất vườn, nhà . Tôi đã nhiửu lần đến UBND xã xin xác nhận, nhưng không được giải quyết - chị Thúy kể.

à”ng Lê Văn Trí - Chủ tịch UBND xã, lý giải: Việc công an xã bị tố đánh chị Thúy đang được địa phương là m rõ để báo cáo cấp trên. Còn việc Tư pháp xã không chứng thực cho chị Thúy là  do diện tích đất chị Thúy yêu cầu chứng thực không khớp với Giấy chứng nhận QSDА được cấp.

Cụ thể là , hộ bà  Phan Thị Tánh (mẹ chị Thúy) được cấp đất theo Nghị định 64/CP là  360 m2. Thử­a đất còn lại nằm cạnh đất vườn bà  Tánh diện tích hơn 300m2 là  đất thuộc diện 5% xã quản lý.

Xã đã cho bà  Tánh mượn diện tích đất trên để trồng trọt. Năm 2010, chị Thúy đến xã xin phần diện tích đất nà y, xã không đồng ý, nhưng chị vẫn đổ đất là m nhà  trái phép nên mới bị cườ¡ng chế.

Tuy nhiên, khi PV hửi giấy tử liên quan việc xã cho bà  Tánh mượn hơn 300 m2 đất thuộc 5% xã quản lý, ông Trí nói chỉ có danh sách những người được xã cho mượn đất, không có giấy xác nhận cho mượn!

Người dân địa phương mong muốn huyện Bình Sơn sớm chỉ đạo giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật, có lý có tình nhằm ổn định trật tự tại địa phương, tránh để cái sảy nảy thà nh cái ung.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Công an xã thừa nhận 'bạt tai' dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO