Âm nhạc

“Classical Music with a Twist” hứa hẹn đem tới làn gió mới cho âm nhạc cổ điển tại Nhà hát Hồ Gươm

Việt Thương 10:52 22/05/2024

“Classical Music with a Twist” là một chương trình hòa nhạc được Dàn nhạc SSO lấy ý tưởng từ những tác phẩm âm nhạc kinh điển, giàu sức sáng tạo với ngôn ngữ hài hước, sôi động, nhận được sự yêu mến của cả người lớn và trẻ em. Đêm nhạc được diễn ra vào ngày 31.5 tới tại Nhà hát Hồ Gươm.

giao-huong-2_relf.jpg
Dàn nhạc SSO được dẫn dắt bởi Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine

Âm nhạc cổ điển không phải lúc nào cũng khoác lên mình “bộ cánh” trang nghiêm, học thuật. Ngay cả những sáng tác từ hàng trăm năm trước vẫn pha trộn sắc màu hài hước.

"Classical Music with a Twist" là một chương trình hòa nhạc được Dàn nhạc SSO lấy ý tưởng từ những tác phẩm âm nhạc kinh điển, giàu sức sáng tạo với ngôn ngữ hài hước, sôi động, nhận được sự yêu mến của cả người lớn và trẻ em. Đây cũng là thông điệp mà BTC muốn gửi đến công chúng yêu nhạc cổ điển Thủ đô về sức mạnh trường tồn của âm nhạc với sức sáng tạo không giới hạn và khả năng chinh phục mọi lứa tuổi, xóa bỏ mọi ranh giới.

Đêm nhạc bắt đầu bằng Bản giao hưởng số 45/ Farewell symphony của Franz Joseph Haydn. Bản giao hưởng số 45 Fa thăng thứ của Haydn là bản giao hưởng đầu tiên và duy nhất được sáng tác ở cung Fa thăng thứ vào thế kỷ 18. Đặc biệt hơn là câu chuyện rất thú vị và thông điệp mà nhà soạn nhạc muốn gửi đến người nghe đằng sau bản giao hưởng này.

Tiếp đó, khán giả sẽ được thưởng thức bản “Le Boeuf sur le Toit” (Con bò trên mái nhà) của nhà soạn nhạc Darius Milhaud, lần đầu tiên được công diễn tại Việt Nam. Ban đầu Milhaud sáng tác tác phẩm này làm nhạc trong bộ phim hài câm của danh hài Charlie Chaplin, nhưng sau đó tác phẩm được ra mắt thành công cùng vở ballet “Le Boeuf sur le Toit”.

Đêm nhạc kết thúc với tác phẩm “Peter and the Wolf” của nhà soạn nhạc người Nga Sergei Prokofiev. Tác phẩm được công diễn lần đầu tiên năm 1936 tại Nhà hát Thiếu nhi Moscow. Đến nay, đây vẫn được đánh giá là tác phẩm âm nhạc cổ điển yêu thích của mọi trẻ em trên thế giới.

“Classical Music with a Twist” hứa hẹn đem tới làn gió mới cho âm nhạc cổ điển khi tái hiện bầu không khí vừa sang trọng nhưng cũng không kém phần vui nhộn, thoải mái. Chương trình hòa nhạc là món quà ý nghĩa dành tặng thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay.

Đêm nhạc “Classical Music with a Twist” vào ngày 31.5 tới tại Nhà hát Hồ Gươm./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
“Classical Music with a Twist” hứa hẹn đem tới làn gió mới cho âm nhạc cổ điển tại Nhà hát Hồ Gươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO