Âm nhạc

“Classical Music with a Twist” hứa hẹn đem tới làn gió mới cho âm nhạc cổ điển tại Nhà hát Hồ Gươm

Việt Thương 10:52 22/05/2024

“Classical Music with a Twist” là một chương trình hòa nhạc được Dàn nhạc SSO lấy ý tưởng từ những tác phẩm âm nhạc kinh điển, giàu sức sáng tạo với ngôn ngữ hài hước, sôi động, nhận được sự yêu mến của cả người lớn và trẻ em. Đêm nhạc được diễn ra vào ngày 31.5 tới tại Nhà hát Hồ Gươm.

giao-huong-2_relf.jpg
Dàn nhạc SSO được dẫn dắt bởi Giám đốc âm nhạc, nhạc trưởng người Pháp Olivier Ochanine

Âm nhạc cổ điển không phải lúc nào cũng khoác lên mình “bộ cánh” trang nghiêm, học thuật. Ngay cả những sáng tác từ hàng trăm năm trước vẫn pha trộn sắc màu hài hước.

"Classical Music with a Twist" là một chương trình hòa nhạc được Dàn nhạc SSO lấy ý tưởng từ những tác phẩm âm nhạc kinh điển, giàu sức sáng tạo với ngôn ngữ hài hước, sôi động, nhận được sự yêu mến của cả người lớn và trẻ em. Đây cũng là thông điệp mà BTC muốn gửi đến công chúng yêu nhạc cổ điển Thủ đô về sức mạnh trường tồn của âm nhạc với sức sáng tạo không giới hạn và khả năng chinh phục mọi lứa tuổi, xóa bỏ mọi ranh giới.

Đêm nhạc bắt đầu bằng Bản giao hưởng số 45/ Farewell symphony của Franz Joseph Haydn. Bản giao hưởng số 45 Fa thăng thứ của Haydn là bản giao hưởng đầu tiên và duy nhất được sáng tác ở cung Fa thăng thứ vào thế kỷ 18. Đặc biệt hơn là câu chuyện rất thú vị và thông điệp mà nhà soạn nhạc muốn gửi đến người nghe đằng sau bản giao hưởng này.

Tiếp đó, khán giả sẽ được thưởng thức bản “Le Boeuf sur le Toit” (Con bò trên mái nhà) của nhà soạn nhạc Darius Milhaud, lần đầu tiên được công diễn tại Việt Nam. Ban đầu Milhaud sáng tác tác phẩm này làm nhạc trong bộ phim hài câm của danh hài Charlie Chaplin, nhưng sau đó tác phẩm được ra mắt thành công cùng vở ballet “Le Boeuf sur le Toit”.

Đêm nhạc kết thúc với tác phẩm “Peter and the Wolf” của nhà soạn nhạc người Nga Sergei Prokofiev. Tác phẩm được công diễn lần đầu tiên năm 1936 tại Nhà hát Thiếu nhi Moscow. Đến nay, đây vẫn được đánh giá là tác phẩm âm nhạc cổ điển yêu thích của mọi trẻ em trên thế giới.

“Classical Music with a Twist” hứa hẹn đem tới làn gió mới cho âm nhạc cổ điển khi tái hiện bầu không khí vừa sang trọng nhưng cũng không kém phần vui nhộn, thoải mái. Chương trình hòa nhạc là món quà ý nghĩa dành tặng thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay.

Đêm nhạc “Classical Music with a Twist” vào ngày 31.5 tới tại Nhà hát Hồ Gươm./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường qua các sản phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế
    Nhằm tạo một sân chơi an toàn, bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè, Thư viện yêu thương (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động thu hút các bạn nhỏ tham gia. Chủ đề của các hoạt động tập trung vào xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,…
  • [Podcast] Truyện ngắn: Người mẹ
    “Người mẹ” là câu chuyện cảm động nói về người phụ nữ tên Lành. Tuổi thanh xuân của bà bỏ lại nơi chiến trường miền Trung- Tây Nguyên. Sau khi từ chiến trường trở về bà Lành biết mình nhiễm chất độc màu da cam. Cũng chính vì thế bà đã không xây dựng gia đình mà ở vậy. Bà không muốn cuộc đời của ai đó phải khổ vì mình. Bà Lành đã nhận nuôi một đứa trẻ bị bỏ rơi để sau này có người đỡ đần lúc tuổi già. Nhưng thật không may, thằng bé lại mắc bệnh thần kinh bẩm sinh. Từ đó, cuộc đời của người phụ nữ tên Lành c
  • Hồi ký chân thực của một người từng thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ
    Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc ấn phẩm “Thoát khỏi địa ngục Khmer đỏ - Hồi ký của một người còn sống” của tác giả của Denise Affonço. Qua lời kể của một người đã từng trải qua những năm tháng địa ngục ở Campuchia, cuốn sách giúp những thế hệ đi sau hiểu hơn về một giai đoạn tang thương của người Campuchia dưới tội ác diệt chủng của chính quyền Khmer đỏ, cũng như tôn vinh những đóng góp to lớn của bộ đội tình nguyện Việt Nam trong sự nghiệp quốc tế cao cả, giúp giải phóng đất nướ
  • Từ 1/7, cảnh sát giao thông kiểm tra bằng lái và giấy tờ xe qua VNeID
    Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ00 có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
  • Phạt nguội: Góp phần nâng cao ý thức văn hóa tham gia giao thông
    Tọa đàm “Làm chủ vi phạm phạt nguội” nằm trong khuôn khổ buổi giao lưu đầy thú vị giữa cộng đồng OFFB và GSpeed với sự góp mặt của nhiều khách mời là chuyên gia, Admin, nhà báo nổi tiếng trong ngành xe ô tô tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
“Classical Music with a Twist” hứa hẹn đem tới làn gió mới cho âm nhạc cổ điển tại Nhà hát Hồ Gươm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO