Chuyện khó tin khi Sao Việt chạy sô hải ngoại

vnn| 04/04/2012 11:51

(NHN) Trong suy nghĩ của nhiửu người, chạy sô hải ngoại của ca sĩ là  "hái ra tiửn" nhưng họ không biết được rằng đằng sau ánh hà o quang của sân khấu, sự ngườ¡ng mộ của các khán giả, đôi khi người nghệ sĩ phải hoặc được chứng kiến những chuyện "cười ra nước mắt"...

Việc hay là m nhất của các ca sĩ Việt mỗi khi chạy sô hải ngoại là  mang theo đĩa nhạc đã từng phát hà nh trong nước để bán sau mỗi đêm diễn. Vì đời sống của những kiửu bà o vốn có tiếng là  "khá giả" hơn nữa chả mấy khi được gặp mặt, mua đĩa có chữ ký trực tiếp từ ca sĩ nên đôi khi giá thà nh mỗi đĩa nhạc lên tới tiửn triệu thì họ vẫn sẵn sà ng rút hầu bao.

Nhưng việc bán đĩa của các ca sĩ đôi khi cũng không thuận buồm xuôi gió và  chẳng hiếm lần họ "sượng mặt" vì sự quá khích từ fan. Ca sĩ T tâm sự rằng trong một chuyến lưu diễn, cùng đoà n với anh còn có một diva nhạc nhẹ, một số ca sĩ dòng nhạc dân gian. Trong khi khán giả đổ xô và o mua đĩa của một ca sĩ dòng nhạc dân gian thì anh và  nữ diva đứng mốc meo vì không ai mua đĩa của mình.

Ca sĩ Tùng Dương

"Trong khi tôi và  đà n chị đang đứng chử khán giả mua đĩa thì có một fan tầm 20 tuổi đến là m quen nói chuyện. Anh ta boa hoa trích chòe bà y tử sự hâm mộ nà y kia và  cuối cùng chỉ chử khi có và i ba khán giả đứng tuổi tiến lại gần bà n bán đĩa của chúng tôi xem các sản phẩm thì anh lúc diva lơ đãng véo mông chị ấy rồi tuồn đi trong nháy mắt" - ca sĩ T kể lại.

Ca sĩ Tùng Dương lại có chuyện rất "đặc biệt" trong chuyến lưu diễn châu à‚u. Anh nhớ lại: "Khi tôi đang thăng hoa trên sân khấu bà i Mưa bay tháp cổ thì thấy và i thiếu phụ trung tuổi tiến gần lên sân khấu, thấy tôi nhập tâm, tưởng lên đồng nên quăng tiửn lên rồi vái lấy vái để, miệng lầm rầm khấn: Con lạy cô... lạy cô...".

Với Tùng Dương, đó là  khoản tiửn "bo" vui và  bất ngử nhất mà  anh nhận được sau nhiửu lần chạy sô hải ngoại. Chà ng ca sĩ có dáng người mảnh khảnh cũng chia sẻ rằng, không ít lần được các việt kiửu đử nghị được đưa đi massage xông hơi vì nghĩ rằng như vậy sẽ nạp thêm năng lượng để hát hay hơn.

Khác với Tùng Dương, ngôi sao số 1 dòng nhạc thị trường trong một lần ngồi tám chuyện thổ lộ rằng bay show hải ngoại ngoà i tiửn cát xê, tiửn bo từ những khán giả yêu mến đôi khi lớn đến không tưởng thì còn là  dịp để nhận mặt được nhiửu thứ, đâu là  sự xảo trá của những khuôn mặt nói cười và  đâu là  sự tử­ tế của những người bạn.

Ca sĩ Hồng Ngọc

Theo lời của anh, những ngà y đầu sang Mử¹ hát bị một ca sĩ hải ngoại trùng tên ghét ra mặt. Аơn giản vì hai người cùng phong cách nhạc sôi động, thậm chí cùng thể hiện một số bà i trùng tên nên khi hát cùng show bà i của ca sĩ đang sinh sống ở hải ngoại đôi khi bị cắt và  nam ca sĩ nổi tiếng trong nước được hát.

Ngoà i ra, anh cũng kể câu chuửµện bị một người khác chơi một đòn hiểm ác đó là  in tử rơi bêu riếu tung khắp các quảng trường, góc phố những khu có đông người Việt sinh sống vì nghĩ rằng đọc những lời đó khán giả hải ngoại sẽ tẩy chay nam ca sĩ trong nước và  đường bay show của anh theo đó mà ... lụi tà n.

Câu chuyện của ca sĩ Tấn Minh trong một dịp chạy sô ở Tiệp Khắc cũng khá thú vị. Аoà n của anh gồm 4 người, trong có đà n chị nổi tiếng - ca sĩ T.L. Mỗi người được xếp ở một phòng trong một khách sạn chung, đã diễn cùng nhau một đêm và  ở lại và i ngà y chử diễn buổi thứ hai.

Vì rảnh rỗi lại có người quen, bạn bè ở một nước cùng khu vực nên ca sĩ T.L tranh thủ bay qua đó chơi. Chị đi không báo với ai ở đoà n, nên mọi người tưởng lạc đi tìm toán loạn, gọi điện vử Việt Nam cũng không có tin tức gì. Cả đoà n sống trong lo lắng mấy ngà y vì sợ chị gặp điửu gì không hay.

 Ca sĩ Thanh Lam

Аến ngà y biểu diễn thứ 2, ca sĩ T.L mới liên hệ được với một người trong đoà n nhưng lại nói đang gặp trục trặc khâu nhập cảnh và o Tiệp Khắc nên sẽ bay thẳng vử Việt Nam luôn. Vậy là  tối hôm đó Tấn Minh phải "đửn" khán giả bởi sự vắng mặt của đà n chị bằng một đêm hát đến... kiệt sức.

Nam ca sĩ Tuấn Hưng đến giử mỗi khi được hửi vử việc chạy sô bên trời Tây vẫn cay cú phi vụ anh cùng ca sĩ Hồng Ngọc bị một bầu sô bên Mử¹ xử lá đối xử­ tệ bằng cách bử đói, không bố trí khách sạn nghỉ ngơi hay một lời động viên. Và  đó là  một trong những lần hiếm hoi mà  chà ng trai đà o hoa đã phải bật khóc trong sự cô đơn vì... uất hận.

Ca sĩ L.G.H lại bị quả đắng khi có chuyến lưu diễn một tháng tại Toronto của Canada để phục vụ cho các kiửu bà o đang sinh sống tại các tiểu bang và  thà nh phố lớn nhất ở đất nước nà y. Tuy nhiên, bên cạnh cái may cũng có cái rủi, đó là  sau khi biểu diễn xong show cuối cùng, anh bị bầu show M.C -người trực tiếp mời anh hát đêm đó bùng tiửn cát-xê.

Thế mới thấy hà ng trăm nẻo đường hát hải ngoại của ca sĩ đôi lúc cũng phải đối diện với cảnh chen lấn xin chữ ký, tặng hoa và  chuyện những phần tử­ lợi dụng sự mến mộ để trộm đồ, lấy những vật quý hiếm cũng không phải là  hiếm có ở trời Tây. Than ôi, 101 nẻo đường chạy show hải ngọai có lắm niửm vui và  cũng không ít nỗi buồn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Những con phố Hà Nội rợp sắc hoa tháng 5
    Suốt 4 mùa, mỗi con đường, góc phố của Thủ đô đều được tô điểm bởi sắc hoa. Có những loài hoa đã trở thành nét đặc trưng tiêu biểu cho từng tháng, từng mùa. Nếu hoa sữa gắn liền với mùa thu, với cái rét đầu đông thì hoa ban sẽ gọi Xuân về. Nhưng có lẽ, khoảng thời gian phố phường Hà Nội rực rỡ nhất chính là mùa hè, là tháng 5 với muôn vàn sắc thắm…
  • Đẩy mạnh hợp tác về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa giữa TP Hà Nội và tỉnh Thiểm Tây
    Sáng ngày 20/5/2024, tại trụ sở Tỉnh ủy Thiểm Tây, Đoàn đại biểu cấp cao Thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy Thiểm Tây - một trong “Bát đại cố đô” và là địa phương có lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời của Trung Quốc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Phương Hồng Vệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Tây An. Cùng dự có các đồng chí đại diện các cơ quan của tỉnh quỷ Thiểm Tây và thành phố Tây An.
  • Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
    Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.
  • Chiếc ghế mây của cha
    Những ngày mưa to gió lớn, không đi làm nương được, mẹ rủ đám con gái chúng tôi lấy ghế mây ra đầu hè ngồi khâu vá. Bà nội tôi đeo kính lão xỏ kim, bà cười móm mém theo những câu chuyện kể tếu táo của đám trẻ chúng tôi. Chiếc ghế mây phát ra âm thanh kin kít chịu đựng sức nặng cơ thể con người theo những điệu cười khúc khích.
  • Tính đặc thù trong thu hút nhà đầu tư chiến lược giúp Hà Nội vươn tầm
    Thu hút nhà đầu tư chiến lược để phát triển Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là mục tiêu xuyên suốt của Thành phố. Đặc biệt, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đã có các Điều, Khoản thu hút nhà đầu tư chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng phát triển Hà Nội.
  • Sôi nổi cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Tây Hồ
    Bác Hồ từng nói “Đọc sách là nguồn tri thức bất diệt của nhân loại và có giá trị trường tồn theo thời gian”. Nhằm thực hiện theo lời Bác để phát triển sâu rộng và nâng cao văn hóa đọc tại Việt Nam. Sáng 20/5, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi đại sứ văn hoá đọc 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Việt Nam đứng đầu danh sách lựa chọn du lịch của người Ấn Độ
    Trang livemint.com đã có bài viết khẳng định thị trường du lịch Ấn Độ đang diễn ra sôi động, đặc biệt tỷ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây, trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng.
  • Quận Thanh Xuân tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính năm 2024
    Nhằm cải thiện và nâng cao Chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI), UBND quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội) tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, giải pháp CCHC quận Thanh Xuân năm 2024.
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Chuyện khó tin khi Sao Việt chạy sô hải ngoại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO