Sân khấu - Điện ảnh

Chuyện kể 10 nữ anh hùng tại Ngã ba Đồng Lộc bằng nghệ thuật giữa lòng Hà Nội

Phạm Hoa 22/10/2023 22:15

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) vừa ra mắt chương trình trải nghiệm nghệ thuật “Huyền thoại tuổi thanh xuân” với câu chuyện, hình ảnh xúc động về 10 nữ anh hùng tại chiến trường Ngã ba Đồng Lộc năm xưa.

huyen-thoai-10-.jpg
Huyền thoại tuổi thanh xuân - chương trình trải nghiệm nghệ thuật mới của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam vừa ra mắt và được nhiều du khách đón nhận. (Ảnh: BTPN VN).

Huyền thoại tuổi thanh xuân được dàn dựng bởi diễn Lê Quý Dương, có thời gian 60 phút, tái hiện hình ảnh tiểu đội Anh hùng của 10 cô gái thanh niên xung phong Ngã Ba Đồng Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) anh dũng hy sinh, góp phần giữ vững tuyến giao thông huyết mạch trong chiến tranh chống Mỹ cứu nước khi tuổi đời mới độ mười tám, đôi mươi.

Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết, chia sẻ, Huyền thoại tuổi thanh xuân vừa là sự tri ân, tôn vinh 10 nữ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc, vừa mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân và thế hệ trẻ hôm nay. Chương trình nghệ thuật trải nghiệm cũng là sự sáng tạo của Bảo tàng nhằm làm phong phú hơn các hoạt động, tăng cường trải nghiệm cho công chúng và khách tham quan tìm hiểu về những câu chuyện gắn với lịch sử của phụ nữ Việt Nam.

Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam”.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương, cho biết

huyen-thoai-3-.jpg
Chương trình đã đem tới cho công chúng những giây phút lịch sử hào hùng, chứa chan niềm tự hào sâu sắc về một thời hoa lửa qua câu chuyện của 10 cô gái thanh niên xung phong nơi Ngã ba Đồng Lộc. (Ảnh: BTPN VN).

Trải nghiệm chương trình này, công chúng được chứng kiến bối cảnh không gian chiến trường khốc liệt được tái hiện bằng công nghệ hình ảnh, hiệu ứng 3D. Đó là những hố bom, những căn hầm chữ A, những con đường vượt qua trọng điểm, trận địa pháo và hình ảnh các đoàn xe chở hàng, chở quân ra trận.

Các nữ diễn viên tham gia Huyền thoại tuổi thanh xuân được tuyển chọn kỹ càng, độ tuổi từ 18 đến 24, có diễn xuất nổi bật để khắc họa tính cách, tâm lý của 10 nữ thanh niên xung phong tại Ngã ba Đồng Lộc. Qua diễn xuất của các nữ diễn viên trong chương trình đã tái hiện sự hồn nhiên, yêu đời, sống có lý tưởng và nét dịu dàng, kiên cường của người phụ nữ Việt Nam trong cả thời chiến lẫn thời bình.

Du khách Trương Minh Tiến sau khi thưởng thức chương trình Huyền thoại tuổi thanh xuân, xúc động cho biết: “Xin cảm ơn đạo diễn và ê-kíp thực hiện chương trình, đặc biệt là các nữ diễn viên, họ đã diễn bằng tất cả trái tim mình. Một hình thức kể câu chuyện lịch sử của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thật sáng tạo, về hình ảnh người thanh niên xung phong, người phụ nữ Việt Nam. Thật cảm xúc”.

huyen-thoai-4-.jpg

Huyền thoại tuổi thanh xuân đem tới cho công chúng những giây phút lịch sử hào hùng, chứa chan niềm tự hào sâu sắc về một thời hoa lửa qua câu chuyện của 10 cô gái thanh niên xung phong nơi Ngã ba Đồng Lộc, đã được tái hiện chân thực và lắng đọng tại sân khấu Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam giữa lòng Hà Nội.

Chương trình trải nghiệm nghệ thuật Huyền thoại tuổi thanh xuân diễn ra tại Bảo tàng vào 20 giờ thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, kể từ ngày 20/10/2023.

Một số hình ảnh khác trong Huyền thoại tuổi thanh xuân:

huyen-thoai-15-.jpg
huyen-thoai-8-.jpg
huyen-thoai-13-.jpg
huyen-thoai-5-.jpg
huyen-thoai-12-.jpg
huyen-thoai-14-.jpg
huyen-thoai-7-.jpg
394265720_829319112531898_8817070673857632746_n.jpg
huyen-thoai-6-.jpg
huyen-thoai-9-.jpg
huyen-thoai-1-.jpg
“Huyền thoại tuổi thanh xuân” với câu chuyện, hình ảnh xúc động về 10 nữ anh hùng đã hy sinh tại chiến trường Ngã ba Đồng Lộc đã chạm đến cảm xúc người xem.
Bài liên quan
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hiểu rõ hơn lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời nhà Lý
    Tại Nhà Đông vu, khu Đại Thành thuộc Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), những hiện vật được trưng bày thường xuyên với chủ đề “Quốc Tử Giám - Trường Quốc học đầu tiên” giúp du khách tìm hiểu rõ hơn về lịch sử Quốc Tử Giám dưới thời Lý.
  • Phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Sáng nay 9/5, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL) phối hợp Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Hội thảo Văn hóa năm 2024 khơi nguồn lực, tạo động lực phát triển thiết chế văn hóa
    Thông tin từ Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, ngày 12/5 tại tỉnh Quảng Ninh, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa năm 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
  • Khai mạc Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31
    Sáng 9/5, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 – VIETNAM MEDI-PHARM 2024 đã chính thức khai mạc tại Cung Văn hoá Hữu nghị (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đừng bỏ lỡ
Chuyện kể 10 nữ anh hùng tại Ngã ba Đồng Lộc bằng nghệ thuật giữa lòng Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO