Văn hóa - Xã hội

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mạch nguồn Ví, Giặm” diễn ra vào tháng 5 

KT 10:55 15/03/2023

Tối Chủ nhật, 14/5/2023 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Mạch nguồn Ví, Giặm”. Đây là chương trình nghệ thuật đặc biệt đúng dịp Hà Nội và cả nước diễn ra các hoạt động kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác 19/5.

797b6f36-d86e-43da-b858-bbc61f804d33.png
Chương trình nghệ thuật “Mạch nguồn Ví, Giặm” được công diễn tối Chủ nhật, 14/5/2023 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Ảnh AT

Chương trình nghệ thuật do NSND Lê Tiến Thọ làm Tổng đạo diễn với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, vũ công có tên tuổi: Ca sĩ Thanh Lam; Anh Thơ; Phạm Phương Thảo; Bùi Lê Mận; Huyền Trang; Đinh Trang; Lương Nguyệt Anh; Đỗ Tố Hoa; nam ca sĩ Đức Long; Tiến Lâm; Vũ Thắng Lợi.

"Mạch nguồn Ví, Giặm" là chương trình nghệ thuật đặc biệt, diễn ra vào đúng dịp Hà Nội và cả nước diễn ra các hoạt động kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác 19/5. Đêm nhạc còn là dịp để công chúng tri ân và khắc họa đậm nét chân dung 5 nhạc sĩ tiêu biểu của Nghệ An đã mãi đi xa. Chính vì thế, “Mạch nguồn Ví, Giặm" được đánh giá sẽ là điểm nhấn trong các sự kiện văn hóa, nghệ thuật của Hà Nội trong tháng 5 tới đây.

Chương trình do nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã đầu tư nhiều thời gian, công sức cho chương trình nghệ thuật mà ông đã nung nấu suốt 2 năm qua. Đó sẽ là cơ sở cho giới chuyên môn đánh giá về quy mô, tầm vóc và chất lượng của sự kiện nghệ thuật này đồng thời gây sự tò mò, đón đợi của công chúng.

Mặc dù đêm diễn “Mạch nguồn Ví, Giặm” được trực tiếp trên sóng NTV - Đài Truyền hình Nghệ An và tiếp sóng trên 40 kênh truyền hình trên cả nước nhưng hiện nay cộng đồng người dân xứ Nghệ tại Hà Nội đã háo hức, tìm vé vào xem.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Mạch nguồn Ví, Giặm” diễn ra vào tháng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO