Chuyển động Hà Nội

Chủ trương của Thành phố Hà Nội về việc tổ chức hoạt động tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận

Kim Thoa 18/12/2023 21:29

Theo đó, Thành phố cho biết, chỉ tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa tiêu biểu cấp Trung ương và Thành phố, không chấp thuận tổ chức các sự kiện du lịch, thể thao, các sự kiện có tính chất quảng bá, quảng cáo, thương mại, ẩm thực…

z4760442737605_45bce57395fe6b0684a26912c93dd88d.jpg
Chủ trương của Thành phố Hà Nội về việc tổ chức hoạt động tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (ảnh minh hoạ)

Ban cán sự đảng UBND thành phố Hà Nội vừa có thông báo số 505-TB/BCSĐ ngày 15/12/2023 về Kết luận của Ban cán sự Đảng UBND Thành phố về chủ trương quản lý hoạt động, sự kiện tổ chức tại các không gian phố đi bộ trên địa bàn Thành phố.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao có Công văn số 4635/SVHTTVP ngày 15/11/2023 về việc tham mưu tổ chức quản lý các hoạt động, sự kiện tổ chức tại không gian phố đi bộ trên địa bàn Thành phố.

Căn cứ báo cáo tổng hợp rà soát, tham mưu của Văn phòng UBND Thành phố và Tổ giúp việc Ban cán sự đảng UBND Thành phố, ý kiến của các đồng chí thành viên Ban cán sự đảng và các đại biểu dự họp tại cuộc họp ngày 23/11/2023, Ban cán sự đảng UBND Thành phố có ý kiến như sau:

Thống nhất chủ trương về việc sửa đổi Quy chế quản lý hoạt động tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm theo nguyên tắc tạo sự đồng bộ, hài hòa giữa các không gian phố đi bộ, không tập trung tổ chức hoạt động, sự kiện vào một địa điểm, đảm bảo phù hợp với vị thế, chính trị, kinh tế-xã hội và văn hóa quan trọng của Trung ương, Thành phố. Giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu sửa đổi Quy chế quản lý hoạt động tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, tham mưu, báo cáo UBND Thành phố trước ngày 24/12/2023.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao trong thời gian nghiên cứu sửa đổi Quy chế quản lý hoạt động tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, để đảm bảo sự thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu dự thảo văn bản của UBND Thành phố chỉ đạo việc tổ chức hoạt động tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; chỉ tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa tiêu biểu cấp Trung ương và Thành phố (lưu ý không chấp thuận tổ chức các sự kiện tại khu vực trước Tượng đài Lý Thái Tổ cho đến phố Trần Nguyên Hãn), không chấp thuận tổ chức các sự kiện du lịch, thể thao, các sự kiện có tính chất quảng bá, quảng cáo, thương mại, ẩm thực; tổng hợp, đề xuất, bảo cáo UBND Thành phố trước ngày 16/12/2023; Chủ trì, phối hợp Sở Tài chính, các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng chính sách hỗ trợ các lực lượng công chức, viên chức và người lao động tham gia quản lý hoạt động tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, đề xuất, báo cáo UBND Thành phố đảm bảo đúng quy định.

Văn bản nêu rõ, để đảm bảo thống nhất trong chỉ đạo, điều hành phân công đồng chí Vũ Thu Hà, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm, các đơn vị liên quan đề xuất việc chấp thuận chủ trương tổ chức tại Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, đảm bảo đúng quy định pháp luật và Thành phố./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Trận Điện Biên của âm nhạc Việt
    Ngay từ khi xuất hiện, tân nhạc Việt Nam đã thể hiện rất rõ bản sắc Việt trong giai điệu của mình. Bản sắc được thể hiện qua giai điệu nằm trong điệu thức phương Tây nhưng được viết ra từ tâm hồn Việt và giai điệu tiến hành theo điệu thức phương Đông tràn ngập âm hưởng Việt.
  • Chiến sĩ Điện Biên luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ
    Đại diện Chiến sỹ Điện Biên phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) diễn ra sáng nay ngày 7/5 tại TP Điện Biên Phủ, đồng chí Phạm Đức Cư, khẳng định “là Chiến sĩ Điện Biên, là cựu chiến binh phải luôn luôn phát huy phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ”.
  • Trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh”
    Thông tin từ Ban Quản lý Khu Di tích Phủ Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội), cho biết, trưng bày chuyên đề “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh” vừa khai mạc. Trưng bày diễn ra đến hết tháng 9/2024.
  • Thưởng thức thứ quà đặc biệt của Hà Nội
    Người ta thường nói, Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu, khi những cây hoa sữa mới bắt đầu trổ bông, tỏa hương thơm ngào ngạt, khi cái lạnh chỉ mới chớm, chạm nhẹ vào vạn vật xung quanh. Còn mùa đông Hà Nội thật đặc sắc. Từng con phố trải dài với hai hàng cây bên đường trơ trụi lá, thân gầy guộc, nghiêng nghiêng hứng gió đông. Những cơn gió lạnh rít qua khe cửa, tay lạnh cóng run run. Lúc đó dừng chân xuống vỉa hè với bát chè xanh nóng hổi và thơm ngất, nhấp từng ngụm cảm nhận hơi ấm đang tràn về, hay mùi thơm của bát phở nóng bốc lên cho ta cảm nhận hương vị đặc sắc của món ăn Hà Nội. Một trong những món ăn làm nên nét tinh túy của ẩm thực Hà Nội đó là phở.
  • Bài 1: Vững vàng trên trận tuyến phòng, chống ma túy
    Điện Biên được xác định là một trong những địa bàn trung chuyển ma túy lớn từ khu vực “Tam giác vàng” ra khu vực biên giới Lào - Việt Nam, sau đó vận chuyển về Điện Biên rồi đi sâu vào nội địa tiêu thụ. Trước những tác động của tình hình tội phạm ma túy ở khu vực biên giới của tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp, BĐBP Điện Biên đã tăng cường lực lượng, bám nắm các địa bàn trọng điểm, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy, từng bước làm trong sạch địa bàn. Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đi
Đừng bỏ lỡ
Chủ trương của Thành phố Hà Nội về việc tổ chức hoạt động tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO