Chuyển động Hà Nội

Hơn 3.000 người dân Thủ đô được chăm sóc sức khỏe tại chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi”

Hải Đô 18/12/2023 08:52

Ngày 17-12, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi”.

bs4.jpg
Người dân thăm khám sức khỏe phổi miễn phí. (ảnh: HNMO)

Chương trình "Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi" thuộc khuôn khổ các hoạt động cộng đồng đầu tiên của "Mạng lưới Đổi mới sáng tạo y tế" - sáng kiến của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhằm thúc đẩy, hỗ trợ phát triển ý tưởng, công nghệ và giải pháp y tế mới.

Phát biểu tại Lễ phát động, TS.BS. Hà Anh Đức, Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết: Ung thư phổi và COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, với số ca mắc mới và tử vong cao. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, khả năng điều trị thành công rất cao. Đây là lý do vì sao chương trình sàng lọc này vô cùng quan trọng và cấp thiết.

Chương trình Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi nhằm mục tiêu phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh phổi, đặc biệt là ung thư phổi, thông qua các phương pháp sàng lọc tiên tiến và hiệu quả. Thông qua việc sàng lọc này, có thể giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do bệnh phổi và nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.

Tại lễ phát động, hơn 3.000 người dân Thủ đô Hà Nội có độ tuổi ngoài 40 được khám, tư vấn, xét nghiệm máu cơ bản, chụp X-quang, siêu âm, điện tim và nhận những phần quà chăm sóc sức khỏe phổi. Người dân còn được hướng dẫn cài app theo dõi sức khỏe thường xuyên và trải nghiệm sàng lọc bệnh với công cụ trí tuệ nhân tạo thông qua trả lời bộ câu hỏi và đọc kết quả X-quang.

Dịp này, Ban tổ chức dành tặng 5 suất quà tới gia đình 5 bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất gồm 5 triệu đồng và quà tặng.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty TNHH Astrzazeneca Việt Nam sẽ tiếp tục vận động kinh phí, phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bênh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” triển khai các hoạt động hỗ trợ sau sàng lọc với các bệnh nhân./.

Bài liên quan
  • Khai thác nguồn lực văn hóa thúc đẩy du lịch đêm và kinh tế đêm của Thủ đô
    Thực hiện chủ chương phát triển kinh tế ban đêm của Chính phủ, những năm gần đây, cùng với nhiều tỉnh thành khác trong cả nước, Hà Nội đã dần hình thành và phát triển mạnh mẽ các hoạt động du lịch đêm. Ngoài việc tạo ra các không gian văn hóa mới góp phần bảo tồn, quảng bá văn hóa truyền thống, nghệ thuật, ẩm thực của Thủ đô thì du lịch đêm đã trở thành nền tảng để phát triển kinh tế ban đêm dựa trên nguồn lực của di tích lịch sử, di sản văn hóa của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hơn 3.000 người dân Thủ đô được chăm sóc sức khỏe tại chương trình “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO