Chủ đầu tư chung cư Hapulico lên tiếng về những bức xúc của cư dân

Nam Thành/ KTĐT| 02/10/2018 22:53

Chưa khi nào khu chung cư Hapulico (quận Thanh Xuân, Hà Nội) lại trải qua sóng gió như những ngày qua. Những thông tin không hay liên tiếp đến, khiến cuộc sống của cư dân bị xáo trộn nghiêm trọng.

Cuộc sống cư dân bị xáo trộn
Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một số thông tin xung quanh mâu thuẫn của một nhóm cư dân Hapulico với Chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà, về việc thành lập Ban quản trị, tiền quỹ bảo trì, hệ thống PCCC…
Đại diện nhóm cư dân này cho rằng, Chủ đầu tư cũng như Ban quản trị để xảy ra nhiều vấn đề khiến cư dân bức xúc. Ví dụ như: Ban quản trị được bầu không đúng quy định, hoạt động thiếu trách nhiệm, thành viên Ban quản trị là người của chủ đầu tư, không đứng về phía cư dân. Ban quản trị không tiếp dân, không hồi âm các vấn đề mà cư dân phản ánh, gọi điện, gửi email… Đặc biệt, khi những phản ánh của cư dân đang được Ban quản trị, Chủ đầu tư và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết thì lại xảy ra vụ việc 2 cư dân sinh sống tại khu chung cư này bị đánh phải nhập viện.
Vụ việc như thêm dầu vào lửa, mặc dù công an đang điều tra xác minh để làm rõ sự việc, thế nhưng một số cư dân lại quy kết việc những cư dân bị đánh đó có sự liên quan đến Ban quản trị. Thông tin nửa thực nửa hư này được lan truyền nhanh chóng lên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.
Ông Ngô Quốc Doanh - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BĐS Hapulico xác nhận, có những sự việc trên xảy ra tại khu chung cư thời gian gần đây. Tuy nhiên, ông Doanh đánh giá, có những thông tin chưa chính xác.
Về phản ánh liên quan đến hệ thống PCCC, theo ông Doanh, khu chung cư Hapulico có hệ thống PCCC được đầu tư, lắp đặt rất hiện đại. Trưng ra biên bản nghiệm thu số 142/NT-CSPCC&CC-HDCĐPC của Sở Cảnh sát PC&CC Hà Nội, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BĐS Hapulico cho biết thêm, trong quá trình vận hành hoạt động của hệ thống PCCC luôn được duy trì ổn định bởi một bộ phận được Công ty thành lập phụ trách riêng.
Thêm vào đó, hàng quý, bộ phận phòng cháy cùng với Ban quản trị, đơn vị vận hành có sự chứng kiến của cư dân cùng thực hiện vận hành thử hệ thống chữa cháy một lần để đảm bảo công tác duy trì.
Đối với những nội dung người dân phản ánh về quỹ bảo trì, ông Doanh cho biết, có khoảng hơn 43 tỷ đồng quỹ bảo trì đã được gửi vào ngân hàng. Ban quản trị tòa nhà và đại bộ phận cư dân đồng ý phương án lấy tiền lãi của số tiền này để chi phí cho công tác bảo trì trong năm tới.
Trước đó, chủ đầu tư và Ban quản trị tòa nhà tổ chức hội nghị cư dân, nhưng các hộ dân đi dự lại rất ít, chỉ đạt 17%. Để tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân và thông qua phương án bảo trì cho năm tới, Ban quản trị đã tổ chức lấy ý kiến bằng văn bản trực tiếp từ các hộ dân và có đại đa số hộ dân đồng tình.
Việc lấy ý kiến bằng văn bản của Hội nghị cụm nhà chung cư Hapulico lần đầu nhận được sự đồng thuận cao. Quá trình hội nghị lấy ý kiến chủ sở hữu căn hộ để thành lập Ban quản trị gặp khá nhiều khó khăn khi chỉ có 14,5% số cư dân tham gia, chủ đầu tư đã đưa ra sáng kiến lấy ý kiến trực tiếp các hộ dân bằng văn bản.
Ý tưởng này đã được sự đồng ý của Bộ Xây dựng. Ngay sau đó, công ty Hapulico đã phối hợp với các đoàn thể, chính quyền địa phương lấy ý kiến các chủ căn hộ bằng văn bản. Kết quả, đã nhận được sự đồng thuận cao. Tòa nhà có kết quả ít nhất đạt 75%, tòa cao nhất đạt gần 90% người dân cho ý kiến.
Liên quan đến việc 2 cư dân bị đánh, đại diện Công ty cổ phần đầu tư BĐS Hapulico cho biết, theo thông tin từ công an quận Thanh Xuân, hiện vụ việc này đang được điều tra làm rõ.
Cụ thể: Khoảng 22h ngày 14/9/2018, anh Dương ở nhà 24T đi ô tô về đỗ xe trên đường đối diện sảnh nhà 24T và đi bộ vào sảnh. Vì quy định xe của cư dân nhà 24T đỗ ở tầng hầm, nên 2 nhân viên an ninh trực sảnh đã ra nhắc nhở nhưng anh Dương đã chửi lại 2 nhân viên này. Sau đó, anh Dương đã đi từ sảnh ra xe với mục đích đánh xe xuống tầng hầm. Trên đường đi đã xảy ra việc cãi cọ và đánh lộn với 3 thanh niên. Sự việc xảy ra trong thời gian rất ngắn khoảng nửa phút nên an ninh công ty chưa kịp can thiệp thì 3 thanh niên đã đi mất.
Trường hợp một phụ nữ bị một cư dân khác trong khu chung cư đánh, công an cũng đã nắm được thông tin, đến thăm hỏi nạn nhân, tuy nhiên chị này đã từ chối làm đơn trình báo nên công an không vào cuộc xác minh. Ngoài việc người dân bị đánh, công an cũng điều tra việc một số cư dân giả chữ ký của chủ hộ.
Hài lòng với chất lượng sống tại Hapulico
Bà Phạm Thị Diệp Thanh, một cư dân sống tại khu chung cư chia sẻ, vợ chồng bà là một trong những công dân về sinh sống tại khu chung cư Hapulico sớm nhất. Tính đến nay, bà đã có hơn 6 năm gắn bó với Hapulico và rất hài lòng về chất lượng cuộc sống cũng như dịch vụ ở đây.
“Ở Hapulico: Điện, nước, thang máy rất ổn định, vệ sinh sạch sẽ. Bạn bè tôi cũng ở chung cư nhiều, nhưng tôi thấy khu nhà tôi vẫn ổn nhất. Đó là an ninh trật tự rất đảm bảo, phí dịch vụ rất thấp chỉ 5.000 đồng/m2. Trong khi đó, chủ đầu tư rất quan tâm đến cư dân”, bà Thanh nói.
Làm công tác mặt trận, đoàn thể ở khu chung cư nên bà Thanh là người hiểu rất rõ mối quan hệ giữa chủ đầu tư (Công ty cổ phần đầu tư BĐS Hapulico). Bà cho biết, mỗi dịp Trung thu, chủ đầu tư tự bỏ tiền ra tổ chức cho các cháu thiếu nhi. Như năm nay, chủ đầu tư hỗ trợ 40 triệu đồng để các đoàn thể tổ chức cho các cháu.
Theo bà Thanh, đội văn nghệ của khu, công ty cũng đầu tư loa đài, thiết bị để chị em sinh hoạt văn nghệ. Nhà sinh hoạt cộng đồng rộng rãi, sạch đẹp và có tới 6 điều hòa phục vụ cư dân. Chính vì thế, bà Thanh đánh giá, đại bộ phận cư dân của khu chung cư đều hài lòng với chất lượng cuộc sống, dịch vụ ở đây.
Về câu chuyện lối đi của khu chung cư, theo tìm hiểu của PV, toàn bộ khu chung cư có 8 cổng vào, có bảo vệ túc trực 24/24h nên rất thuận tiện để cư dân cũng như khách vào ra. Theo quan sát, không có chuyện người dân bị hạn chế lối đi.
“Cổng số 1 là cổng phục vụ cho khu thương mại, văn phòng. Ngoài ra, cư dân có 7 sự lựa chọn cổng đi khác. Vào ngoài giờ hành chính chúng tôi mới đi qua cổng số 1 còn những giờ cao điểm, cư dân chúng tôi cũng rất ít khi đi cổng này, mà thường chọn cổng gần với tòa nhà mình ở…”, một cư dân sống ở khu chung cư này nói.
Ngoài những vấn đề trên, nhiều người dân sinh sống ở khu Hapulico cho biết, những thông tin trên mạng xã hội Facebook chỉ là của một nhóm người tự xưng là đại diện cho cư dân, nhưng mục đích thực sự của họ là gì thì đại đa số cư dân không biết và không đồng tình.
Được biết, hiện cơ quan công an đã vào cuộc xác minh những sự việc tại chung cư Hapulico, hi vọng sau những "sóng gió" vừa qua, cuộc sống của cư dân nơi đây được trả lại những giây phút yên bình.
Về khu kỹ thuật tòa 21T mà người dân phản ánh bị chủ đầu tư cho thuê, đại diện chủ đầu tư khẳng định không có chuyện cho đơn vị nào thuê để thu tiền. Hiện một phần khu kỹ thuật này đang được công ty cho Viện nghiên cứu Tâm lý người sử dụng ma túy mượn.
"Đây là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và họ hoạt động vì cộng đồng. Chính vì thế, chúng tôi tạo điều kiện cho họ mượn một phần khu kỹ thuật để hoạt động. Họ hoạt động vì cộng đồng, không vì lợi nhuận, lẽ nào mình không tạo điều kiện?", Phó Tổng giám đốc Hapulico Ngô Quốc Doanh khẳng định.
(0) Bình luận
  • Khai mạc triển lãm HanoiPrintPack 2025
    HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
  • Khai mạc triển lãm ENTECH HANOI 2025
    Sáng ngày 25/6, Hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng-môi trường Hà Nội năm 2025 (ENTECH HANOI 2025) đã được khai mạc.
  • Taste of Queensland: Kết nối tôn vinh mối quan hệ đối tác bền chặt giữa Việt Nam và Queensland
    “Taste of Queensland” do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư bang Queensland (TIQ) phối hợp với Hiệp hội Thịt và Chăn nuôi Australia (MLA) tổ chức tại Hà Nội đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong hành trình thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Queensland và Việt Nam.
  • Đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh từ 1-7-2025
    Văn phòng Chính phủ hoàn thành việc nâng cấp chức năng của Cổng Dịch vụ công quốc gia; phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kết nối thông suốt với Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, đáp ứng yêu cầu triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp và đóng giao diện Cổng Dịch vụ công cấp tỉnh, đưa vào thử nghiệm chính thức trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trước ngày 28-6-2025 để bảo đảm vận hành thông suốt từ ngày 1-7-2025.
  • Tôn vinh 125 doanh nghiệp, cá nhân tại Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
    Tối 22/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam, Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số tổ chức Lễ biểu dương “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards” lần thứ tư, năm 2025.
  • Cầu nối xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy đầu tư hiệu quả
    Với chuỗi hoạt động chuyên môn thiết thực, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Việt Nam 2025 – VIET INDUSTRY 2025 khẳng định vai trò là điểm kết nối hiệu quả giữa công nghệ – đầu tư – sản xuất.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tăng cường giao lưu hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Kazakhstan giai đoạn 2025-2027
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định 2267/QÐ-BVHTTDL về việc triển khai “Bản ghi nhớ hợp tác văn hóa giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam và Bộ Văn hóa và Thông tin Kazakhstan” giai đoạn 2025-2027.
  • Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động phong trào “Học tập trên các nền tảng số”
    Nhằm thực hiện đồng bộ các chủ trương, đường lối của Đảng và nhiệm vụ của Chính phủ về phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành kế hoạch phát động phong trào “Học tập trên các nền tảng số” để trở thành phong trào “học tập số” thường xuyên, phổ cập, nâng cao kiến thức về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo... trong công chức, viên chức, người lao động của ngành.
  • Khơi dậy giá trị di sản bị lãng quên từ quán Đạo giáo
    Trong hệ thống tín ngưỡng tôn giáo của người Việt, đình, chùa, đền, miếu từ lâu đã được nhận diện như những thiết chế tiêu biểu, in đậm dấu ấn trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, có một loại hình di tích tôn giáo từng giữ vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần dân tộc nhưng dần bị lãng quên: đó là quán Đạo giáo. Cuốn sách "Quán Đạo giáo với một số vấn đề lịch sử và tôn giáo ở Việt Nam" của TS. Nguyễn Thế Hùng (NXB Chính trị quốc gia Sự thật, 2025) là một chuyên khảo công phu nhằm lấp đầy khoảng trống
  • Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ thiết thực, trang trọng, hiệu quả
    Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, Ngành và các tỉnh, thành phố, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống người có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025).
  • Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh lên phương án hộ đê do mưa lớn
    Chiều 1/7, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) có văn bản gửi Sở Nông nghiệp và Môi trường các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Bắc Ninh đề nghị triển khai công tác hộ đê, đảm bảo an toàn hệ thống đê điều.
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư chung cư Hapulico lên tiếng về những bức xúc của cư dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO