Chợ thịt lợn Bẩn ngay giữa Hà  Nội

Xuân Bắc| 23/01/2015 21:37

NHN Online - 3h sáng là  thời điểm mọi người vẫn đang chìm trong giấc ngủ, thì tại chợ lợn bẩn nằm cách trung tâm thủ đô chừng 15 km vử phía tây bắt đầu hoạt động. Chợ lợn với hà ng trăm con đã giết mổ được đổ và  đổ xuống đường ch?ng khác khu phế thải là  mấy. Người bán thì muốn bán cho nhanh cho xong cái Của nợ, người mua cũng muốn mua nhanh để kịp chuyển vử các sạp thịt lợn bán lẻ trước khi trời sáng.

Và o vai một dân buôn lợn mới có mặt tại khu vực đói diện cây xăng thuộc xã Bình Phú, Thạch Thất, Hà  Nội, chúng tôi được một người tự xưng là  chủ sới ở đây chỉ cho biết chỗ nà o là  nơi để thịt lợn chết, tiêm thuốc, lợn xử...Một khu đất dà i khoảng 500m thịt lợn được đổ ra la liệt dưới vỉa hè và  cả lòng đường, người mua kẻ bán tấp nập ra và o, trả giá. Với đủ các loại giá phụ thuộc và o từng loại lợn khác nhau. Giá bán thịt lợn bình thường từ 60-70 nghìn đồng/kg; thịt lợn tiêm thuốc 50-55 nghìn đồng/kg; lợn chết bệnh chỉ 25- 45 nghìn đồng/kg. 

Thịt lợn được bà y la liệt ngay ở vỉa hè

Một người mua buôn đến từ một chợ tại nội thà nh Hà  Nội chia sẻ: Mua loại lợn nà o giá rẻ thôi vử bán lại cho mấy quán cơm, hà ng phở vừa đông khách lại bán được hết hà ng nhanh vì giá rẻ.  Cũng theo chủ sới ở đây phần lớn thịt lợn được tập kết ở đây là  bị bệnh đã tiêm thuốc, thịt lâu ngà y, thịt lợn sử... Cũng có thịt lợn ngon nhưng không đáng kể. Cũng vì giá thịt lợn nên việc mua bán trao đổi ở đây diễn ra khá nhanh phiên chợ cũng chỉ diễn ra trong khoảng thời gian vửn vẹn 2 tiếng đồng hồ từ 3h đến 5 h sáng xong xuôi chủ sới có trách nhiệm thu dọn xóa sạch dấu vết.

Аể tìm hiểu điểm đến cuối cùng của thịt lợn siêu rẻ, PV Người Hà  Nội đã bám theo một dân buôn, ngay sau khi thương lượng và  trả giá xong một người đà n ông cao to tay xách hai mảnh của con lợn đặt lên chiếc xe máy cà  tà ng và  phi đi. Trong mưa, bám theo chiếc xe máy Dream phi như bay trên đường chở hai tảng thịt lợn đến chợ đầu mối Minh Khai tại Quận Bắc Từ Liêm. Rạng sáng, các con buôn đã có mặt tại chợ đầu mối bà y thịt ra sạp bán. Có rất nhiửu người đến mua và  họ vẫn nghĩ rằng thịt nà y là  thịt tươi ngon nhất vì mới sáng sớm. Nhưng ai ngử đó lại là  thịt lợn bẩn mà  ai nhìn thấy và  được nghe kể vử nguồn gốc của nó thì động và o cũng chẳng dám nữa là  mua vử ăn.

Аể là m rõ vấn đử tại sao một khu chợ như vậy vẫn ngang nhiên tồn tại nhiửu năm nay mà  vẫn chưa bị cơ quan chức năng xử­ lý. PV báo Người Hà  Nội đã liên hệ là m việc với Trạm thú y huyện Thạch Thất thì nhận được câu trả lời của ông trạm trưởng... tại điểm đó chỉ có một người để kiểm dịch kiêm xếp chỗ, thu dọn vệ sinh, phun thuốc sát trùng...với số lượng công việc như vậy liệu một người có thể là m hết và  tập chung và o việc kiểm dịch hà ng trăm con lợn được giao dịch hà ng đêm ở đây. Dư luận bức xức đặt ra câu hửi có hay không việc buông lửng quản lý của cơ quan chức năng địa phương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vử vụ việc nà y sau khi là m việc với các cơ quan chức năng liên quan...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Chợ thịt lợn Bẩn ngay giữa Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO