Văn hóa - Xã hội

"Chạm vào mùa Thu Hà Nội" - chuỗi sự kiện thể thao, lễ hội và âm nhạc đặc sắc

Việt Thương 10:45 24/09/2025

Sự kiện lấy cảm hứng từ mùa Thu – thời điểm được xem là đẹp nhất trong năm, “Chạm Thu Hà Nội” không chỉ mời gọi du khách khám phá nét riêng của Thủ đô, mà còn là dịp để cảm nhận sâu sắc hơn những giá trị văn hóa, cộng đồng và nghệ thuật được khắc họa qua các hoạt động đặc sắc.

anh-1-1.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch “Chạm thu Hà Nội”.

Ngày 23/9, tại Hà Nội, UBND TP Hà Nội cùng Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam công bố triển khai chiến dịch “Chạm thu Hà Nội” – một hành trình cảm xúc đưa công chúng đến gần hơn với vẻ đẹp dịu dàng, cổ kính mà vẫn đầy sức sống của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Lấy cảm hứng từ mùa Thu – thời điểm được xem là đẹp nhất trong năm, “Chạm Thu Hà Nội” không chỉ mời gọi du khách khám phá nét riêng của Thủ đô, mà còn là dịp để cảm nhận sâu sắc hơn những giá trị văn hóa, cộng đồng và nghệ thuật được khắc họa qua các hoạt động đặc sắc.

Chiến dịch mở ra hành trình khám phá Hà Nội bằng nhiều “điểm chạm” khác biệt: “Chạm” yêu thương với giải chạy cộng đồng Run For Love (ngày 28/9), nơi những bước chân cùng hòa nhịp vì một mục tiêu nhân văn; “Chạm” mặt nước hồ Tây với lễ hội bơi chải thuyền rồng và chèo SUP (ngày 5/10), nơi những truyền thống lâu đời sống dậy giữa lòng đô thị hiện đại; “Chạm” lối sống bền vững cùng hành trình Bay nhẹ tới Hà Nội (ngày 6/10), khơi gợi ý thức về du lịch xanh và trách nhiệm với môi trường.

Chiến dịch còn đưa người yêu Hà Nội đến với những trải nghiệm âm nhạc sâu lắng. Đó là Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert (ngày 10-11/10), một “chạm” nhẹ nhàng với không gian âm nhạc cổ điển giữa lòng phố cổ. Đó là 5AM Concert (tháng 11), nơi hiện đại gặp gỡ truyền thống trong sự giao thoa của âm thanh và cảm xúc lúc bình minh.

Đặc biệt, chương trình còn có hành trình "Bay nhẹ tới Hà Nội" (6-10), khuyến khích hành khách giảm hành lý nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải CO₂, góp phần lan tỏa thông điệp về du lịch xanh và trách nhiệm môi trường.

anh-2.jpg
Các khách mời tham gia phần tọa đàm, chia sẻ thông tin về chiến dịch “Chạm thu Hà Nội”.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cho biết chiến dịch là một phần trong chiến lược dài hạn giai đoạn 2025-2030 nhằm quảng bá Hà Nội thành điểm đến văn hóa – du lịch hấp dẫn. "Chúng tôi mong muốn mang đến một hành trình trải nghiệm sâu sắc, nơi mỗi bước chân là một điểm chạm với văn hóa, thiên nhiên và con người Hà Nội"- ông nói.

Theo ông Hà, thu Hà Nội vốn dĩ đẹp và quyến rũ, nhưng mục tiêu lớn hơn là để du khách mang theo ký ức về mùa thu ấy trong trái tim, nhớ đến và lan tỏa vẻ đẹp Hà Nội ra thế giới. Ông nhấn mạnh: "Vietnam Airlines đồng hành cùng chính quyền, nghệ sĩ, nghệ nhân và người dân Thủ đô để tạo ra sản phẩm văn hóa - du lịch vừa giữ bản sắc, vừa có sự sáng tạo, độc đáo, đủ sức trở thành thương hiệu quốc tế. Chúng tôi cam kết phát triển chiến lược ít nhất 5 năm để "Chạm Thu Hà Nội" luôn mới mẻ, hấp dẫn, khiến du khách muốn quay lại nhiều lần".

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đánh giá chiến dịch là hoạt động trọng điểm, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển văn hóa – du lịch của thành phố giai đoạn 2025–2030.

"Định hình Hà Nội vào thu bằng chuỗi sự kiện đa dạng là cách để chúng tôi đưa Thủ đô vươn tầm quốc tế. Chúng tôi muốn người dân trong nước và du khách quốc tế đều có cơ hội lưu giữ những ký ức đáng nhớ về Hà Nội mùa thu, để khi nhắc đến thành phố này, người ta nghĩ đến một điểm đến vừa cổ kính vừa sống động", Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cho hay,

Ông Hà Văn Siêu, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia nhận định "Chạm thu Hà Nội" là một sáng kiến giàu giá trị, giúp gia tăng sức hút của Hà Nội nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ba tiểu thuyết đặc sắc của nhà văn Tô Hoài trở lại với bạn đọc
    Nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà văn Tô Hoài (27/9/1920 – 27/9/2025), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt ba tiểu thuyết đặc sắc: “Kẻ cướp bến Bỏi”, “Mẹ mìn bố mìn” và “Những ngõ phố”. Đây là những tác phẩm tiêu biểu cho khả năng quan sát sắc sảo, trí tưởng tượng phong phú, bút pháp hiện thực và tình yêu sâu nặng của Tô Hoài dành cho Hà Nội.
  • Chuyện người đàn bà
    Chín năm về trước, vào khoảng chiều tối, anh phó công tố viên Py-ốt-tơ-rơ Xia-rơ-dếch và tôi ngồi xe ngựa băng qua đồng cỏ đang mùa phơi để đưa mấy lá thư từ trạm về.
  • Để nghệ thuật biểu diễn Việt Nam “cất cánh” trong kỷ nguyên số
    Trong những năm gần đây, đời sống sáng tạo và thưởng thức nghệ thuật tại Việt Nam đã có nhiều thay đổi. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 không chỉ mở rộng không gian biểu diễn, cách thức truyền tải mà còn định hình lại mối quan hệ giữa nghệ sĩ, tác phẩm và công chúng. Tuy nhiên, quá trình này cũng đối diện không ít thách thức, đòi hỏi giải pháp đồng bộ về tư duy, nhân lực và hạ tầng.
  • Hà Nội quyết liệt xử lý vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi
    Tại Chỉ thị số 15/CT-UBND về việc tăng cường công tác phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn Thành phố Hà Nội do Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành, yêu cầu các cấp, Sở, Ngành phải quyết liệt xử lý vi phạm về lĩnh vực này.
  • SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
    Dòng vốn FDI liên tục chảy vào Việt Nam khẳng định nước ta đang nổi lên như ‘cứ điểm mới’ của các tập đoàn đa quốc gia. Vị trí chiến lược, nguồn nhân lực dồi dào và môi trường tài chính cởi mở tiếp tục tạo lợi thế thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư quốc tế.
Đừng bỏ lỡ
"Chạm vào mùa Thu Hà Nội" - chuỗi sự kiện thể thao, lễ hội và âm nhạc đặc sắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO