Cặp vợ chồng chung thủy nhất thế giới

Gia đình| 22/07/2010 08:59

(NHN) Sau một tình yêu đẹp kéo dà i 11 năm, họ tổ chức một đám cưới ấm cúng và  sống hạnh phúc bên nhau trong suốt 77 năm qua.

Sinh nhật lần thứ 100, ông cụ Ralph Tarrant đã vinh dự nhận được thiệp mừng của nữ hoà ng Anh. Từ đó tới nay, ông và  vợ mình đã nhận được 10 tấm thiệp như vậy.

Cưới nhau đã 77 năm nhưng vợ chồng ông Tarrant vẫn yêu nhau như ngà y đầu. Sắp tới, ông Tarrant sẽ tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 107 và  77 năm kết hôn.

à”ng Tarrant tử ra rất vui khi nói vử những buổi lễ kỉ niệm đã tổ chức trước đây, có rất nhiửu hoa tươi và  bạn bè tới dự.

à”ng bà  Phyllis và  Ralph Tarrant.

Bà  Tarrant tiết lộ bí quyết để giữ gìn cuộc sống hôn nhân của mình là  sống hoà  thuận, chế độ ăn uống là nh mạnh, tập thể dục điửu độ, không hút thuốc và  uống một chút rượu trước khi đi ngủ.

Tuy nhiên, đôi khi hai vợ chồng bà  cũng cãi nhau, nguyên nhân thường do một trong hai người bật TV quá to khiến người kia khó chịu. Vì vậy, bà  Tarrant cho rằng, tranh cãi một chút cũng là  gia vị khiến cho cuộc sống vợ chồng bớt tẻ nhạt.

Tuần trăng mật của ông bà  Tarrant tại Llandudno, Wales

Gia đình Tarrant chuyển từ Nottingham tới Sheffield khi ông 7 tuổi. Năm 13 tuổi, ông thôi học và  là m việc tại nhà  máy thép ở Sheffield. Năm 1922, ông gặp và  yêu bà  Phillis Tarrant. Hai ông bà  quyết định đi đến hôn nhân sau khi đã yêu nhau 11 năm và o ngà y 8 tháng 7 năm 1933.

à”ng Tarrant thích chơi bóng đá, chạy dà i, thể dục dụng cụ. à”ng đã từng phục vụ trong không quân Anh trong chiến tranh thế giới thứ hai. Từ sau khi nghỉ hưu, ông và  vợ cùng nhau đi du lịch vòng quanh thế giới. Аược biết, hai ông bà  đã tới Mử¹ tham quan 8 lần.

Lễ cưới của ông bà  Tarrant tổ chức và o ngà y 8 tháng 7 năm 1933.

Mặc dù đã hơn 100 tuổi nhưng ông bà  Tarrant vẫn có thể tự nuôi được mình và  thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội. à”ng bà  có hai người con gái, 7 đứa cháu ngoại, 10 chắt  và  1 chít.

Kỷ lục Guinness trước đó vử cặp vợ chồng kết hôn lâu nhất và  có tổng số tuổi cao nhất thế giới thuộc vử ông bà  Milford, hai vợ chồng bằng tuổi và  đã kết hôn được 81 năm. Năm ngoái, ông Frank Milford qua đời ở tuổi 101, và  danh hiệu nà y thuộc vử vợ chồng Tarrant.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương
    Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (20/5 đến 8/6 và 17/6 đến 27/6), Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được chỉnh lý, bổ sung sẽ được Quốc hội thảo luận lần 2 và thông qua Dự án Luật. Có thể nói, đây là một sự kiện quan trọng, nhất là Dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ kịp thời thể chế hóa các quan điểm, mục tiêu phát triển Hà Nội của Trung ương, và để Hà Nội xứng với “trái tim của cả nước”.
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Những đêm thơ trong thành phố
    Ấy là vào một đêm mùa xuân, khi vừa ra Tết, trời vẫn còn se se lạnh nhưng không có nỗi buồn man mác mà trong người cứ rạo rực nhựa yêu. Giữa đất Tràng An một thuở đã từng là nơi kì ngộ của rất nhiều tao nhân, mặc khách, lòng người có phải vì thế cũng mong ngóng những đêm thưởng trà, trìu mến mà đọc cho nhau nghe đôi câu thơ đầy mộng tưởng, phảng phất chút cảnh, chút nhạc, chút hoạ, chút lòng người rì rào quyện vào nhau êm dịu.
  • Mộc Châu chính thức được công nhận là khu du lịch Quốc gia
    Tối 18/5, tại quảng trường 8/5, trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, UBND tỉnh Sơn La tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng chung thủy nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO