Âm nhạc - Giải trí

Cần Thơ tổ chức Cuộc thi Người đẹp Tây Đô

Hương Giang (t/h) 14:45 25/11/2023

Mong muốn tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống… của người phụ nữ Nam Bộ nói riêng và người phụ nữ Việt Nam nói chung trong thời đại mới, Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ tổ chức Cuộc thi Người đẹp Tây Đô năm 2023.

vna_potal_khoi_dong_cuoc_thi_nguoi_dep_tay_do_nam_2023_7088268.jpg
Họp báo công bố Cuộc thi Người đẹp Tây Đô năm 2023 (ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN).

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1/1/2004 - 1/1/2024). Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ tổ chức họp báo công bố Cuộc thi Người đẹp Tây Đô lần thứ I năm 2023 vào ngày 19/11.

Với mong muốn tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới, Cuộc thi Người đẹp Tây Đô lần thứ I năm 2023 là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, góp phần định hướng giáo dục thẩm mỹ cho thế hệ trẻ và tuyển chọn những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa có vẻ đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam nói chung và phụ nữ Nam Bộ nói riêng. Đồng thời, thông qua cuộc thi cũng góp phần giới thiệu, tưởng nhớ đến hình ảnh của “Người đẹp Tây Đô” Lâm Thị Phấn - một trong những nhân vật tiêu biểu của Cần Thơ, một nữ tình báo tài sắc vẹn toàn đã lập nên nhiều chiến công hiển hách.

Theo đó, Cuộc thi Người đẹp Tây Đô 2023 dành cho các bạn nữ từ 18 - 25 tuổi chưa lập gia đình, đang thường trú, học tập và làm việc tại thành phố Cần Thơ, các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL và TP HCM. Vòng sơ khảo diễn ra ngày 28/11 tại Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ và chọn ra 40 người đẹp vào vòng bán kết diễn ra ngày 10/12.

Các thí sinh trình diễn trang phục áo dài, áo bà ba để chọn ra 25 thí sinh vào vòng chung kết với phần thi “Người đẹp Tài năng”, dự thi danh hiệu “Người đẹp Du lịch”, “Người đẹp Nhân ái” và tham gia một số hoạt động xã hội, từ thiện từ ngày 12 - 16/12. Đêm chung kết diễn ra tối 23/12 tại Công viên Sông Hậu (TP Cần Thơ) và các thí sinh tranh tài về trang phục áo dài, áo bà ba, dạ hội để chọn ra 5 người tham gia phần thi ứng xử để tìm ra hoa khôi Người đẹp Tây Đô năm 2023.

Theo Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình thành phố Cần Thơ Tăng Quang Anh cho biết, cuộc thi sẽ diễn ra hai năm một lần nhằm tôn vinh nét đẹp chân, thiện, mỹ của người phụ nữ Việt Nam, tìm kiếm nét đẹp hiện đại, trí tuệ, bản lĩnh và giàu lòng nhân ái. Các người đẹp sẽ trở thành gương mặt đại diện thành phố Cần Thơ thực hiện sứ mệnh góp phần đẩy mạnh phát triển văn hóa, du lịch Cần Thơ vươn xa và lan tỏa, quảng bá hình ảnh con người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động - Nhân ái - Hào hiệp - Thanh lịch” đến gần hơn với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hoa khôi Người đẹp Tây Đô sẽ được nhận vương miện với giải thưởng trị giá 200 triệu đồng, Á khôi 1 nhận giải thưởng 100 triệu đồng và Á khôi 2 nhận giải thưởng 60 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các danh hiệu “Người đẹp Áo bà ba”, “Người đẹp Du lịch”, “Người đẹp Nhân ái”, “Người đẹp Tài năng” và “Người đẹp được yêu thích nhất” trị giá 30 triệu đồng/giải.

Bài liên quan
  • Họp báo khởi động cuộc thi “Người Đẹp Thành Tây Đô"
    Vừa qua, tại trụ sở Báo Thanh Hóa, BTC cuộc thi “Người Đẹp Thành Tây Đô" 2019 đã tổ chức họp báo khởi động cuộc thi. Được biết đây là một cuộc thi sắc đẹp đặc biệt nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 - 2019).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ tổ chức Cuộc thi Người đẹp Tây Đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO