Cẩn thận, em ơi, Hà  Nội... lụt!

Nhóm PVTSXH| 20/07/2009 09:30

(NHN) Những trận mưa rải rác từ đêm 19, mà  đỉnh điểm là  những cơn mưa lớn lúc 4h00 đến hơn 7h00 ngà y 20/07/2009, khiến nhiửu tuyến đường Hà  Nội lại ngập nặng.

7h35 phút sáng, ngã tư Chùa Bộc, Thái Hà , Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng, nghèn ngẹt người, các phương tiện đan và o nhau nhốn nháo, tránh ngập, gây hỗn loạn giao thông. Tuyến phố Nguyễn Lương Bằng ngập hoà n toà n trong nước. Trước cổng Trạm Y tế Hà ng Bột, người xe đan nhau, ngập trong biển nước. Nhiửu chị em tay lái yếu, cố đi và o phía vỉa hè, mắc và o nắp cống, ngã nhà o.

Dọc tuyến phố Tôn Аức Thắng, người xe chen nhau, nhích từng bước, trong mênh mông nước. Mực nước ngập trung bình cho các tuyến phố Nguyễn Trãi, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Аức Thắng, từ 25- 40cm, có đoạn ngập sâu hơn 50cm. Rải rác ở các góc phố, công nhân công ty thoát nước số 4, đang hối hả dùng bơm hút nước, giải phóng những đoạn ngập sâu.

Аường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, ngập diện rộng

Những người tham gia giao thông, ai cũng cố đi và o sát giải phân cách để tránh ngập, nhưng số lượng xe chết máy mỗi lúc một nhiửu.

Ở bất cứ đầu đoạn đường ngập nà o cũng có đội sử­a xe di động với một cái tô-vít, một cái kìm và  và i thứ lặt vặt đút ở túi quần, đón đầu những người đi ngược chiửu, vừa thoát khửi đoạn đường ngập, với chiếc xe máy ậm ạch, để sẵn sang phục vụ thượng đế, nhưng giá cho mỗi chiếc xe (chủ yếu do chị em điểu khiển), để nổ máy được, cũng mất từ 30- 50.000 đồng.

Chỉ một đoạn đường từ Ngã tư Chùa Bộc đến 96 à‚u Cơ, trụ sở Báo Аiện tử­ Người Hà  Nội, mà  tôi phải đi đến hơn 2 tiếng đồng hồ, vì đường ngập, tắc. Chưa kể mất hơn nử­a tiếng dắt bộ và  sử­a xe bởi ống bô bị ngập nước.

Hỗn loạn, ngược xuôi, tranh thủ những chỗ "đi được" để tiến...

Phóng viên tới tấp gọi điện vử, thông tin Hà  Nội ngập cục bộ, Lê Duẩn, Khâm Thiên, Mử¹ Аình, Kim Mã, đâu đâu cũng nước và  nước... Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lượng mưa từ 01- 04h00 ngà y 20/7, tại Hà  Nội, lượng mưa phổ biến trong khoảng 80 “ 100mm.

Ảnh hưởng của bão số 5 mà . Không biết phải nói thế nà o, khi một người bạn từ tỉnh xa, nghe tin bão lụt, alo vử từ tối hôm qua: "Cẩn thận, em ơi, Hà  Nội... lụt!"

Dưới đây là  những hình ảnh do phóng viên Báo điện tử­ Người Hà  Nội ghi lại, trên các tuyến đường thuộc các quận Thanh Xuân, Аống Аa, Cầu Giấy, Hà  Nội:

"Sóng" dửnh lên, sau mỗi lần xe tải đi qua...

Có những đoạn đường, chỉ có xe bus, xe tải là  có thể "chiến" được...

Xe con cũng "thắc thửm" lo chết máy...

à€o ạt phóng thật nhanh qua đoạn đường ngập

Chao ôi, sông! Аi lối nà o?

Hà ng nử­a tiếng, mới qua được một khúc quanh!

Phù, dừng đây, xem máy móc có bị sao không...???

Tranh thủ đoạn nà o ngập ít, thì tiến thẳng...

Mạnh ai, người nấy đi!

Người đi xe bus, đông hơn mọi ngà y!

Các hộ kinh doanh hai bên đường hầu hết đóng cử­a

Nhiửu "đập ngăn" tự tạo được sử­ dụng

Từng đoà n người hối hả, nhích từng bước trên đoạn đường ngập

Nơm nớp lo cơn mưa lại bất chợt à o xuống...!!!

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Cẩn thận, em ơi, Hà  Nội... lụt!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO