Sáng 8/10, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã họp với các cơ quan chức năng vử phương án tổ chức phân luồng trên cầu Thăng Long. Để sửa chữa cây cầu hơn 30 năm tuổi, đơn vị thi công sẽ phải rà o chắn 1/2 mặt cầu tầng 2.
Cầu Thăng Long sẽ phải sửa chữa bử mặt trong 3 tháng. Ảnh: An ninh Thủ đô.
Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đồng ý với phương án xe máy đi xuống tầng 1, các xe cơ giới khác sẽ được phân là n từ xa theo thời điểm trong ngà y. Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được giao nghiên cứu kử¹ hơn phương án phân luồng cho từng loại xe, cắm biển báo từ xa và tại các đầu cầu để người điửu kiện phương tiện giao thông được biết. Công tác nà y phải hoà n tất trước 21/10 để bắt đầu phân luồng qua cầu Thăng Long.
à”ng Trần Ngọc Thà nh, Vụ trưởng Vụ Vận tải, cho biết, không lo ngại khả năng ùn tắc tại tầng 1 cầu Thăng Long khi buộc xe máy đi qua. Mặt cầu mỗi chiửu rộng 3,5 mét, hai đường dẫn lên cầu đửu được sửa chữa nên khả năng lưu thông khá tốt.
Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toà n bộ lớp phủ mặt cầu cũ, là m mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dà i gần 1,7 km. Phần bản thép trực hướng và mặt cầu trên phần đường dà nh cho người đi bộ được giữ nguyên trạng. Dự kiến việc sửa chữa thực hiện trong 3 tháng.
Cầu Thăng Long được xây dựng từ những năm 1985, do CHLB Nga giúp đỡ. Cầu nằm trên con đường nối trung tâm thà nh phố đến sân bay quốc tế Nội Bà i. Hiện, mặt cầu bị hư hửng nặng, chủ yếu là nứt dọc. Nếu kéo dà i tình trạng nà y, nước sẽ thẩm thấu và gây hư hửng lớp bản thép, ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thọ của cầu.