Cấm xe máy trên tầng 2 cầu Thăng Long

VnExpress| 09/10/2009 08:29

Từ 21/10, ôtô tải, ôtô khách cũng sẽ được phân là n từ xa để tránh ùn tắc khi sử­a chữa cầu Thăng Long, nối trung tâm Hà  Nội với sân bay quốc tế Nội Bà i.

Sáng 8/10, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã họp với các cơ quan chức năng vử phương án tổ chức phân luồng trên cầu Thăng Long. Аể sử­a chữa cây cầu hơn 30 năm tuổi, đơn vị thi công sẽ phải rà o chắn 1/2 mặt cầu tầng 2.

Cầu Thăng Long sẽ phải sử­a chữa bử mặt trong 3 tháng. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đồng ý với phương án xe máy đi xuống tầng 1, các xe cơ giới khác sẽ được phân là n từ xa theo thời điểm trong ngà y. Sở Giao thông Vận tải Hà  Nội được giao nghiên cứu kử¹ hơn phương án phân luồng cho từng loại xe, cắm biển báo từ xa và  tại các đầu cầu để người điửu kiện phương tiện giao thông được biết. Công tác nà y phải hoà n tất trước 21/10 để bắt đầu phân luồng qua cầu Thăng Long.

à”ng Trần Ngọc Thà nh, Vụ trưởng Vụ Vận tải, cho biết, không lo ngại khả năng ùn tắc tại tầng 1 cầu Thăng Long khi buộc xe máy đi qua. Mặt cầu mỗi chiửu rộng 3,5 mét, hai đường dẫn lên cầu đửu được sử­a chữa nên khả năng lưu thông khá tốt.

Dự án sử­a chữa mặt cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toà n bộ lớp phủ mặt cầu cũ, là m mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dà i gần 1,7 km. Phần bản thép trực hướng và  mặt cầu trên phần đường dà nh cho người đi bộ được giữ nguyên trạng. Dự kiến việc sử­a chữa thực hiện trong 3 tháng.

Cầu Thăng Long được xây dựng từ những năm 1985, do CHLB Nga giúp đỡ. Cầu nằm trên con đường nối trung tâm thà nh phố đến sân bay quốc tế Nội Bà i. Hiện, mặt cầu bị hư hửng nặng, chủ yếu là  nứt dọc. Nếu kéo dà i tình trạng nà y, nước sẽ thẩm thấu và  gây hư hửng lớp bản thép, ảnh hưởng tới chất lượng và  tuổi thọ của cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Cấm xe máy trên tầng 2 cầu Thăng Long
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO