Cấm xe máy trên tầng 2 cầu Thăng Long

Tin tức - Ngày đăng : 08:29, 09/10/2009

Từ 21/10, ôtô tải, ôtô khách cũng sẽ được phân là n từ xa để tránh ùn tắc khi sử­a chữa cầu Thăng Long, nối trung tâm Hà  Nội với sân bay quốc tế Nội Bà i.

Sáng 8/10, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã họp với các cơ quan chức năng vử phương án tổ chức phân luồng trên cầu Thăng Long. Аể sử­a chữa cây cầu hơn 30 năm tuổi, đơn vị thi công sẽ phải rà o chắn 1/2 mặt cầu tầng 2.

Cầu Thăng Long sẽ phải sử­a chữa bử mặt trong 3 tháng. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đồng ý với phương án xe máy đi xuống tầng 1, các xe cơ giới khác sẽ được phân là n từ xa theo thời điểm trong ngà y. Sở Giao thông Vận tải Hà  Nội được giao nghiên cứu kử¹ hơn phương án phân luồng cho từng loại xe, cắm biển báo từ xa và  tại các đầu cầu để người điửu kiện phương tiện giao thông được biết. Công tác nà y phải hoà n tất trước 21/10 để bắt đầu phân luồng qua cầu Thăng Long.

à”ng Trần Ngọc Thà nh, Vụ trưởng Vụ Vận tải, cho biết, không lo ngại khả năng ùn tắc tại tầng 1 cầu Thăng Long khi buộc xe máy đi qua. Mặt cầu mỗi chiửu rộng 3,5 mét, hai đường dẫn lên cầu đửu được sử­a chữa nên khả năng lưu thông khá tốt.

Dự án sử­a chữa mặt cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toà n bộ lớp phủ mặt cầu cũ, là m mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dà i gần 1,7 km. Phần bản thép trực hướng và  mặt cầu trên phần đường dà nh cho người đi bộ được giữ nguyên trạng. Dự kiến việc sử­a chữa thực hiện trong 3 tháng.

Cầu Thăng Long được xây dựng từ những năm 1985, do CHLB Nga giúp đỡ. Cầu nằm trên con đường nối trung tâm thà nh phố đến sân bay quốc tế Nội Bà i. Hiện, mặt cầu bị hư hửng nặng, chủ yếu là  nứt dọc. Nếu kéo dà i tình trạng nà y, nước sẽ thẩm thấu và  gây hư hửng lớp bản thép, ảnh hưởng tới chất lượng và  tuổi thọ của cầu.

VnExpress