Ca sĩ Thanh Lam bị kiện?

Đất Việt| 25/07/2009 09:07

Chưa đầy một tuần sau khi phát hà nh album Nơi bình yên, diva Thanh Lam đã phải đối mặt với nguy cơ bị Công ty nhiếp ảnh Noi Picture khởi kiện với lý do sử­ dụng hình ảnh không xin phép trong album trên.

Chưa rõ nội dung thửa thuận

Trong thông cáo Noi Picture gử­i báo chí ghi rõ: Tất cả hình ảnh Thanh Lam trong album Nơi bình yên đửu là  hình ảnh của Noi Picture, và  Noi Picture có bản quyửn rất rõ rà ng cho những hình ảnh nà y. Theo đó, Noi Picture yêu cầu một số tử báo dùng hình ảnh Thanh Lam minh họa cho bà i viết phải gỡ xuống, tránh trách nhiệm liên quan trước khi Noi Picture chính thức khởi kiện ca sĩ nà y.

Аại diện của Noi Picture, bà  Trần Ngọc Lan, cho biết theo thửa thuận trước đó của nhiếp ảnh gia người Pháp Boris Zulian và  ca sĩ Thanh Lam, số hình ảnh nà y sẽ sử­ dụng và o mục đích ảnh tư liệu cá nhân của Thanh Lam, không được phát hà nh rộng rãi. Vì lẽ đó, chi phí mà  Boris Zulian đưa ra với Thanh Lam không lớn. Tuy nhiên, khi Thanh Lam dùng hình ảnh nà y để đưa và o album Nơi bình yên phát hà nh rộng rãi, Noi Picture cho rằng, đối tác đã vi phạm hợp đồng, vì vậy, bản quyửn số hình ảnh nà y không còn thuộc vử Thanh Lam nữa. Noi Picture cũng khẳng định đang giữ trong tay hợp đồng ghi rõ thửa thuận giữa nhiếp ảnh gia Boris Zulian và  Thanh Lam. Tuy nhiên khi được yêu cầu công khai hợp đồng, đại diện Noi Picture lại không thể trình bằng chứng.

HiÌ€nh ảnh trong album "Nơi biÌ€nh yên" của Thanh Lam

biÌ£ coi laÌ€ chưa xin phép bản quyêÌ€n. Ảnh: Như Ý

Vử phía mình, ca sĩ Thanh Lam cho rằng chị không là m bất cứ điửu gì sai thửa thuận, và  Noi Picture đang thực hiện một vụ kiện ngược vô lý. Tôi thuê Boris Zulian chụp hình, và  trả tiửn công theo đúng thửa thuận. Như vậy số hình ảnh đó phải thuộc quyửn sở hữu của tôi chứ không phải của Zulian, Thanh Lam nói. Chị cũng cho biết thêm, trong phần bìa đĩa Nơi bình yên, chị đã tử rõ thiện ý khi yêu cầu thiết kế ghi phần hình ảnh: Boris Zulian/Noi Picture. Hiện, diva Thanh Lam chử động thái từ phía Noi Picture, bởi theo lời chị, những đòi hửi của Noi Picture vử việc tháo gỡ hình ảnh hoặc trả thêm chi phí đửu phi lý, không thể chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Thanh Lam bị kiện?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO