Âm nhạc

Ca sĩ Huyền Trang “Nghĩ về Bác” tại Làng Sen

Hoa Quỳnh 15:13 11/05/2023

MV “Nghĩ về Bác” ghi hình tại Làng Sen (Nghệ An), vừa được ca sĩ Huyền Trang - giải Nhất dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2013 ra mắt công chúng.

Sản phẩm âm nhạc này của ca sĩ Huyền Trang được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023). Ca khúc “Nghĩ về Bác” do nhạc sĩ Lê Hà sáng tác, đạo diễn thực hiện MV là nghệ sĩ Anh Quân. “Đây là sản phẩm nghệ thuật tôi muốn dâng lên Bác, tỏ lòng kính trọng và biết ơn vô hạn đối với lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam”, ca sĩ Huyền Trang, chia sẻ.

huyen-trang-2.jpg
Hình ảnh trong MV "Nghĩ về Bác" của ca sĩ Huyền Trang. (Ảnh: NVCC).

Theo quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2013, “Nghĩ về Bác” là ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, vừa mang chất liệu bán cổ điển, vừa có màu sắc Dân ca ví, giặm nên mượt mà, sâu lắng. Ca từ mộc mạc, trong trẻo và gần gũi, thân thuộc nên chỉ nghe một lần bản thân nữ ca sĩ đã cảm nhận được tình cảm mà tác giả gửi vào ca khúc.

Đạo diễn Anh Quân cho biết, bối cảnh quay MV “Nghĩ về Bác” tại Làng Sen nằm trong Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Anh thông tin thêm: “Khi đến Làng Sen để quay hình, chúng tôi luôn thấy thân thuộc, đúng nghĩa là trở về. Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của Ban quản lý Khu di tích Kim Liên cũng như người dân nơi đây để hoàn thành các thước phim quay tại quê Bác”. Bởi vậy, MV “Nghĩ về Bác” đưa công chúng trở về khung cảnh bình yên, giản dị quen thuộc ở Làng Sen, với ngôi nhà của Bác khi còn ấu thơ. Ngoài ra, trong MV “Nghĩ về Bác”, đạo diễn Anh Quân còn lồng ghép nhiều hình ảnh tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

huyen-trang.jpg
Cảnh quay của ca sĩ Huyền Trang trong MV "Nghĩ về Bác" tại Làng Sen. (Ảnh: NVCC).

Xem MV “Nghĩ về Bác”, không khó để nhận thấy phần âm nhạc rất hợp với “màu” giọng của ca sĩ Huyền Trang. Nữ ca sĩ cất lên một cách tự nhiên, nhẹ nhàng như hơi thở nhưng lại rất cảm xúc, tinh tế. “Năm nào tôi cũng về thăm quê Bác, thắp hương tưởng nhớ Người và luôn tự dặn lòng mình phải sống thật tốt, cống hiến hết mình cho âm nhạc để mang lại những giá trị tinh thần tốt cho xã hội. Vậy nên, khi hát ca khúc “Nghĩ về Bác”, tôi dành tất cả tình cảm từ trái tim mình, cũng giống như mọi người dân Việt Nam luôn hướng về Bác” – ca sĩ Huyền Trang chia sẻ.

Ca sĩ Huyền Trang sinh năm 1991 tại Nghệ An. Cô theo học thanh nhạc tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và sở hữu chất giọng mượt mà, tha thiết. Đến với âm nhạc, cô đã định hình dòng nhạc dân gian là hướng đi chủ đạo, phong cách của mình.

Gần đây nhất, Huyền Trang gây ấn tượng mạnh khi ra mắt cùng lúc 4 MV: Nghe câu ví dặm người thương; Quê hương nhớ thương; Trăng non lỗi hẹn và Thanh Hóa oai hùng. Đây đều là những MV với phong cách âm nhạc dân gian, có lời ca mộc mạc thể hiện tình yêu quê hương đất nước.

Bài liên quan
  • Lan toả di sản tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), tại Hà Nội diễn ra nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật tôn vinh những cống hiến và đóng góp to lớn của Người cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Huyền Trang “Nghĩ về Bác” tại Làng Sen
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO