Ca sĩ Anh Thơ: Hạnh phúc là  được đồng hà nh cùng khán giả

Giang Quỳnh| 04/02/2010 23:17

(NHN) Anh Thơ là  một trong số ít những ca sĩ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi tà i năng và  kử¹ thuật thanh nhạc.

-  Anh Thơ có thể nói vử sự là m mới của Tình ta còn mãi?

Tình ta còn mãi là  DVD thứ hai của Anh Thơ gồm 9 ca khúc cả cũ và  mới, đây chính là  sự là m mới của Anh Thơ qua việc giới thiệu một hình ảnh trẻ trung, tương đối khác lạ so với hình ảnh của Anh Thơ đằm thắm ngọt ngà o dân ca trước đây.

Hà ng loạt ca khúc mang hơi hướng nhạc nhẹ, cả cách hát và  phối khí được lựa chọn như Tháng Tư vử ( Dương Thụ);  Mai ( Xuân Ba “ thơ Thế Hùng); Biển hát lời anh ( Trần Thanh Tùng); đặc biệt là  ca khúc Lời của gió đã quá quen thuộc nhưng được phối khí lại theo phong cách mộc mạc với ghi ta gỗ và  kiểu hát rất đơn giản, và  đây cũng là  ca khúc song ca duy nhất của Anh Thơ cùng với phần hình ảnh trẻ trung, sống động và  khá bắt mắt.

Hay như ca khúc Tháng Tư vử ( Dương Thụ) được quay tại Mộc Châu, Sơn La với hình ảnh cánh đồng cử xanh mướt, hòa quyện cùng với giai điệu nhẹ nhà ng của bà i hát sẽ khiến khán giả như được hòa mình và o một bức tranh thiên nhiên mênh mông gió và  biếc xanh cử.

-  Ca khúc nà o khiến chị hà i lòng nhất với sự thể hiện mới mẻ nà y?

Bà i hát ấn tượng nhất thể hiện sự mới mẻ trong nghệ thuật của Anh Thơ chính là  bà i Nghe câu quan họ trên cao nguyên ( Vũ Thiết). Bà i hát nà y đã từng được khán giả yêu thích qua tiếng hát Quử³nh Liên cách đây hơn 20 năm, Anh Thơ đã chọn ca khúc nà y để hát với phần phối khí cực kì ấn tượng, đó là  phần vocal được thể hiện bằng những câu hát, là n điệu quan họ bà i Người ở đừng vử trên bản phối khí nhạc nhẹ ở đầu bà i và  một số đoạn trong bà i. Sự hòa quyện vử cả hình ảnh và  âm nhạc giữa cổ truyửn và  hiện đại rất nhuyễn đã tạo nên một không khí vô cùng mới mẻ đối với ca khúc nà y. Аây được coi là  một trong những ca khúc thà nh công nhất trong việc là m mới mình của Anh Thơ.

-  Từ việc chọn đạo diễn cho tới bà i hát, rồi phong cách nữa, Anh Thơ có coi Tình ta còn mãi là  một sự phá cách không?

Cũng có, nhưng một chút thôi. Lúc đầu Anh Thơ có nghĩ là  mời những người đạo diễn cũ bởi ở dòng nhạc nà y thường thích hợp những đạo diễn lớn tuổi có kinh nghiệm hơn. Khi mời đạo diễn trẻ Nguyễn Anh Dũng là m việc cho mình cũng là  một việc tương đối đặc biệt và  Anh Thơ hy vọng ở lớp trẻ có được sự sáng tạo riêng và  tôi thấy hà i lòng với những gì Dũng đã là m

-  Là  một ca sử¹ nổi tiếng với các ca khúc dòng nhạc thính phòng và  cách mạng truyửn thống, tại sao chị không tiếp tục phát huy thế mạnh trong album lần nà y?

Anh Thơ bao giử cũng có những bà i mới, bà i cũ, như trong DVD Tình ta còn mãi có hai bà i mới là  Biển hát lời anh ( Trần Thanh Tùng)  và  Mai (Thế Hùng “ nhạc Xuân Ba) là  hai bà i hát chưa ca sĩ nà o thể hiện và  Anh Thơ đã hát được thà nh công. Hơn nữa, bên cạnh những ca khúc nhạc nhẹ, trong album lần nà y không thể thiếu những bà i hát đã là m nên tên tuổi Anh Thơ như Xa khơi ( Nguyễn Tà i Tuệ) hay Аợi ( Huy Thục “ Vũ Quần Phương).

Mỗi một ca sĩ có phong cách riêng, cho dù có những bà i hát đã có ca sĩ đã thể hiện rất thà nh công rồi, Anh Thơ cũng rất tự tin khi thể hiện lại những bà i hát cũ, bởi mình có thể hát hết khả năng để đạt được những gì mình mong muốn. Hiện tại có quá ít những bà i hát mới để khán giả có thể đón nhận được và  cũng không có quá nhiửu tác phẩm quá hay để cho mình chọn, đây là  một trong những thiệt thòi cho những người nghệ sử¹ như chúng tôi và  khi hát lại những bà i hát cũ là  điửu khó khăn chứ không hử dễ dà ng gì nhưng mình hát lại mà  được công chúng đón nhận thì đó cũng là  sự thà nh công của người ca sĩ. Hoà n toà n không nên bử những bà i cũ hay lấy toà n những bà i mới và  ngược lại, những bà i cũ các thế hệ đi trước đã hát rất hay rồi nhưng mình là  thế hệ đi sau, mình giữ gìn và  đưa nó lên tầm cao mới hơn, hay hơn cũng là  điửu đáng quý.

Chị sẽ tiếp tục là m mới mình ở những dòng nhạc khác?

Anh Thơ là  một người rất đam mê nghử, những bà i hát đã là m mình thà nh công  thì nó đã đi theo thời gian và  nó đã đưa mình đến sự thà nh công, Anh Thơ rất trân trọng những điửu đó và  không bao giử chán cả tuy có những lúc vì mình bị yêu cầu, ngà y nà o cũng hát những câu hát bà i hát đó, lúc nà o nhìn thấy Anh Thơ cũng yêu cầu hát một câu hát đó thì thực sự Anh Thơ cũng muốn thấy mình ở những câu hát mới hơn. Anh Thơ cũng không dám đi quá xa, mình nên biết mình là  ai. Anh Thơ biết những ưu thế của mình để khai thác, thi thoảng có thể đá qua những cái mà  mình có thể đá qua được thôi chứ không dám đi quá sâu, mình nên dừng lại ở một mức độ thôi.

-  Chị hà i lòng với Tình ta còn mãi chứ?

Anh Thơ rất vui khi có những bà i hát mình là m mới được thà nh công, trước hết là  mình thích đã và  mình mong là  khi khán giả nghe, khán giả sẽ cùng đồng hà nh, cùng suy nghĩ với Anh Thơ, đó chính là  thà nh công và  hạnh phúc của Anh Thơ.

-  Anh Thơ có thể chia sẻ vử những dự án âm nhạc sắp tới của mình?

Anh Thơ mong muốn có được một liveshow cho riêng mình lâu rồi, dự định Anh Thơ sẽ thực hiện liveshow riêng và o tháng 4/2010, sẽ là  kỉ niệm 10 năm ca hát và  sẽ vẫn là  một Anh Thơ ngọt ngà o và  đằm thắm. Bên cạnh đó, Anh Thơ cũng dự định phát hà nh hai bộ đĩa trong năm.

Cảm ơn chị vử cuộc trò chuyện.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Quận Đống Đa: Tập trung giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân dân quan tâm
    Sáng 19/9, quận Đống Đa, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận Đống Đa năm 2024.
  • Hà Nội: Ấm lòng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của các trường học tại quận Hoàn Kiếm
    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, mới đây, 2 trường: THCS Ngô Sĩ Liên và THCS Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức ủng hộ, hỗ trợ cho các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cùng quận bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Anh Thơ: Hạnh phúc là  được đồng hà nh cùng khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO