Bún bò Huế được đưa vào thực đơn trong trường học Nhật Bản

Kim Thoa (T/h)| 27/10/2022 14:55

Món bún bò Huế của Việt Nam vừa được đưa vào thực đơn của 35 trường tiểu học và trung học cơ sở ở thành phố Saijo (Nhật Bản).

bun-bo-hue.jpg

Truyền thông Nhật Bản đưa tin, đến cuối tháng 4 năm 2022, tất cả 35 trường tiểu học và trung học cơ sở ở thành phố Saijo sẽ đưa món bún bò Huế của Việt Nam vào thực đơn trong trường. Theo đó, một bán bún bò Huế có thể cung cấp năng lượng tương đương một bữa ăn chính trong ngày.

Có khoảng 500 học sinh trường tiểu học Saijo, thành phố Saijo đã được thưởng thức món bún bò Huế. Sau buổi trải nghiệm, hầu hết các học sinh đều rất thích thú và hào hứng trước món ăn mới lạ này: "Sợi bún mềm và ngon như mì udon nhưng phần nước soup lại có màu cam và vị của món ăn này cũng rất khác so với các món Nhật ạ", một em hào hứng chia sẻ. 

Một số học sinh còn bày tỏ mong muốn đến thăm thành phố Huế ở Việt Nam trong tương lai. 

Trước đó, ông Toshihisa Tamai - thị trưởng thành phố Saijo đến thăm các em học sinh lớp 4 tại một trường tiểu học ở Saijo và giới thiệu về Huế - thành phố thiết lập quan hệ hữu nghị với Saijo năm 2018. Đây cũng là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục giữa hai thành phố suốt 4 năm xây dựng mối quan hệ.

Tại Việt Nam, bún bò Huế quá đỗi quen thuộc không chỉ với người dân Huế mà món ăn này còn xuất hiện ở khắp các vùng miền. Dù được nhiều người sử dụng, tuy nhiên trong một bát bún bò Huế có giá trị dinh dưỡng như thế nào và cần lưu ý điều gì khi ăn thì không phải ai cũng biết.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bún bò Huế được đưa vào thực đơn trong trường học Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO