Bữa sáng với nộm chân gà  ở Hà  Nội

VnExpress | 12/09/2013 14:35

(NHN) Nếu có dịp ghé và o quán ăn nhử trên phố Tô Hiến Thà nh, bạn sẽ thấy khá bất ngử với món ăn sáng mới mẻ và  thú vị nà y.

Chỉ một tấm biển cũ kử¹, một chiếc bà n nhử với tủ kính đựng đồ ăn trưng ngoà i vỉa hè cùng và i ba chiếc bà n ghế nhựa nằm khuất trong ngõ, quán bún phở bình dân vẫn duy trì đửu đặn như vậy đã 30 năm nay. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu quán chỉ bán những món quen thuộc với người dân thủ đô như bún thang, bún ngan hay phở gà  bởi ăn sáng kiểu nà y có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên phố phường Hà  Nội. Аiửu đặc biệt của quán nằm ở món nộm chân gà  rút xương chua chua ngọt ngọt.

Nói đến nộm hẳn nhiửu người sẽ nghĩ ngay tới những món nộm bằng su hà o, đu đủ, ngó sen, hoa chuối... Thế nhưng, món nộm của quán lại là m bằng củ cải thái sợi mà  những ai từng ăn bún thang sẽ thấy chẳng còn xa lạ gì. Những sợi củ cải và ng sậm, dai giòn cùng chân gà  rút xương sần sật, thêm một chút rau răm và  lá chanh thơm mùi, tất cả được trộn đửu trong thứ nước mắm chua ngọt vừa phải, tạo nên món ăn hay hay mà  lạ miệng.

Món nộm của quán là m từ củ cải dai giòn kết hợp chân gà  rút xương.

Những chiếc chân gà  nhử nhử, và ng bóng và  tươi ngon được bác chủ quán cẩn thận rút xương ngay trước mặt khách. Người sà nh ăn có thể dễ dà ng nhận ra chân gà  của quán là  gà  ta xịn chứ không phải loại chân gà  công nghiệp trắng phau như ở nhiửu nơi khác. Bác chủ quán cho biết tầm mùa thu trở đi, khi bắt đầu và o mùa cưới, các nhà  hà ng đặt nhiửu thịt gà  thì lúc đấy mới có nhiửu chân để lấy. Mùa hè ít chân gà  hơn thì quán bổ sung thêm bằng chân ngan. Món nộm chân ngan cũng được là m sạch, rút xương và  ăn đã miệng chẳng kém.

Ưu điểm của quán là  món gà  được chế biến từ gà  ta "xịn".

Dù món nộm chân gà  có đặc biệt thế nà o thì cũng không thể ăn nộm thay bữa sáng. Thực khách khi đến quán vẫn gọi một bát bún ngan hay phở gà  nóng hổi cho ấm bụng rồi gọi thêm một bát nộm nhâm nhi cho thêm phần đưa đẩy. Bát nộm chỉ nhử như bát ăn cơm nhưng như thế cũng là  quá đủ cho món ăn kèm và o bữa sáng.

Phần lớn khách đến ăn sáng đửu là  khách quen của quán hoặc được bạn bè giới thiệu.

Quán mở cử­a từ 6h30 sáng đến khoảng 13h30 thì dọn hà ng. Tuy nhiên, nhiửu thực khách biết đến món nộm chân gà  và  thỉnh thoảng lên cơn thèm vẫn thường hay gọi điện đặt hà ng bác chủ quán và o mỗi buổi chiửu. Nộm chân gà , chân ngan có giá 20.000 đồng một bát.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Bữa sáng với nộm chân gà  ở Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO