Bốc thăm knock-out Champions League: M.U đụng Milan, Mourinho tái ngộ Chelsea

VNN| 18/12/2009 21:33

M.U sẽ gặp lại "khắc tinh" Milan, Inter của Mourinho đụng Chelsea của Ancelotti là  hai trong số những trận đấu đáng chú ý nhất vòng knock-out Champions League.

Аại chiến Anh - Italia

Vòng knock-out Champions League hứa hẹn sẽ rất kịch tính và  hấp dẫn, khi những ông lớn của hai nửn bóng đá Anh - Italia sớm đối đầu nhau.

Hai kẻ đang khát danh hiệu châu à‚u, Chelsea và  Inter là  cặp đấu đáng chú ý đầu tiên. Аể hy vọng thay đổi được cái dớp á quân Champions League, Chelsea đã mang vử Carlo Ancelotti, một trong những tên tuổi thà nh công nhất lịch sử­ giải đấu - cả tư cách cầu thủ lẫn HLV.

Chelsea và  Inter, hai kẻ khát danh hiệu Champions League, sớm đụng nhau. Ảnh: Getty Images

Thực tế, những gì diễn ra trong giai đoạn đầu kỷ nguyên Ance rất đáng để những người Chelsea hy vọng và  điửu kử³ diệu, nhưng Carletto đã từng có với Milan.

Giấc mơ của Chelsea - Ance sẽ được thử­ thách bằng đối thủ đáng gửm Inter. Аúng là  Inter có một vòng bảng chật vật, chỉ già nh vé đi tiếp ở lượt cuối, nhưng nhà  ĐKVА Serie A vẫn đáng để các đối thủ phải dè chừng.

Hơn nữa, sau một số kết quả thất vọng ở vòng bảng, HLV Mourinho đang phải chịu sức ép rất lớn, nên chiến lược gia người Bồ Аà o Nha sẽ là m tất cả để cứu lấy danh dự cũng như tương lai của mình.

Giữa hai kẻ khát danh hiệu, liên tục thay đổi để hy vọng giấc mơ thà nh hiện thực, ai sẽ là  người mỉm cười với chiếc vé và o tứ kết?

Trong khi đó, cuộc đại chiến thứ hai của bóng đá Anh và  Italia diễn ra giữa những kẻ có nhiửu duyên nợ, Manchester United và  Milan.

Milan luôn là  "khắc tinh" của M.U. Ảnh: Getty Images.

Gần như các đội khác đửu có ít nhất một cơ hội lựa chọn cho mình đối thủ, nhưng Milan và  M.U thì không. Аịnh mệnh như thể đặt họ lại với nhau, để rồi sẽ có cuộc hội ngộ đầu tiên sau 2 năm.

Trong lịch sử­, cứ gặp Milan là  y như rằng M.U phải dừng bước, ngay cả khi đội bóng Anh ở thời điểm ổn định và  lực lượng đồng đửu hơn. Lần nà y, khi Milan không còn Ancelotti, vẫn từng bước đi tìm sự ổn định và  trưởng thà nh với Leonardo, M.U có cơ sở để hy vọng viết một trang sử­ mới.

Cuộc tái ngộ M.U - Milan sẽ là  một kỷ niệm khó quên với Beckham - người đã mong chử điửu nà y trước lễ bốc thăm. Becks sẽ được trở lại Old Trafford, nơi anh cống hiến những giây phút đẹp nhất cuộc đời cầu thủ.

Tây Ban Nha gặp may

Khi người Anh và  Italia phải bước và o cuộc đại chiến, thì niửm vui đã đến với Tây Ban Nha. Không chỉ một, mà  cả ba đại diện của La Liga đửu ít nhiửu có thể thở phà o với những lá thăm của mình.

Sau vòng bảng không thực sự thuyết phục, con đường để trở thà nh đội đầu tiên trong lịch sử­ bảo vệ thà nh công ngôi quán quân Champions League của Barcelona khá suôn sẻ, khi thầy trò Pep Guardiola chỉ phải gặp Stuttgart.

Cánh cử­a tứ kết rộng mở với Messi và  các đồng đội. Ảnh: Reuters.

Аây có thể xem là  đối thủ dễ chịu với Barca. Аại diện Bundesliga chưa bao giử được đánh giá là  đối thủ nằm trong top đầu bóng đá châu à‚u, và  sự chật vật của Stuttgart ở vòng bảng đã nói lên điửu đó.

Khó hơn Barca đôi chút, Real Madrid sẽ phải đối mặt với một Lyon có thừa kinh nghiệm tại Champions League. Tuy nhiên, thời điểm hai đội gặp nhau có thể "dải ngân hà " Real đã đi và o guồng quay mới, mạnh mẽ và  ổn định hơn, so với một Lyon không còn thủ lĩnh sau khi Juninho ra đi.

Cuộc đối đầu Real - Lyon có một ý nghĩa đặc biệt với Benzema. Trưởng thà nh cùng Lyon, nhưng giử Benzema đang là  một phần trong đội hình của CLB Hoà ng gia Tây Ban Nha.

Benzema sẽ được gặp lại Lyon. Ảnh: Reuters

Khó nhất trong 3 đội bóng Tây Ban Nha và o vòng knock-out là  Sevilla. Tuy nhiên, Sevilla vẫn có thể hà i lòng khi gặp CSKA Moscow, thay vì những "ông kẹ" như Bayern Munich hay Inter...

Các cặp đấu vòng knock-out Champions League:
Stuttgart - Barcelona
Olympiakos - Bordeaux
Inter - Chelsea
Bayern Munich - Fiorentina
CSKA Moscow - Sevilla
Lyon - Real Madrid
Porto - Arsenal
Milan - M.U

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bốc thăm knock-out Champions League: M.U đụng Milan, Mourinho tái ngộ Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO