Bổ nhiệm Thứ trưởng Phạm Quang Vinh là m АS tại Mử¹

Vietnamnet| 18/07/2014 14:35

NHN Online - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã bổ nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh là m Аại sứ đặc mệnh toà n quyửn nước CHXHCN VN tại Hoa Kử³.

Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh nằm trong danh sách 22 Аại sứ đặc mệnh toà n quyửn nước Cộng hòa XHCN VN tại nước ngoà i và  7 Tổng lãnh sự được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao quyết định bổ nhiệm hôm qua 16/7.

Аại sứ Việt Nam tại Hoa Kử³ đương nhiệm Nguyễn Quốc Cường sẽ kết thúc nhiệm kử³ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Phạm Quang Vinh là  nhà  ngoại giao kử³ cựu có gần 34 năm công tác trong ngà nh. à”ng thuộc lớp thế hệ đầu tiên sau đất nước giải phóng được đà o tạo ngoại giao chính thống (cử­ nhân Quan hệ quốc tế, Аại học Ngoại giao từ 9/1975 - 6/1980).

Phạm Quang Vinh, ngoại giao, ASEAN, Biển Аông
Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh. Ảnh: Reuters

à”ng bắt đầu với công tác ngoại giao đa phương khi công tác tại Vụ các tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao và  gắn bó với ngoại giao đa phương trong nhiửu năm tháng công tác.

Trước khi trở thà nh một nhà  ngoại giao kử³ cựu chuyên vử ASEAN, ông từng có những năm công tác nhiệm kử³ trong phái đoà n VN tại Liên hợp quốc ở New York. 

Riêng tại phái đoà n VN tại Liên hợp quốc, ông có 2 nhiệm kử³ công tác. Trong đó, nhiệm kử³ từ 1996 đến 1999, ông giữ vị trí Tham tán Công sứ, Phó trưởng Аại diện thường trực Phái đoà n Việt Nam tại Liên hợp quốc.

Sau đó, nhà  ngoại giao là m Tham tán Công sứ, Аại sứ quán VN tại Thái Lan.

Cuối 2011, ông được bổ nhiệm là m Thứ trưởng Ngoại giao. Trước đó, ông đã là  Trợ lý Bộ trưởng, Trưởng SOM ASEAN VN.

Dù kinh qua công tác ngoại giao đa phương trên nhiửu địa hạt nhưng ASEAN như "nghiệp" ngoại giao của ông. 

Cho đến nay, Thứ trưởng Phạm Quang Vinh đã là m Trưởng SOM ASEAN VN được tròn 7 năm, liên tục lâu nhất trong các Trưởng SOM ASEAN các nước trong thời điểm hiện tại, cũng như lâu nhất của VN đến nay.

Thứ trưởng Phạm Quang Vinh là  người luôn được báo chí quốc tế, ASEAN và  trong nước 'để mắt' săn đón, nhất là  trong các cuộc đà m phán, hội nghị vử ASEAN trong khu vực, đặc biệt chủ đử liên quan Biển Аông trong ASEAN, cũng như quan hệ ASEAN với các đối tác lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kử³, Nga.... Lý do đó là  ông không 'né' và  luôn tìm cách 'hóa giải' mọi câu hửi khó của báo chí quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Bổ nhiệm Thứ trưởng Phạm Quang Vinh là m АS tại Mử¹
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO