Y tế - Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ

Phan Anh 11:07 19/09/2024

Ngày 18-9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

bao-yen-3-3495-4219.jpg
Các sinh viên trường Cao đẳng Lào Cai giúp đỡ trường học ở Bảo Yên (Lào Cai) khắc phục hậu quả mưa lũ. (Ảnh: Hà Thuận)

Công văn nêu rõ: Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn số 2179/BGDĐT-KHTC ngày 13-5-2024 và Công văn số 4916/BGDĐT ngày 30-8-2024 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024-2025.

Thời gian qua, bên cạnh các chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và hỗ trợ tiền đóng học phí theo quy định của Chính phủ, nhiều tỉnh, thành phố đã ban hành nghị quyết về chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh mầm non, phổ thông trên địa bàn. Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao sự quan tâm, chăm lo của các tỉnh, thành phố cho công tác giáo dục và chia sẻ khó khăn với các phụ huynh, học sinh.

Cơn bão số 3 (bão YAGI) và mưa lũ sau bão vừa qua đã ảnh hưởng rất nặng nề đến nhiều tỉnh, thành phố. Bộ GDĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục căn cứ mức độ thiệt hại của người dân, xem xét, quyết định hỗ trợ học phí, không thu học phí đối với trẻ em mầm non, học sinh phổ thông theo thẩm quyền và các quy định của pháp luật hiện hành để chia sẻ, hỗ trợ phụ huynh và học sinh, đặc biệt đối với học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Bài 2: Hà Nội phát huy truyền thống lịch sử, xứng danh Thủ đô anh hùng, ngàn năm văn hiến
    Ngay sau khi tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Đảng bộ và chính quyền Hà Nội đã lãnh đạo Nhân dân khẩn trương khôi phục những cơ sở bị chiến tranh tàn phá, ổn định tình hình, từng bước vượt qua khó khăn, tổ chức lại sản xuất, bảo đảm đời sống Nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất ban đầu của chủ nghĩa xã hội.
  • Góc nhìn lịch sử mới mẻ, lãng mạn và hào hoa
    Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã khép lại với Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm được tổ chức tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền, Hà Nội (từ 10/8 đến 31/8). Những tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm góp phần tuyên truyền đậm nét về mốc son và ý nghĩa của Ngày Giải phóng Thủ đô, đồng thời mang đến những góc nhìn mới mẻ về lịch sử hào hùng của Thành phố nghìn năm văn hiến.
  • Tái hiện không gian Hà Nội thời chiến qua triển lãm trực tuyến 3D
    Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, vào ngày 20/9, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức khai mạc triển lãm trực tuyến 3D “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.
  • Một nhà giáo tâm huyết với nghề và hết mình với công tác thiện nguyện
    Nhà giáo Trần Thị Bích Liên là một nhà quản lý giáo dục đa tài của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Bằng sự phấn đấu không mệt mỏi, và lòng nhiệt huyết với nghề, nhà giáo Bích Liên đã góp phần đem lại những thành tích xuất sắc cho ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm qua các nhiệm kì làm quản lý tại một số trường trên địa bàn.
  • Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3
    Unilever thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Viện Pasteur TP.HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương hỗ trợ hơn 100,000 sản phẩm chăm sóc cá nhân, tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng miền Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi.
Đừng bỏ lỡ
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị miễn, giảm học phí cho học sinh vùng bão lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO