Bình Liêu – một Sapa thu nhỏ, một Vạn lý trường thành của Việt Nam

Hải Truyền| 08/10/2022 19:42

Là một huyện nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng gần 300 km. Nơi đây có khí hậu quanh năm ôn hòa, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, được ví như một "Sa Pa thu nhỏ" hay còn được gọi là “Vạn lý trường thành” của Việt Nam bởi những dãy núi nơi đây có hình dạng giống như những bức tường thành khổng lồ uấn lượn giữa thiên nhiên hùng vĩ.

a2.jpg

Cách trung tâm thành phố Quảng Ninh hơn 100km, Bình Liêu Quảng Ninh được ví như “Sapa thu nhỏ”, cách thủ đô Hà Nội gần 300km. Nơi đây là địa điểm check in cực chill cho những những bạn trẻ đam mê du lịch, trải nghiệm.

Điểm nhấn của du lịch Bình Liêu có lẽ chính là những sống núi sừng sững được phủ bởi thảm cỏ lau trắng muốt vào cuối thu đầu đông, hay vẻ đẹp hữu tình của ruộng bậc thang, thác Khe Vằn. Nhưng đó chưa phải là tất cả, Bình Liêu còn có những điểm đến mang tính “chinh phục thử thách” rất thu hút, đặc biệt là giới trẻ.

Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Bình Liêu mùa cỏ lau, chúng ta hãy ghé đến nơi đây vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 11 nhé. Dọc cung đường, sẽ thấy những đồng cỏ lau vào mùa đẹp như tranh vẽ, trải dài. Còn gì tuyệt vời hơn khi được vi vu và thả mình giữa những cánh đồng ngút ngàn và ghi lại những bức hình cực “cute”.

Cũng vào khoảng tháng 10 hàng năm Bình Liêu sẽ hiện lên mộc mạc và yên bình với cánh đồng lúa chín vàng óng ả như những cánh đồng tại Sapa và Mù Cang Chải. Những thửa ruộng bậc thang vào mùa hòa cùng vẻ đẹp của những người lao động giúp chúng ta như cảm nhận được hơi thở cuộc sống dịu dàng và bình yên tại nơi đây.

Mỗi mùa, nơi đây có một điểm lý thú riêng thu hút du khách. Vào mùa xuân, khách du lịch sẽ có dịp tham gia các lễ hội đặc sắc như lễ hội đình Lục Nà, hội hát Soóng Cọ giao duyên, ngày "kiêng gió"... hay ngắm phong hương lá đỏ.

Mùa hè có thác nước cuồn cuộn trong khi ruộng bậc thang xanh mướt mắt. Mùa thu, những đồng cỏ lau dọc hai bên đường lên cột mốc cùng trổ bông thu hút rất đông du khách. Vào mùa đông, nếu may mắn du khách còn có thể tận mắt thấy băng giá. Cuối năm là mùa thu hoạch và dịp lễ hội hoa sở, lễ mừng cơm mới.

Bài liên quan
  • Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc năm 2022
    Trong hai ngày 8 và 9 -10 tại Cao Bằng sẽ tổ chức Lễ hội thác Bản Giốc nhằm tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh thiên nhiên, con người, bản sắc văn hóa nhân dân các dân tộc Cao Bằng, danh thắng thác Bản Giốc đến du khách trong vào ngoài nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Bình Liêu – một Sapa thu nhỏ, một Vạn lý trường thành của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO