Khi phố Tây bắt đầu bước và o đêm là lúc dà n kiửu nữ xuất hiện. Họ đứng ngồi lố nhố trong các quán bar, quán nhậu, quán cà phê. Họ liếc mắt đưa tình, lả lơi với khách bằng thứ tiếng Tây bồi õng ẹo và các kiểu ôm hôn nồng nhiệt... Thời khắc để thế giới chân dà i chuyên sống vử đêm ở phố Tây bắt đầu "nóng". Người ta biết nhiửu vử những đoạn trường "nghử nghiệp" của kiửu nữ ở các quán cà phê ôm, bia ôm, rượu đế ôm... trong các quán bar, vũ trường với thượng đế là những anh chà ng da và ng mũi tẹt. Vậy thế giới của cánh chân dà i phố Tây với khách hà ng là những ông Tây khác mà u da, xa quốc tịch có gì lạ?! Bám trụ từ lúc thà nh phố vừa lên đèn đến lúc phụt tắt, dịch chuyển và o các hang cùng ngõ hẻm liên tục để bắt khách, tiếp xúc với đủ loại khách Tây - Tà u nên dân bóp dạo ở phố Tây có thể được ví như "từ điển sống" vử thế giới em út ở khu phố nà y.
Khách hà ng sang trọng, trả phí dịch vụ bằng tiửn đô, môi trường tác nghiệp ở phòng khách sạn máy lạnh chạy ro ro..., nhìn bử ngoà i cứ tưởng dân bóp dạo sướng lắm nhưng khi và o cuộc, mới rõ đó là hà nh trình "kiếm cơm" đong đầy nước mắt, nỗi buồn với biết bao tai nạn nghử nghiệp rình rập như bị "Tây điên" cườ¡ng hiếp, quấy rối tình dục... và truyửn cho căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.
Một thoáng kiửu nữ phố Tây. |
Đêm thứ 3 ngồi đồng ở phố Tây, sau những hà n huyên tâm sự vử "thế giới ngầm" liên quan đến cái nghiệp "bóp dạo" mà mình đã và đang đeo mang, Tình, anh chà ng chuyên "đấm Tây" tâm sự phố Tây không chỉ có dân bóp dạo chịu khổ chịu nhục bám khách ngoại duy trì sự sống mà còn có cánh "má hồng móng đử", dân bản địa gọi nôm na là "gái". Gái ở phố Tây theo bử nhử của Tình và lắm dân bóp dạo khác có "vô số dạng", từ gái hầu Tây cái chuyện nâng ly kiếm tiửn boa đến gái chuyên phục vụ cái khoản giường chiếu. Rồi có cả gái sà nh sửi trong lĩnh vực "cặp Tây" đặng moi tiửn hay kiếm suất kết hôn để được xuất ngoại! Bử nhử của Tình đã mở ra trước mắt chúng tôi một thế giới kiửu nữ mà cà ng và o sâu, mới biết ẩn chứa nhiửu điửu bí hiểm chẳng mấy ai được tử tường. Hôm sau, là m theo mách bảo của Tình, khoảng 18 giử, cái thời khắc mà thà nh phố chuẩn bị lên đèn, chúng tôi lượn lử ở phố Tây với tiêu điểm là khu vực ngã tư quốc tế (ngã tư Bùi Viện và Đử Thám) để được mục kích sở thị quá trình "dà n hà ng câu khách" của "gái phố Tây". Ngã tư quốc tế được xem là trái tim của phố Tây.
Nơi nà y có hệ thống quán ăn, quán nhậu, quán bar chằng chịt, tạo thà nh mê cung ăn chơi được dân du lịch quốc tế truyửn tai nhau rằng đó chính là "thiên đường ở con rồng châu à". Chiửu chạng vạng, cuộc sống sôi động ở phố Tây bắt đầu tăng nhiệt. Các hà ng quán lố nhố bóng dáng các em chân dà i đứng ngồi hớ hênh. Có quán như quán Be.., Keez..., Vio...., "em út" đông như bướm lượn, cô nà o cũng ăn mặc mát mẻ với váy ngắn cũn cỡn, áo 2 dây lồ lộ đường cong, phơi da thịt tần ngần. "Do chi phí thuê mặt bằng ở đây rất cao, mỗi ngà y trôi qua là "đi đứt" hà ng triệu đồng nên để sống được, các chủ quán cạnh tranh khốc liệt, là m đủ mọi cách để thu hút khách như giảm giá, phục vụ vui vẻ, tận tình và chiến lược nhất vẫn là tuyển dà n chân dà i vử đầu quân. Cũng chính vì kiểu cạnh tranh nà y mà ở đây hình thà nh cuộc chiến chân dà i, các em có giá lắm chứ không bị chủ quán hay bọn macô chăn dắt, bắt nạt, bóc lột...". Đấy là bử nhử của bà K.X., 42 tuổi, chủ nhà nghỉ M.M., nằm trong hẻm 35 Bùi Viện. 15 năm lăn lộn ở phố Tây, đi lên từ 2 bà n tay trắng, từ cái thời "nói tiếng Tây" chữ được chữ mất và cuộc sống phụ thuộc và o cái "nghử" chà i khách ăn nhậu để nhận tiửn boa từ khách và "phí lại quả" theo hóa đơn tính tiửn của chủ quán, nên bà X., rất am tường chuyện nẻo khuất của phận gái nơi phố Tây. "Em nà o xinh, nói tiếng Tây giửi, nhậu giửi, biết chiửu khách sẽ được các chủ quán tìm cách kéo vử với phần trăm trả cao hơn các quán khác. Nhưng thường những đứa như vậy chỉ là m một thời gian rồi tìm cách cua thằng Tây nà o đó để được nó bảo lãnh cho đổi thân đổi phận".
Bà X. không kể "chuyện đời em" nhưng từ những người khác, được biết bà cũng từng là kiửu nữ có tiếng ở phố Tây. Có điửu bà không như những bóng hồng chằm chằm chinh phục Tây để được đổi đời. Nghe đâu thời con gái, do gia cảnh khó khăn nên để có thể bám trụ lại giảng đường và gửi tiửn vử cho mẹ nuôi ba bị trọng bệnh và lo cho đà n em đang tuổi ăn tuổi lớn, được một người quen giới thiệu, cô nữ sinh K.X, đã bặm mình mò đến phố Tây gia nhập và o nhóm kiửu nữ hầu rượu và sau đó có tình cảm với một anh chà ng người Pháp. Tình yêu sét đánh, vì nhiửu lý do nên anh nà y không bảo lãnh người tình mà gửi tiửn để "cô vợ xa xôi" là m ăn. Có tiửn X. mua nhà rồi sửa sang cho thuê phòng trọ, sống cuộc đời bình lặng ở cái nơi mà theo những người trong cuộc, lúc nà o cũng dậy sóng!
Kết thúc cuộc vui là những hẹn hò, cử chỉ sặc mùi giường chiếu. |
Ở phố Tây, câu chuyện của bà K.X. là hình mẫu mơ ước của nhiửu thế hệ "đà n em". Vì đến với nghử có nhiửu toan tính nên giới kiửu nữ nơi đây rà nh rẽ cũng như có lắm ngón nghử để dụ mấy anh Tây hám của lạ và o tròng. Vũ khí dụ dỗ ấy của không ít cô nà ng chẳng phải là tấm lòng trong sáng, tính dịu hiửn mà là các kiểu liếc mắt đưa tình, những cái hôn chém gió, thậm chí mới quen đã chịu "đá lườ¡i" chùn chụt. Nói tóm lại rằng kiửu nữ ở phố Tây luôn đau đáu ước mơ đổi đời được là m bà chủ như bà X nhưng đa phần đửu có kết thúc buồn bởi họ không có học thức, không biết tính toán và không biết điểm dừng. Họ vì nghiện ma túy, nghiện cử bạc, nghiện ăn chơi nên tiửn dẫu kiếm đuợc nhiửu nhưng lúc nà o cũng cháy túi...!
Lân la tiếp cận những cư dân phố Tây nhằm moi thông tin liên quan đến các kiửu nữ, mới biết nhiửu chuyện ly kử³ khác. Vì sống ở ngã tư quốc tế, chỉ tiếp toà n khách du lịch nên chân dà i nơi nà y nói tiếng Tây như ăn cháo, có cô thông thạo đến 4-5 ngoại ngữ, khách Nhật, khách Hà n, khách Pháp, khách Tây Ban Nha... khi và o quán đửu được các cô nà y bắt chuyện sà nh sửi. Nhử tiếp cận với đủ dạng khách kiểu ấy, những kiửu nữ cấp cao nà y hiểu biết, nhiửu kinh nghiệm, lắm vốn sống nên rất dễ hớp hồn mấy ông khách ngoại. "Ấn tượng trước cô em người bản xứ hiểu biết, dễ thương, vậy là thằng Tây mến mộ. Thấy nó kết rồi thì mình tiến tới, tư vấn cho nó những điểm vui thú và tất nhiên khi ấy nó sẽ rủ mình đi cùng. Đi như vậy nó không chỉ lo cho mình mà còn trả tiửn boa. Rồi mình có thêm những khoản thu từ chuyến đi với nó như tiửn lại quả khi thực hiện các dịch vụ lưu trú, shopping...
Sau chuyến lang bạt kử³ hồ, nếu nó còn thích mình thì cứ thế mà là m tới, may mắn thì được nó là m thủ tục bảo lãnh. Qua bên đó rồi, thích thì mình sống chung, bằng không thì bái bai kiếm tìm niửm vui mới". Chẳng tự nhận mình là chân dà i hay kiửu nữ, Q., 32 tuổi, đang cặp kè với một "ông Tây" người Canada từ cuộc hạnh ngộ tại quán nhậu gần hẻm 84 Bùi Viện mà cô nà y đang "công tác", thẳng thắn nói gọi chính xác thì phận gái kiếm sống nơi phố Tây như cô chính là "me Tây". Đang trọ tại nhà nghỉ của bà K.X. để chử người tình sắp xếp công việc và gom tiửn vử Việt Nam đi du lịch đó đây, tưởng chúng tôi là người quen của chủ nhà nên Q. trò chuyện khá thoải mái. Q. nói rằng phần lớn dân "me Tây" hoạt động tự do, hợp tác với chủ quán theo kiểu thửa thuận phần trăm từ hóa đơn ăn nhậu của khách. Việc phục vụ khách ăn nhậu nà y giúp các cô có điửu kiện duy trì cuộc sống để nuôi ước mơ moi tiửn và xuất ngoại. "Cái vụ chăn dắt không tránh khửi nhưng chỉ là bộ phận nhử thôi, thường mấy đứa bị như vậy do tụi nó nghiện hút, nghiện cử bạc rồi mới thế thân, bán thân, gửi mình và o đường dây để trả nợ" - Q. vừa phà khói vừa trò chuyện. Để gia nhập và o thế giới "me Tây" ở phố Tây, các kiửu nữ không chỉ sà nh sửi tiếng Tây mà còn phải sà nh sửi trong chuyện ăn nhậu, hút thuốc, "biết nhảy nhót" và hẳn nhiên, không thể thiếu kử¹ năng giường chiếu. "Ai dấn vô cái nghử nà y thì suy cho cùng cũng nhằm mục đích vì tiửn cả thôi. Sống trong cái thế giới ngập ngụa khói thuốc, bia rượu và những cuộc vui lúc nửa đêm vử sáng mà đứa nà o nói chuyện giữ mình là nói phét, là đạo đức giả" - Q. trò chuyện. Rồi cô nà y cao hứng bật mí điửu mà chúng tôi và có thể rất nhiửu người khác luôn thắc mắc nhưng không tìm được câu trả lời: "Nói thiệt tiếng là chân dà i chứ dân me Tây đa phần đứa nà o đứa nấy đen đúa, cụt ngủn, nói chung là như nhiửu người nói "nhìn hơi dơ dơ". Ấy vậy mà mấy đứa dơ dơ như vậy Tây nó khoái, còn cái bọn trắng trẻo, cao ráo thì chỉ khách châu à như Hà n Quốc, Nhật mới dòm ngó thôi". Lý do theo giải thích của Q. xem chừng rất thuyết phục: "Nhiửu cô gái xấu đến độ nếu hoạt động ở các quán nhậu bình dân khách nó còn chê nhưng lại được mấy thằng Tây điển trai chấm điểm bởi vì trong con mắt Tây, đó là món ăn lạ. Giống như kiểu gà nuôi công nghiệp con nà o con nấy béo tốt nhưng mình không thích, chỉ thích ăn gà ta gà chân chì đen đúa xấu xí vì cho rằng thịt nó dai, nó lạ miệng. Với gu chọn em út của bọn Tây cũng có thể giải thích như vậy". Gần 2 giử sáng, phố Tây đến hồi cao trà o. Lắm ông say bí tỉ cứ ôm chặt các cô nà ng bản xứ hầu rượu cho mình "hun" chùn chụt. Lúc nà y điểm dừng của cuộc vui nếu không tại phòng trọ của tay khách ngoại thì sẽ là nhà nghỉ, khách sạn đâu đó trong khuôn viên quận 1 theo lời đử nghị của cô nà ng "me Tây".
Từ những cuộc vui như thế nà y, có nhiửu "nai Tây" bị yêu nữ lột sạch tiửn. Và cũng có yêu nữ bị anh bồ Tây mới quen chơi trò đồi trụy, vừa ân ái vừa quay phim rồi mang vử nước khoe chiến tích với chúng bạn. Rồi có biết bao chuyện buồn chuyện đắng cay khác vử những me Tây bị "con mồi" truyửn cho căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS và ngược lại. Hay chuyện me Tây quyết định trói con mồi bằng cách có bầu rồi dùng đứa con để rà ng buộc trách nhiệm khách Tây. Bỗng dưng bị trói chân, ngoại trừ một bộ phận nhử khách Tây ngoái đầu thực thi trách nhiệm với đứa con ngoà i giá thú, phần lớn thì ông bố Tây bử chạy, để lại đứa con mang hai dòng máu lớn lên trong cái thế giới phù phiếm cùng người mẹ toan tính nghiện cử bạc, không dùng con để kiếm chác từ anh "chồng Tây" hụt thì buộc bọn trẻ phải buôn gánh bán bưng lấy tiửn ăn chơi, cử bạc...
Những chuyện vử thế giới chân dà i ở phố Tây mà chúng tôi góp nhặt có thể tóm lược như thế. Có man trá, có lọc lừa, có sự nhẫn tâm, vô tình và có cả nỗi đau và nước mắt của những người trong cuộc, nhất là những đứa trẻ phải chà o đời từ toan tính của mẹ và sự trốn chạy của cha... Góc khuất sau ánh đèn mà u ở phố Tây là thế. Ngẫm ra đâu khác gì bóng tối ở những nơi được gọi là vũ trường, bán bar, tiệm massage mà lâu nay dư luận thường hay đử cập.