Sân khấu

Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024

Việt Thương 21/05/2024 08:25

Ban Tổ chức đã trao 7 giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc; 25 Huy chương Vàng cá nhân, 37 Huy chương Bạc cá nhân; 4 Huy chương Vàng vở diễn, 3 Huy chương Bạc vở diễn.

img-2274-6029.jpg
Ban tổ chức trao Huy chương Vàng cho các diễn viên xuất sắc.

Tối 20/5, tại TP Hải Phòng, Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ bế mạc Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024.

Phát biểu tại lễ tổng kết, NSND Xuân Bắc - Chủ tịch Hội đồng giám khảo liên hoan khẳng định, các vở diễn tham gia liên hoan đều hướng tới nét đẹp chân - thiện - mĩ, phù hợp với lứa tuổi và thị hiếu của thiếu niên, nhi đồng. Đề tài của các các tác phẩm tham gia liên hoan trải dài từ các câu chuyện cổ tích, truyện dân gian Việt Nam, nhân vật anh hùng ở tuổi thiếu niên, câu chuyện cổ tích trên thế giới, nhân vật trong truyện tranh, phim hoạt hình, trò chơi điện tử được yêu thích đến các vấn đề xã hội, về gia đình,về bạn bè, về bạo lực học đường hay những vấn nạn nhức nhối đang diễn ra trong thực tế.

"Các tác phẩm tham gia liên hoan đều có sự đầu tư nghiêm túc, chắt lọc của mỗi đơn vị, mỗi nghệ sĩ trong từng vai diễn, trò diễn - kết hợp cùng các thành phần sáng tạo như: tác giả, đạo diễn, âm nhạc, mỹ thuật, phục trang, âm thanh và ánh sáng. Các vở diễn được đầu tư công nghệ - kỹ thuật mới, lời thoại xu hướng quen thuộc với các bạn nhỏ đã tạo nên hiệu ứng tương tác, những buổi diễn sôi nổi, bùng nổ giữa nghệ sĩ và khán giả”, NSND Xuân Bắc nhấn mạnh.

Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Xuân Bắc bày tỏ mong muốn Liên hoan như một cú hích, để những người làm nghệ thuật, các đơn vị nghệ thuật, các tỉnh thành phố, các bộ, ban, ngành dành sự quan tâm xứng đáng cho nghệ thuật sân khấu dành cho thiếu nhi đồng. Để các em từ biết đến hiểu, từ hiểu đến yêu thích, từ yêu thích đến say mê và bằng cảm quan trong tâm hồn có thể thẩm định một tác phẩm sân khấu theo cách riêng của mình.

Với 17 vở diễn của 14 đơn vị nghệ thuật trên toàn quốc tham dự, liên hoan đã mang đến cho các em nhỏ không khí nghệ thuật với nhiều tiếng cười, niềm vui, những bài học được đúc kết.

Tại lễ bế mạc, Hội đồng giám khảo quyết định trao 4 huy chương Vàng cho các vở diễn, gồm: “Chú mèo dạy hải âu bay” (Nhà hát Tuổi trẻ), “Rồng thần trở lại” (Nhà hát Kịch Việt Nam), “Dế mèn phiêu lưu ký” (Đoàn Nghệ thuật múa rối Hải Phòng) và “Nắm xôi kỳ diệu hay chuyện thằng Bờm” (Nhà hát Chèo Hà Nội); trao huy chương bạc cho 3 vở diễn: “Tấm Cám bống bống bang bang” (Liên đoàn Xiếc Việt Nam), “Mặt trời quê hương” (Đoàn kịch nói Hải Phòng) và “Lá cờ thêu sáu chữ vàng” (Sân khấu Sen Việt, TP Hồ Chí Minh).

Giải thưởng Đạo diễn xuất sắc thuộc về đạo diễn Đào Duy Anh (Nhà hát Tuổi trẻ); Hoạ sĩ xuất sắc thuộc về NSƯT Văn Trực (Nhà hát Chèo Hà Nội); Nhạc sĩ xuất sắc thuộc về Nhạc sĩ Tuấn Nghĩa (Đoàn Nghệ thuật Múa rối Hải Phòng); Giải thưởng Biên đạo múa xuất sắc thuộc về biên đạo Phùng Khải (Nhà hát Chèo Hà Nội).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng: Đạo diễn âm thanh xuất sắc; thiết kế anh sáng xuất sắc, hoạ sĩ tạo hình xuất sắc và các huy chương vàng, bạc cho các diễn viên tham gia Liên hoan./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Liên hoan sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ nhất năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO