Sân khấu

Bế mạc Liên hoan sân khấu Kịch Công an Thủ đô lần thứ II - năm 2024

Việt Thương 10:06 22/06/2024

Tối ngày 21/6, Liên hoan sân khấu Kịch Công an Thủ đô lần thứ II - năm 2024 đã chính thức khép lại, sau 3 ngày tranh tài sôi nổi. Liên hoan khép lại với các giải thưởng được trao cho các vở diễn xuất sắc.

vp61wsie.png
Một cảnh trong vở kịch " Đằng sau những chiến công".

Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô lần thứ II - năm 2024 diễn ra từ ngày 19 đến 21/6/2024 tại rạp Công nhân với sự tham dự của gần 400 diễn viên là cán bộ chiến sĩ thuộc 64 đơn vị của lực lượng Công an Hà Nội. Đây là một hoạt động ý nghĩa tiếp nối thành công của Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô lần thứ nhất - năm 2017.

Với chủ đề “Phía sau những chiến công”, liên hoan còn là ngày hội để cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị trong công an gặp mặt giao lưu, thể hiện tài năng, khơi dậy lòng nhiệt tình, đam mê nghệ thuật của các tập thể, cá nhân tham gia phong trào văn hóa văn nghệ Công an Thủ đô.

Đồng thời, cũng là dịp để ôn lại những giá trị truyền thống, những bài học quý báu của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những chiến công của lực lượng Công an Thủ đô trong suốt 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Qua đó đã bồi đắp cho cán bộ chiến sĩ Công an thành phố về truyền thống, niềm tự hào, tình yêu nghề, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh đó, Liên hoan sân khấu Kịch nói cũng là dịp động viên, tôn vinh sự cống hiến, hy sinh của các thế hệ cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô trong công tác, chiến đấu. Điều đặc biệt là, Liên hoan sẽ là chiếc cầu nối giữa các tầng lớp nhân dân với lực lượng Công an, để nhân dân thêm hiểu và động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả, những hy sinh thầm lặng của cán bộ chiến sĩ Công an Thủ đô.

Qua 2 ngày diễn ra Liên hoan, cán bộ, chiến sĩ và công chúng Thủ đô đã được thưởng thức 26 tác phẩm kịch mang đậm bản sắc của lực lượng Công an Thủ đô. Trong đó, nhiều tác phẩm đạt chất lượng cao về tư tưởng và nội dung nghệ thuật, nêu bật được hình tượng người chiến sĩ Công an Thủ đô hôm nay trong công tác và chiến đấu.

Mỗi tác phẩm dự thi mang đến Hội thi một màu sắc riêng, một câu chuyện riêng với những cách biểu đạt khác nhau song đã làm nên bức tranh sinh động nhưng cũng rất chân thực về sự cống hiến, hy sinh của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Nhiều vở diễn đã khiến các thành viên hội đồng nghệ thuật xúc động trước sự hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ. Trong đó, nhiều vở diễn được xây dựng từ những câu chuyện có thật, làm nên tính chân thật cho tác phẩm.

Bế mạc liên hoan, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt, 4 giải Nhất, 6 giải Nhì, 8 giải Ba và 7 giải Khuyến khích cho các vở diễn xuất sắc. Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về tác phẩm "Đằng sau sự hy sinh" của Đội 2 (Cụm thi đua số 2)./.

Bài liên quan
  • Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô 2024
    “Liên hoan sân khấu Kịch nói Công an Thủ đô” lần này có sự tham dự của gần 400 diễn viên là cán bộ chiến sĩ thuộc 64 đơn vị của lực lượng Công an Hà Nội. Các tiết mục lần lượt được trình diễn trong hai ngày 19 và 20-6-2024.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
Bế mạc Liên hoan sân khấu Kịch Công an Thủ đô lần thứ II - năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO