Thông tin doanh nghiệp

Báo quốc tế: Vùng đất Blue Zones thứ 6 trên thế giới xuất hiện tại Việt Nam

Huy Hoàng 14:25 24/11/2023

Báo USA Today, thời báo thuộc tập đoàn báo chí lớn nhất nước Mỹ vừa công bố thông tin Blue Zones toàn cầu tiếp theo ra mắt ở Việt Nam. Đó chính là Ecovillage Saigon River. Sự ra mắt này vô cùng có ý nghĩa vì lần đầu tiên thị trường bất động sản Việt Nam nói đến khái niệm Blue Zones hay còn gọi là vùng đất trường thọ nơi có dân cư với tuổi thọ cao, chất lượng cuộc sống đảm bảo do gần gũi với thiên nhiên.

Mới đây, ngày 22/11, resort 6 sao Ecovillage Saigon River của Nhà sáng lập Ecopark, nằm tại phía đông Sài Gòn, cách nhà thờ Đức Bà 18km đã xuất hiện trên thời báo USA Today của Mỹ với tiêu đề: Vùng xanh (Blue Zones) tiếp theo trên thế giới nằm ở Việt Nam.

Tờ báo quốc tế này ca ngợi Ecovillage Saigon River sẽ là dự án bất động sản biểu tượng, thiết lập một môi trường sống mới lần đầu tiên có tại Việt Nam. Đó là nơi con người sẽ sống thọ, sống khỏe giữa một vùng thiên nhiên tuyệt đẹp, mỗi giây phút trở về nhà đều là trị liệu, thư giãn, nghỉ dưỡng ở resort 6 sao.

USA Today đã có lịch sử hơn 40 năm phát triển. Đây cũng là tờ báo có tổng lượng phát hành lớn nhất của các báo Mỹ, bản điện tử cũng thu hút 134 triệu lượt truy cập mỗi tháng. USA Today cũng là nơi kết nối độc giả với các sự kiện đẳng cấp thế giới.

Thời báo USA Today thông tin, hiện trên trái đất có 5 vùng đất Blue Zones, nơi người dân sống thọ, sống khỏe nhờ gần gũi với thiên nhiên. 5 vùng đất đó là: Icaria (Hy Lạp), Sardinia (Ý), Okinawa (Nhật Bản), Nicoya (Costa Rica), Loma Linda, California (Mỹ). Đây cũng là nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, kích thích con người vận động, tập luyện thể thao ngoài trời đồng thời duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

USA Today đánh giá để chủ động sống rèn luyện thì dễ, tuy nhiên để tìm được 1 vùng đất có thể mang lại một môi trường sống đồng bộ hướng đến những giá trị về sức khoẻ, trường thọ và mang tính cộng đồng như trên thì rất khó. Vì vậy phải là một nhà đầu tư có tầm nhìn, tự tin với kinh nghiệm mới có thể phát triển được. Và tại Việt Nam, nhà phát triển bất động sản xanh Ecopark là đơn vị hội tụ đầy đủ các yếu tố này.

Nhìn nhận sự phát triển của thương hiệu Ecopark, USA Today đánh giá cao hành trình đi từ “Green zones đến Blue zones” và Ecovillage Saigon River sẽ trở thành vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam. Tại dự án này, chủ đầu tư xây dựng với mật độ 15% toàn khu, 4ha diện tích công viên, 32ha mặt nước đi qua dự án.

Ecovillage Saigon River hướng đến chăm sóc sức khoẻ, trị liệu chuyên sâu. Điểm nhấn trong mô hình này là đặt con người vào vị trí trung tâm. Ở đó, từng hơi thở, bước chân của con người không chỉ gần gũi thiên nhiên, mà còn được thiên nhiên nuôi dưỡng, trị liệu. Nơi đây, tâm hồn, thể chất và trí tuệ được nuôi dưỡng thông qua các tiện ích tại công viên dưỡng tâm, vườn cát chánh niệm hay đường sỏi hành thiền, vườn âm thanh, trung tâm thể thao ngoài trời, vườn thảo dược, rừng chạy ion âm, bếp rừng organic, công viên ôm cây, nhà hàng thực dưỡng trên sông…

Để nâng tầm sản phẩm, chất lượng sống cho cư dân, Ecopark kết hợp với các đối tác huyền thoại trên thế giới như Nhật Bản, Singapore,... để đưa về những bản thiết kế vượt tầm, đưa Ecovillage Saigon River trở thành vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam, khi hoàn thành sẽ trở thành vùng đất Blue Zones thứ 6 trên cả thế giới.

Tờ báo lớn của Mỹ quan sát: Khi thông tin về sản phẩm Ecovillage Saigon River được công bố, cộng với những bức hình thực tế đầu tiên lập tức đã thu hút sự quan tâm của thị trường quốc tế cũng như tại Việt Nam. Hiện truyền thông trong và ngoài nước đang rất quan tâm về dự án, chờ đợi những thông tin đắt giá tiếp theo được đưa ra cũng như thời điểm dự án được hoàn thành và bàn giao.

Thời báo của Mỹ cũng ấn tượng với đô thị Ecopark, cách hồ Hoàn Kiếm 14km, của nhà sáng lập Ecopark bởi những thông số như: mật độ 120 cây xanh/người, hơn 100ha được dành cho cây xanh, mặt nước, hệ thống công viên 4 mùa lớn nhất miền Bắc Việt Nam. Dự án cũng từng vượt qua hơn 10.000 dự án bất động sản trên toàn thế giới để giành danh hiệu "Khu đô thị có thiết kế cảnh quan đẹp nhất thế giới".

Dự án này cũng nổi tiếng với triết lý "những ô cửa sáng đèn” khi xây dựng môi trường sống hài hòa, gần gũi, chất lượng tốt nhất cho cư dân. Ecopark cũng đã thu hút hàng triệu người dân bỏ cuộc sống nội đô chật hẹp, bí bách để về đây xây dựng cộng đồng văn minh, gắn kết. Đặc biệt là những cư dân trung, cao tuổi mong muốn sống ở đây đến cuối đời. Hàng ngày họ vận động, sinh hoạt trong nhiều câu lạc bộ như: thơ ca, đi bộ, yoga, câu cá, cờ vua,… và sống với quan điểm đầy thi vị “ngay cả khi già đi hãy già đi ở một nơi thật đẹp”.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Samsung Việt Nam tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ Samsung Innovation Campus 2024-2025
    Ngày 11 tháng 9 năm 2025, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ – Samsung Innovation Campus năm học 2024 – 2025 (SIC 2024 -2025) nhằm tổng kết và đánh giá hiệu quả thực hiện của dự án.
  • Tháo “nút thắt” vốn cho doanh nghiệp ngành xây lắp
    Thị trường xây dựng đang khởi sắc mạnh mẽ là cơ hội để các doanh nghiệp xây lắp chuyển mình. Tuy nhiên, nguồn vốn vẫn là “nút thắt” của các doanh nghiệp khi đặc thù ngành xây dựng là thi công dàn trải, kéo dài, thanh toán theo tiến độ và chi phí đầu vào có thể biến động tăng.
  • Chính sách hậu mãi “vượt chuẩn” của VinFast chinh phục người dùng xe máy điện
    Nhiều người dùng nhận định, VinFast đang là hãng xe có chất lượng hậu mãi tốt nhất thị trường xe máy nhờ việc liên tục bổ sung các đặc quyền cho khách hàng, từ chính sách bảo hành vượt trội, hỗ trợ tài chính, đến mạng lưới xưởng dịch vụ phủ rộng khắp cả nước.
  • “Áo Dài” – Vẻ đẹp Việt và hành trình tỏa sáng cùng Kihasu
    Áo dài – quốc phục của người phụ nữ Việt Nam, một biểu tượng của sự dịu dàng, thanh lịch và bản sắc dân tộc, chưa bao giờ bị thời gian xóa nhòa. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại bận rộn, khi phụ nữ ngày càng phải đối mặt với nhiều áp lực, liệu vẻ đẹp ấy có còn được tỏa sáng trọn vẹn? Câu trả lời đã được thương hiệu Kihasu thể hiện một cách tinh tế và ý nghĩa thông qua một sự kiện đặc biệt: Cuộc thi ảnh “Kihasu Checkin – Tỏa sáng Vẻ đẹp Việt Nam”.
  • Vinh danh 150 gương mặt ‘người truyền lửa’
    Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”. Hoạt động nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.
  • Công bố kết quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ Hydrogen
    Ngày 9/9/2025 tại Hà Nội, Viện Công nghệ và Sức khỏe (Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) chính thức công bố kết quả nghiên cứu ứng dụng công nghệ Hydrogen trong phát triển sản phẩm “Bộ tạo nước Hydrogen Kiềm đa chức năng nhãn hiệu HETEC”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Báo quốc tế: Vùng đất Blue Zones thứ 6 trên thế giới xuất hiện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO