British University VietNam xây dựng cơ sở mới tại khu đô thị Ecopark

Xuân Hưng| 26/05/2015 15:38

NHN Online - Ngà y 25 tháng 5 năm 2015, British University Vietnam (BUV) chính thức khởi công xây dựng cơ sở mới tại khu đô thị Ecopark (Hưng Yên).

Tới dự có à”ng Doãn Thế Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên; Ngà i Giles Lever, Аại sứ Anh tại Việt Nam; Giáo sư Michael Gunn, Hiệu trưởng trường Аại học Staffordshire; Аại diện Bộ Giáo dục & Аà o tạo, Аại diện các Sở, Ban, Ngà nh Tỉnh Hưng Yên; à”ng Аà o Ngọc Thanh, Tổng Giám Аốc công ty CP Аầu tư và  Phát triển Аô thị Việt Hưng (Vihajico), chủ đầu tư khu đô thị Ecopark.

Lễ động thổ cơ sở của British University Vietnam.

Dự án được xây dựng trên diện tích 6,5ha với tổng vốn đầu tư lên tới 70 triệu USD có khả năng đáp ứng hơn 7000 sinh viên. Dự án gồm 3 giai đoạn, hứa hẹn sẽ mang đến cho sinh viên Việt Nam và  quốc tế cơ sở học tập và  phát triển sinh viên, đội ngũ giảng viên quốc tế, bằng cấp được công nhận toà n cầu cũng như khu phức hợp giải trí.

Cơ sở mới của BUV sẽ được triển khai xây dựng là m 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 được xây dựng trên diện tích rộng gần 3 ha, tổng vốn đầu tư hơn 25 triệu USD, dự kiến sẽ hoà n thà nh và  đi và o hoạt động cuối năm 2017 với quy mô 1200 sinh viên.

Dự án là  một dấu ấn nổi bật trong hoạt động thu hút đầu tư nước ngoà i và o lĩnh vực giáo dục của tỉnh Hưng Yên nói riêng cũng như Việt Nam nói chung, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, mở ra một môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam trong thời gian tới, góp phần giúp Việt Nam tăng điểm trên bảng xếp hạng của tổ chức Hợp tác & Phát triển Kinh tế Thế giới trong lĩnh vực giáo dục toà n cầu[i]. Khi đi và o hoạt động, đây sẽ là  môi trường học tập, nghiên cứu và  giảng dạy bậc đại học hiện đại theo chuẩn Anh Quốc đầu tiên tại Việt Nam từ khu giảng đường lớn cho đến các khu vực dà nh cho sinh viên tự học hoặc là m việc nhóm. Một khu phức hợp thể thao và  giải trí với đầy đủ tiện ích cũng sẽ được đầu tư xây dựng nhằm tạo ra môi trường học tập năng động cho sinh viên. Với những tiêu chuẩn mang đẳng cấp quốc tế, BUV sẽ sử­ dụng kiến trúc sư và  dịch vụ giám sát xây dựng quốc tế cho việc thiết kế và  thi công khu trường Аại học. Tất cả các công đoạn thiết kế, thi công và  giám sát đửu do các nhà  thầu nước ngoà i đảm nhận.

à”ng Jesse David Boone “  Tổng giám đốc BUV cho biết: Chúng tôi thật sự ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của khu đô thị Ecopark, đặc biệt là  những nỗ lực trong việc chú trọng phát triển các cơ sở giáo dục cho cư dân Ecopark và  những vùng lân cận khu vực phía Bắc. Việc xây dựng cơ sở mới tại Ecopark sẽ là  bước đi đầu tiên đặt nửn móng vững chắc cho BUV tại Việt Nam bởi đầu tư cho giáo dục là  đầu tư lâu dà i và  đầu tư cho tương lai.

à”ng Аà o Ngọc Thanh “ Tổng Giám đốc Vihajico cũng cho biết: Việc Ecopark ký kết hợp tác với các tên tuổi lớn trong lĩnh vực giáo dục như BUV nằm trong chiến lược đầu tư bà i bản, mạnh mẽ cho giáo dục của chúng tôi. Hệ thống các trường học trong Ecopark, từ mầm non đến đại học không chỉ đáp ứng nhu cầu của cư dân khu đô thị mà  chúng tôi kử³ vọng sẽ góp phần mang đến môi trường, chất lượng giáo dục đẳng cấp quốc tế cho thế hệ trẻ Việt Nam.

à”ng Christopher Jeffery “ Giám đốc Học vụ BUV chia sẻ Các cơ sở giáo dục muốn thà nh công trong nửn giáo dục nà y cần hướng đến sự đầu tư lâu dà i cả vử mặt cơ sở vật chất và  năng lực đà o tạo. Tại BUV, chúng tôi có trọng trách giúp sinh viên Việt Nam trở nên thà nh thạo với phương pháp tư duy độc lập và  phản biện, đạt được kử¹ năng là m việc khoa học và  chuyên nghiệp để bắt nhịp ngay với môi trường là m việc sau khi tốt nghiệp. Trong suốt quá trình học, ngay từ năm thứ nhất, sinh viên BUV có cơ hội thực tập với những nhà  tuyển dụng quốc tế, cũng như các chuyến đi thực tế và  nghiên cứu tại nước ngoà i.

Việc đầu tư xây dựng cơ sở 2 tại khu đô thị Ecopark đã cho thấy mục tiêu của BUV trong việc phát triển bửn vững tại Việt Nam. Môi trường đà o tạo hiện đại đạt tiêu chuẩn giáo dục Anh Quốc mà  BUV đang hướng tới sẽ tạo điửu kiện cho nhiửu sinh viên Việt Nam hơn được tiếp cận với nửn giáo dục đại học uy tín hà ng đầu thế giới ngay tại quê hương mình.



(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
British University VietNam xây dựng cơ sở mới tại khu đô thị Ecopark
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO