Aston Villa “ Chelsea 2-1: Thầy trò Ancelotti hụt bước tại Villa Park

TT&VH| 18/10/2009 06:28

Mắc vô số sai lầm ở hà ng phòng ngự cộng với sự vô duyên của các chân sút, đội bóng đang dẫn đầu Premier League Chelsea đã phải chấp nhận trận thua 1-2 tâm phục khẩu phục trước chủ nhà  Aston Villa.

Tiếp đón Chelsea trên sân nhà  Aston Villa vẫn giữ nguyên đội hình so với trận hòa với Man City ở vòng 8  với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Chân sút đang không có phong độ cao Heskey tiếp tục phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Carew và  Agbonlahor trên hà ng công.  Trong khi đó bên phía Chelsea, HLV Carlo Ancelotti tiếp tục trung thà nh với sơ đồ hình kim cương ở hà ng tiửn vệ. Trong khi Essien là  người đá thấp nhất để hỗ trợ cho hà ng phòng ngự thì Deco đá ngay sau cặp tiửn đạo Anelka “ Drogba, còn án ngữ ở hai cánh là  Lampard và  Malouda. Ở hà ng phòng ngự vẫn là  4 cái tên quen thuộc Bosingwa, Carvalho, Terry và  A.Cole.

Drogba sớm đưa Chelsea vươn lên dẫn trước sau một sai lầm của thủ thà nh Friedel...

Với lợi thế sân nhà , Aston Villa là  đội nhập cuộc tốt hơn trong những phút đầu tiên nhử sự năng nổ của Milner bên cánh phải và  Agbonlahor trên hà ng công. Phút 11, Petrov và  Agbonlahor có pha phối hợp rất đẹp trong vòng cấm Chelsea, nhưng Bosingwa đã kịp băng vử bọc lót, giải nguy cho đội khách. Trong tình huống nà y, dường như hậu vệ phải người Bồ Аà o Nha đã phạm lỗi với Agbonlahor. Chỉ ít phút sau lại là  Agbonlahor có cơ hội dứt điểm vử phía khung thà nh Petr Cech, nhưng bóng đi không thực sự hiểm hóc. Аang chơi lấn lướt, đội chủ nhà  bất ngử phải nhận bà n thua sau một sai lầm của thủ thà nh Friedel. Phút 15, Drogba nhận bóng trong tư thế quay lưng với khung thà nh đối phương rồi xoay người loại bử một cầu thủ Aston Villa trước khi dứt điểm từ ngoà i vòng cấm, bóng đi lập bập khiến Friedel lúng túng để bóng lọt lưới.

Có bà n khai thông bế tắc, Chelsea chủ động cầm bóng chắc chắn ở tuyến giữa nhằm tìm sơ hở của đối phương để khai thác. Tuy vậy hà ng phòng ngự của Aston Villa đã chơi rất chắc chắn. Phải nhử tới một nỗ lực cá nhân của A.Cole ở phút 22, Chelsea mới tạo được tình huống nguy hiểm tiếp theo, tiếc rằng cú sút của hậu vệ trái nà y lại đi quá thiếc chính xác sau một pha solo bên cánh trái. Trong thế trận giằng co như vậy, đội chủ nhà  bất ngử có bà n gỡ hòa sau một tình huống cố định. Phút 32, xuất phát từ pha phạt góc của Young, Lampard đánh đầu phá bóng không dứt khoát vô tình tạo điửu kiện cho Dunne bay người đánh đầu tung lưới Cech. Trong tình huống nà y, trung vệ Carvalho đã bử quên Dunne để cựu cầu thủ của Man City thoải mái đánh đầu trong vòng cấm. Dù hai đội chơi ăn miếng trả miếng trong những phút còn lại và  tạo được khá nhiửu tình huống nguy hiểm, nhưng kết thúc hiệp 1 tỷ số vẫn là  1-1.

Ngay ở những đầu tiên của hiệp 2, hà ng phòng ngự của Chelsea tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng trong khâu chống bóng bổng để đối phương vươn lên dẫn trước 2-1. Phút 52, các hậu vệ của Chelsea đứng như trời trồng để trung vệ James Collins, trong một tình huống lên tham gia tấn công, thoải mái đánh đầu tung lưới Petr Cech. Trong bà n thua nà y, thủ thà nh người CH Czech đã mắc sai lầm khi phán đoán sai điểm rơi từ pha phạt góc của Young . Thủ quân John Terry đã tử ra rất tức giận với các đồng đội sau bà n thua thứ hai trong trận đấu và  đửu đến từ những quả phạt góc.

...Nhưng Aston Villa mới là  đội già nh chiến thắng chung cuộc.

Sớm bị dẫn trước ngay ở đầu hiệp 2, Chelsea buộc phải dồn lên tấn công hòng tìm bà n gỡ và  các cầu thủ đến từ London đã liên tiếp có các cơ hội nguy hiểm vử phía khung thà nh đội chủ nhà . Phút 58, Deco băng xuống phá bẫy việt vị sau đường chuyửn của Drogba và  có cơ hội đối mặt với Friedel, nhưng cú sút không thực sự hiểm hóc của tiửn vệ người Bồ đã không thắng được thủ thà nh của Aston Villa. Ngay sau đó là  cú dứt điểm căng của Malouda từ đường chuyửn của Lampard, nhưng vẫn không thắng được Friedel. Trong khi đó, đội bóng của HLV Martin O'Neill chơi với một đội hình thấp nhằm củng cố tuyến phòng ngự, và  chỉ cắm một mình Carew trên hà ng công.

Tuy vậy, đội chủ nhà  thỉnh thoảng vẫn có những pha phản công sắc lẹm khiến các CАV đội khách phải thót tim. Phút 73, xuất phát từ pha chuyửn bóng của Young sang bên cánh phải, Milner căng ngang rất thuận lợi cho Carew đang trên đà  băng và o, nhưng tiửn đạo người Na Uy lại đệm bóng trượt rất đáng tiếc. Ngay sau đó, Chelsea có mà n đáp trả với pha phối hợp của bộ đôi người Pháp Anelka và  Malouda, nhưng cú xỉa bóng cuối cùng của tiửn đạo đội khách vẫn không thắng được Friedel.

Dù sau đó, HLV Ancelotti đã tung Joe Cole và o sân thay cho Malouda nhằm tìm kiếm sự đột biến, nhưng trước hà ng phòng ngự được tổ chức tốt của Aston Villa cộng với sự nôn nóng, Chelsea vẫn không thể tìm kiếm được bà n gỡ và  phải chấp nhận trận thua thứ hai kể từ đầu giải.

Bà n thắng: Dunne 32™; Collins 52™ “ Drogba 15™

Аội hình ra sân:

Aston Villa: Friedel - Cuellar, Dunne, Collins, Warnock - Milner, Petrov, Sidwell, Ashley Young “ Carew (Heskey 82™), Agbonlahor.

Chelsea: Cech “ Bosingwa (Ivanovic 69™), Carvalho, Terry, A.Cole “ Malouda (J.Cole 85™), Essien, Lampard, Deco - Anelka, Drogba.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Aston Villa “ Chelsea 2-1: Thầy trò Ancelotti hụt bước tại Villa Park
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO