Ấn tượng Chung kết xếp hạng Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội năm 2022

PV| 29/11/2022 11:45

Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội năm 2022 thu hút gần 600 thành viên của 33 nhóm nhảy trên địa bàn thành phố tham gia. Thành viên của các nhóm nhảy có lứa tuổi từ 15 tuổi trở lên, mỗi nhóm có số lượng từ 8 đến 20 thành viên. Vòng Chung kết xếp hạng là phần dự thi tranh giải của 15 nhóm nhảy xuất sắc nhất, mang đến Cuộc thi nhiều tiết mục dự thi sôi động, đặc sắc, hấp dẫn, thú vị cho giới trẻ và công chúng Thủ đô…

Tối 27/11, tại Sân khấu ngoài trời khu vực Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chung kết Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội năm 2022.


Về dự khai mạc Chung kết Cuộc thi có bà Trần Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội; bà Vũ Phạm Thanh Hương – Trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ, Cục Văn hoá cơ sở; cùng các quý vị đại biểu; thành viên các nhóm nhảy và đông đảo Nhân dân đến xem, cổ vũ.

01.jpg
Các đại biểu dự khai mạc Chung khảo Cuộc thi.
02.jpg
Ban Giám khảo là những người có uy tín, chuyên môn nghệ thuật cao.
03.jpg
Bà Lý Thị Thúy Hạnh – Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu khai mạc.
04(1).jpg
05.jpg
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh cùng các đại biểu tặng Cúp cho Ban Giám khảo và các nhóm nhảy. Ảnh: Ngọc Trâm

Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội năm 2022 dành cho các nhóm nhảy tập thể mang tính cộng đồng nhằm tìm kiếm các nhóm học sinh, sinh viên tài năng, nêu cao được sức mạnh đoàn kết của tập thể; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, văn minh, đáp ứng nhu cầu giải trí, khơi gợi nguồn cảm hứng, phát huy tính sáng tạo nghệ thuật của giới trẻ.

Phát biểu khai mạc, bà Lý Thị Thuý Hạnh – Giám đốc Trung tâm Văn hoá thành phố Hà Nội, Phó Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phấn khởi cho biết: Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Cuộc thi nhảy hiện đại. Cuộc thi được triển khai rộng rãi đến các quận, huyện, thị xã; các trường phổ thông trung học, đại học, các câu lạc bộ và các nhóm nhảy trong cộng đồng. Có 7 quận, huyện gồm: quận Hoàn Kiếm, quận Tây Hồ, quận Long Biên, huyện Quốc Oai, huyện Ứng Hòa, huyện Phú Xuyên và huyện Mỹ Đức đã cử 8 nhóm nhảy đại diện tham gia, trong đó Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm là đơn vị tổ chức được Cuộc thi cấp Cơ sở. Thành công đó có được là nhờ sự tài trợ của Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh; sự quan tâm, hưởng ứng của Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao các quận huyện, thị xã, các trường phổ thông, đại học, các câu lạc bộ và các bạn trẻ của Hà Nội, đã tạo sức lan tỏa cho Cuộc thi, góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa nghệ thuật trong cộng đồng giới trẻ nói riêng và quần chúng Nhân dân Thủ đô nói chung ngày càng phát triển, bà Lý Thị Thuý Hạnh nhấn mạnh thêm.

06.jpg
07.jpg
08.jpg
09.jpg
10.jpg
011.jpg
Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm các nhóm học sinh, sinh viên tài năng. Ảnh: Ngọc Trâm

Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội năm 2022 thu hút gần 600 thành viên của 33 nhóm nhảy trên địa bàn thành phố tham gia. Thành viên của các nhóm nhảy có lứa tuổi từ 15 tuổi trở lên, mỗi nhóm có số lượng từ 8 đến 20 thành viên. Vòng Chung kết xếp hạng là phần dự thi tranh giải của 15 nhóm nhảy xuất sắc nhất, mang đến Cuộc thi nhiều tiết mục dự thi sôi động, đặc sắc, hấp dẫn, thú vị cho giới trẻ và công chúng Thủ đô. Cuộc thi đã góp phần mang đến cho giới trẻ Thủ đô niềm đam mê, sự kết nối tích cực trong cộng đồng; định hướng, lồng ghép lối sống, tư duy lạc quan, tình yêu quê hương đất nước; giúp các bạn trẻ có cơ hội được giao lưu học hỏi, thể hiện khát vọng, quan điểm cá nhân trong kỷ nguyên số.

012.jpg
013.jpg
014.jpg
Ban Tổ chức trao giải cho các nhóm nhảy xuất sắc. Ảnh: Anh Tùng

Căn cứ kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức trao 1 giải Nhất cho nhóm nhảy HanoiX – Girls Nextzen với bài thi “Missy Elliot Tribute”; trao 2 giải Nhì cho nhóm nhảy W-Unit với bài thi “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn”, nhóm nhảy Theatre Dance Vietnam (TDV) với bài thi “Một ngày mới”; trao 5 giải Ba cho nhóm nhảy Last Fire Crew với bài thi “Hiphop”, nhóm nhảy Baat – Đội văn nghệ Học viện Ngân hàng với bài thi “Dancehall”, nhóm nhảy Wonder Sisters với bài thi “Hiphop Dance”, nhóm nhảy Revolution 2014 – Trường THPT Phan Huy Chú với bài thi “Shake that-Uproar-Bap u-Good form”, nhóm nhảy Trường THPT Lý Thường Kiệt (quận Long Biên) với bài thi “New Journey”. Ban Tổ chức cũng trao 20 giải Khuyến khích và Khuyến khích chuyên đề cho các nhóm nhảy ấn tượng.

Các nhóm nhảy đạt giải Nhất, Nhì, Ba được nhận thêm giải thưởng từ Nhà tài trợ là Công ty Liên doanh TNHH Phát triển đô thị mới An Khánh, với số tiền bằng trị giá giải thưởng của Ban Tổ chức.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Ngày hội của các thế hệ cựu thanh niên xung phong
    Tiếp nối Chung khảo “Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội năm 2024” (cụm 1), tối 15/5, tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ đã diễn ra Chung khảo Liên hoan (cụm 2).
  • Trưng bày hơn 300 tài liệu sách, báo “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân”
    Thông tin từ Thư viện Hà Nội, kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày sách, báo chuyên đề “Hồ Chí Minh - Trọn cuộc đời vì nước, vì dân” tại cả 2 cơ sở: số 47 Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm) và số 2B Quang Trung (quận Hà Đông).
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng Chung kết xếp hạng Cuộc thi nhảy hiện đại “Nhịp sống trẻ” – Hà Nội năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO