Akira Phan: “Một người nóng đối diện một người điên thì sẽ ra sao?”

Trung Lee| 31/05/2017 22:09

Mặc dù bận bịu với lịch làm việc dày đặc nhưng giọng ca Mong kiếp sau vẫn là anh em vẫn dành thời gian theo dõi diễn biến scandal của đàn anh Lưu Chí Vỹ và nêu lên quan điểm của mình.

Akira Phan cho biết, thời gian gần đây anh khá bận rộn với lịch làm việc trong và ngoài nước nên đến bây giờ mới có thời gian tìm hiểu câu chuyện của đàn anh.

“Thật sự thì bữa giờ cũng nghe mọi người nói nhiều về scandal này nhưng một phần vì bận không theo dõi được, một phần cũng không muốn vội vã nhận xét một sự việc nào đó nên muốn xem xét đến cuối cùng nhưng trong lòng Akira luôn có sự thiện cảm với anh ca sĩ Lưu Chí Vỹ bởi đã nhiều lần có dịp tiếp xúc với anh ấy ngoài đời và cảm nhận được anh ấy là người cực hiền lành, bản tính anh ấy trái ngược hoàn toàn với ngoại hình cơ bắp to cao của anh ấy”.

Trong phần chia sẻ trên trang cá nhân, giọng ca Lời nguyền bày tỏ quan điểm, không nói đến việc đúng sai, chủ yếu là cách xử lý tình huống và giải quyết sự việc của người bầu show quá dở, “giận quá mất khôn”. Theo anh, những chuyện “tế nhị” như vậy nên giải quyết một cách kín đáo sau cánh gà, không nên vạch mặt nhau giữa bàn dân thiên hạ như vậy. Chuyện gì thì chuyện, mọi sự việc dù có lớn thì nên hóa nhỏ, việc nhỏ hóa không.

akira-phan-neu-quan-diem-ve-scandal

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với báo chí, bầu show Nguyễn Huy, nhân vật chính trong clip mắng chửi xối xả Lưu Chí Vỹ đã có đôi lời chia sẻ về vụ việc. Theo những lời trần tình của Huy, do bị khán giả la ó gần 2 tiếng đồng hồ là “lừa đảo” nên anh đã có cách hành xử nóng nảy và quá mức đối với Lưu Chí Vỹ. Tuy nhiên, vị bầu show này cũng khẳng định lỗi này không hoàn toàn do phía anh mà cũng là từ nam ca sĩ.

“Chúng tôi đã báo lịch cho Lưu Chí Vỹ trước ba ngày để bạn ấy thu xếp nhưng không may ngày đó mưa lớn nên buộc phải hủy. Khi Lưu Chí Vỹ được xếp vào tối tiếp theo, chúng tôi liên tục gọi điện nhắc nhở và anh ấy xác nhận rằng “chắc chắn 10h sẽ có mặt”. Nhưng 10h30, bên tôi nhắn tin thì Lưu Chí Vỹ trả lời “Ở Tiền Giang chuẩn bị đi”. Hỏi bao lâu tới, Lưu Chí Vỹ nhắn khoảng 11h30. Biên tập nói tôi thôi kết show đi nhưng tôi không thể làm vậy vì bà con muốn thấy Lưu Chí Vỹ và tôi còn phải giữ uy tín làm ăn của mình.

Lúc đó người dân tại đây liên tục chửi mắng tôi là đồ lừa đảo. Tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong và cầm mic lên nói: “Lưu Chí Vỹ đến không kịp cho nên bà con cô bác hãy đợi”. Trong lúc đó, tôi chống chế bằng cách cho quay xổ số để níu chân bà con. Những phần quà giá trị từ một triệu rưỡi đến hai triệu được xuất liên tục. Ai hiểu được cho tôi điều đó? Vì chữ tín tôi buộc lòng phải như vậy”.

akira-phan-neu-quan-diem-ve-scandal

Bầu show Nguyễn Huy, người mắng chửi Lưu Chí Vỹ xối xả trong clip

Trở lại với Akira Phan, nam ca sĩ cho rằng đây là bài học đắt giá mà mỗi chúng ta và cả các nghệ sĩ cũng luôn cần ghi nhớ.

“Akira tự nhận thấy bản thân mình nếu gặp tình huống như anh Lưu Chí Vỹ chắc cũng không giữ được bình tĩnh và hiền được như anh ấy vì Akira cũng rất cộc tính. Nhưng nếu như một người nóng đối diện với một người điên thì sẽ ra sao? Có phải sự việc sẽ trở nên tồi tệ hơn không? Lúc đó hối hận cũng muộn”.

(0) Bình luận
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Thiên anh hùng ca Điện Biên Phủ: Nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “là một mốc son chói lọi bằng vàng của lịch sử”. Góp vào chiến công vang dội ấy không thể không nhắc đến các văn nghệ sĩ - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng. Nhìn lại thắng lợi vẻ vang của cuộc chiến tranh toàn dân này từ điểm nhìn 70 năm sau chiến thắng, có thể thấy rõ dấu ấn của văn học nghệ thuật viết về đề tài Điện Biên Phủ trải đều trên khắp các loại hình văn học nghệ thuật, từ văn chương cho đến âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, kiến trúc, điện ảnh…
  • Thơ viết về chiến thắng Điện Biên Phủ: Nối dài âm hưởng bản hợp xướng anh hùng ca
    Bảy mươi năm qua, thơ về sự kiện Đại thắng Điện Biên Phủ có nhiều bài, được công bố trên báo, tạp chí, sách liên tiếp vào các năm 1954, 1955, 1956… sau đó được in chụm vào những dịp kỷ niệm năm chẵn: 1964, 1974, 1984, 1994, 2004, 2014 và năm nay bảy mươi năm - 2024.
  • Tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá
    Giá trị VHNT Hà Nội - Huế - Thành phố Hồ Chí Minh là một bộ phận nền tảng quan trọng, mang ý nghĩa văn hóa, xã hội trong tiến trình phát triển của đất nước. Điều này được thể hiện rõ nét trên các lĩnh lực: văn học, văn nghệ dân gian, âm nhạc, mỹ thuật, nhiếp ảnh, sân khấu, điện ảnh, kiến trúc, múa. Nhìn lại chặng đường gần 50 năm kể từ ngày thống nhất đất nước của VHNT 3 thành phố, có thể thấy rõ những thành tựu và cả những mặt hạn chế tồn tại cần phải thay đổi để tiếp nối mạch nguồn, tạo sự bứt phá.
  • Nhà văn Đức Anh: “Viết văn hay viết phê bình đều cần phải có đầy năng lượng…”
    Nhà văn Đức Anh Kostroma (sinh năm 1993, tại Nga) từng “chào sân” với các tác phẩm ấn tượng như “Thiên thần mù sương”, “Tường lửa”, “Đảo bạo bệnh”. Hành trình sáng tạo đầy bản lĩnh của anh đã nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc. Giải thưởng “Tác giả trẻ” năm 2023 của Hội Nhà văn Việt Nam đã gọi tên anh cùng với tiểu thuyết “Nhân sinh kép: Sống hai cuộc đời”, bởi đã dám dấn thân thể hiện thế giới quan của “người đi khai phá nét kiêu sa” trong cuộc sống.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Akira Phan: “Một người nóng đối diện một người điên thì sẽ ra sao?”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO