Akira Phan: “Một người nóng đối diện một người điên thì sẽ ra sao?”

Trung Lee| 31/05/2017 22:09

Mặc dù bận bịu với lịch làm việc dày đặc nhưng giọng ca Mong kiếp sau vẫn là anh em vẫn dành thời gian theo dõi diễn biến scandal của đàn anh Lưu Chí Vỹ và nêu lên quan điểm của mình.

Akira Phan cho biết, thời gian gần đây anh khá bận rộn với lịch làm việc trong và ngoài nước nên đến bây giờ mới có thời gian tìm hiểu câu chuyện của đàn anh.

“Thật sự thì bữa giờ cũng nghe mọi người nói nhiều về scandal này nhưng một phần vì bận không theo dõi được, một phần cũng không muốn vội vã nhận xét một sự việc nào đó nên muốn xem xét đến cuối cùng nhưng trong lòng Akira luôn có sự thiện cảm với anh ca sĩ Lưu Chí Vỹ bởi đã nhiều lần có dịp tiếp xúc với anh ấy ngoài đời và cảm nhận được anh ấy là người cực hiền lành, bản tính anh ấy trái ngược hoàn toàn với ngoại hình cơ bắp to cao của anh ấy”.

Trong phần chia sẻ trên trang cá nhân, giọng ca Lời nguyền bày tỏ quan điểm, không nói đến việc đúng sai, chủ yếu là cách xử lý tình huống và giải quyết sự việc của người bầu show quá dở, “giận quá mất khôn”. Theo anh, những chuyện “tế nhị” như vậy nên giải quyết một cách kín đáo sau cánh gà, không nên vạch mặt nhau giữa bàn dân thiên hạ như vậy. Chuyện gì thì chuyện, mọi sự việc dù có lớn thì nên hóa nhỏ, việc nhỏ hóa không.

akira-phan-neu-quan-diem-ve-scandal

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với báo chí, bầu show Nguyễn Huy, nhân vật chính trong clip mắng chửi xối xả Lưu Chí Vỹ đã có đôi lời chia sẻ về vụ việc. Theo những lời trần tình của Huy, do bị khán giả la ó gần 2 tiếng đồng hồ là “lừa đảo” nên anh đã có cách hành xử nóng nảy và quá mức đối với Lưu Chí Vỹ. Tuy nhiên, vị bầu show này cũng khẳng định lỗi này không hoàn toàn do phía anh mà cũng là từ nam ca sĩ.

“Chúng tôi đã báo lịch cho Lưu Chí Vỹ trước ba ngày để bạn ấy thu xếp nhưng không may ngày đó mưa lớn nên buộc phải hủy. Khi Lưu Chí Vỹ được xếp vào tối tiếp theo, chúng tôi liên tục gọi điện nhắc nhở và anh ấy xác nhận rằng “chắc chắn 10h sẽ có mặt”. Nhưng 10h30, bên tôi nhắn tin thì Lưu Chí Vỹ trả lời “Ở Tiền Giang chuẩn bị đi”. Hỏi bao lâu tới, Lưu Chí Vỹ nhắn khoảng 11h30. Biên tập nói tôi thôi kết show đi nhưng tôi không thể làm vậy vì bà con muốn thấy Lưu Chí Vỹ và tôi còn phải giữ uy tín làm ăn của mình.

Lúc đó người dân tại đây liên tục chửi mắng tôi là đồ lừa đảo. Tôi chỉ biết nuốt nước mắt vào trong và cầm mic lên nói: “Lưu Chí Vỹ đến không kịp cho nên bà con cô bác hãy đợi”. Trong lúc đó, tôi chống chế bằng cách cho quay xổ số để níu chân bà con. Những phần quà giá trị từ một triệu rưỡi đến hai triệu được xuất liên tục. Ai hiểu được cho tôi điều đó? Vì chữ tín tôi buộc lòng phải như vậy”.

akira-phan-neu-quan-diem-ve-scandal

Bầu show Nguyễn Huy, người mắng chửi Lưu Chí Vỹ xối xả trong clip

Trở lại với Akira Phan, nam ca sĩ cho rằng đây là bài học đắt giá mà mỗi chúng ta và cả các nghệ sĩ cũng luôn cần ghi nhớ.

“Akira tự nhận thấy bản thân mình nếu gặp tình huống như anh Lưu Chí Vỹ chắc cũng không giữ được bình tĩnh và hiền được như anh ấy vì Akira cũng rất cộc tính. Nhưng nếu như một người nóng đối diện với một người điên thì sẽ ra sao? Có phải sự việc sẽ trở nên tồi tệ hơn không? Lúc đó hối hận cũng muộn”.

(0) Bình luận
  • Ngô Thanh Vân, vẻ đẹp kỳ diệu của nỗi buồn
    Người xưa rất coi trọng phần nội tâm (tình) trong thơ. Không có văn bản văn học nào thể hiện cái tôi cá nhân rõ như thơ. Nói như nhà văn Trịnh Bích Ngân: “Thơ không chịu được sự che đậy... Dũng cảm phơi bày. Chân thành phơi bày”.
  • Thao thức với phần đời chiến trận
    Có thể nói cuộc kháng chiến trường kỳ hào hùng và bi tráng của dân tộc, ở bất kỳ trạng huống nào dường như đã chi phối và tạo động lực cho đội ngũ văn nghệ sĩ, những người cầm bút suy nghĩ và sáng tạo. Ta hiểu vì sao ngay trong cuộc sống thời bình, trong đời sống dân sự, những hình ảnh của ngày hôm qua vẫn khiến con người luôn “thao thức với phần đời chiến trận”.
  • Phát huy vai trò của văn nghệ sĩ Thủ đô trong phát triển công nghiệp văn hóa
    Hà Nội - Thủ đô tự nhiên của lưu vực sông Hồng, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước từ ngàn xưa đã là nơi hội tụ và đào luyện nhân tài. Phần lớn danh nhân Việt Nam từng sống, làm việc, sáng tạo ở Thăng Long - Hà Nội, để lại dấu ấn sâu đậm trong lịch sử dân tộc. Ở mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hóa bốn phương ấy, con người Thăng Long mang trong mình nét tài hoa, đa tài, đa nghệ, thấm đẫm bản sắc trí tuệ và tinh thần sáng tạo. Trong đó, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ - những người sinh ra, lớn lên hoặc gắn bó với Hà Nội đã góp phần tạo nên diện mạo văn hóa, nghệ thuật Thủ đô bằng nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, khẳng định sức sống trường tồn của văn hóa nghìn năm. Họ chính là nguồn lực đặc biệt không thể thiếu trong hành trình phát triển công nghiệp văn hóa của Hà Nội hôm nay.
  • Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong bối cảnh hội nhập
    Xây dựng hệ giá trị văn hóa Thăng Long - Hà Nội trong thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng không chỉ là nhiệm vụ cấp thiết của các cấp, các ngành mà còn là sứ mệnh đặc biệt của đội ngũ văn nghệ sĩ Thủ đô. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, việc xác định rõ những trọng tâm trong xây dựng hệ giá trị văn hóa là hết sức cần thiết.
  • Những lưu dấu văn hóa về Hà Nội qua ngôn từ văn chương
    Ngay từ nền văn học Việt Nam trung đại, những trước tác về miền đất thiêng (đất thánh) Đông Đô - Thăng Long - Hà Nội đã được ghi khắc trong sử văn: “Chiếu dời đô” (thế kỷ XI) của Lý Công Uẩn, “Thượng kinh ký sự” (thế kỷ XVIII) của Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, “Vũ trung tùy bút” (thế kỷ XIX) của Phạm Đình Hổ, “Long Thành cầm giả ca” (thế kỷ XIX) của Nguyễn Du, “Thăng Long thành hoài cổ” (thế kỷ XIX) của Bà Huyện Thanh Quan.
  • Hai thể thơ mới namkau và 1-2-3 trong lịch sử phát triển của các thể thơ dân tộc
    Khoảng mươi năm gần đây, trên thi đàn Việt xuất hiện hai thể thơ mới: namkau và 1-2-3. Là sản phẩm của thế kỷ công nghệ số, những thể thơ này còn đang ở thời kỳ phôi thai trứng nước.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nhìn lại di sản họa sĩ Trịnh Hữu Ngọc
    Nhằm nhìn nhận, đánh giá và gợi mở những cách tiếp cận mới đối với di sản của họa sĩ, nhà thiết kế nội thất Trịnh Hữu Ngọc, sáng 23/12/2025, Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội - Bảo tàng Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Di sản Trịnh Hữu Ngọc - Một khoảng trống trong sử mỹ thuật Việt Nam”. Không chỉ góp phần phác họa chân dung một nghệ sĩ tiêu biểu, tọa đàm còn hướng tới làm rõ di sản tư tưởng thiết kế của Trịnh Hữu Ngọc, từ đó đặt ra những vấn đề rộng hơn về cách tiếp cận, ghi nhận và bảo tồn di sản thiết kế nội thất trong bối cảnh mỹ thuật Việt Nam đương đại.
  • Chợ phiên vùng cao - điểm hẹn văn hóa đầu năm 2026 tại Ngôi nhà chung
    Từ ngày 1 đến 4/1/2026, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đoài Phương, Hà Nội) sẽ diễn ra chuỗi hoạt động Tết Dương lịch với chủ đề “Chợ phiên vùng cao - Chào năm mới 2026”. Đây là hoạt động văn hóa mở đầu năm mới tại Làng nhằm giới thiệu những giá trị văn hóa truyền thống đặc trưng của các dân tộc thông qua nghi lễ, lễ hội, phong tục tập quán, đồng thời tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các cộng đồng dân tộc trong Ngôi nhà chung.
  • Tôn vinh vẻ đẹp đất nước qua ống kính người cao tuổi
    Sáng ngày 22/12, tại không gian vườn hoa Hàng Trống (số 42 phố Nhà Chung), Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức khai mạc triển lãm ảnh “Vẻ đẹp quê hương qua góc nhìn người cao tuổi”. 76 tác phẩm của 76 tác giả cao tuổi đã mang đến cho công chúng không gian nghệ thuật giàu cảm xúc.
  • Hà Nội: Tặng hơn 1,16 triệu suất quà tới các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 341/KH-UBND ngày 15/12/2025 về việc tặng quà tới các đối tượng chính sách trên địa bàn Thành phố nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
  • Bảo vệ an ninh tài chính quốc gia trong kỷ nguyên số
    Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ, các rủi ro về an ninh tài chính trên không gian mạng ngày càng gia tăng, đặt ra yêu cầu cấp thiết về bảo vệ hệ thống tài chính – ngân hàng, dữ liệu và hạ tầng thanh toán số.
Đừng bỏ lỡ
Akira Phan: “Một người nóng đối diện một người điên thì sẽ ra sao?”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO