Điểm hẹn cuối tuần

5 hiệu sách có 1-0-2 ở Thủ đô dành cho người hướng nội

Ngân Hà 05:10 16/03/2023

Nếu bạn cần đổi mới hoặc thay đổi không khí vào dịp cuối tuần, việc nhâm nhi bên tách café và một cuốn sách cũng là thú vui tao nhã giữa hối hả nhịp sống hiện đại.

5-hieu-sach(1).jpg

Đối với nhiều người, sách là đam mê, là niềm vui và cả hạnh phúc. Dưới đây, Người Hà Nội xin được gợi ý đến quý độc giả 05 hiệu sách có 1-0-2 ở Thủ đô dành cho những ai ưa thích sự yên tĩnh.

1. Nhà sách Mão

Địa chỉ: số 5 phố Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

1.-nha-sach-mao.jpeg

Nhà sách Mão là tiệm sách của vợ chồng ông bà Lê Luy – Phạm Thị Mão, được mở cách đây khoảng 30 năm trên một căn gác nhỏ ở phố Đinh Lễ. Đây là tiệm sách có lối kiến trúc độc đáo nhất Hà Nội và cũng là nơi đầu tiên khai sinh ra phố sách Đinh Lễ (Hoàn Kiếm) bây giờ.

Ít ai biết, nhà sách Mão được hình thành từ một bàn sách nhỏ của ông Luy bà Mão bán ở vỉa hè bưu điện Hà Nội (ngã ba Đinh Tiên Hoàng – Đinh Lễ). Ông bà tự tay in ấn nhiều ấn phẩm sách độc quyền trong đó nổi tiếng nhất là cuốn sách “ALMANACH – Những nền văn minh thế giới”, đây cũng là bước ngoặt giúp ông Luy, bà Mão tích lũy thêm vốn và mở rộng không gian nhà sách của mình.

1.-nha-sach-mao..jpeg

Nhà sách Mão bây giờ được cải tạo, thiết kế với lối kiến trúc phương Tây gồm 5 gian sách, tổng diện tích khoảng 200 m2. Trong đó chứa hàng trăm nghìn đầu sách với kho tàng các thể loại khác nhau như: Văn học Việt Nam, văn học nước ngoài, sách ngoại ngữ, truyện tranh…

Nhiều bạn trẻ đến đây không chỉ để mua sách mà còn để trải nghiệm không gian yên tĩnh tách biệt với nhịp sống xô bồ của Thủ đô.

2. Hiệu sách Hộp

Địa chỉ: Số 8 ngõ 29 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

2.1.hieu-sach-hop.jpeg

Tuy là một địa chỉ mới nhưng hiệu sách Hộp lại thu hút được đông đảo sự quan. Tâm của giới trẻ Thủ đô. Tại Hộp, các đầu sách trong và ngoài nước được cập nhật liên tục, bao gồm cả sách mới và sách cũ.

2.-hieu-sach-hop.jpeg

Đặc biệt, quán cũng có khoảng không gian yên tĩnh cho khách hàng đọc sách. Ngoài ra, hai chú mèo được xem là “linh vật” nơi đây cũng sẽ góp phần giúp tâm hồn bạn trở nên thư thái.

3. Sách Mụ Hoa

Địa chỉ: Số 5 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3.1.-sach-mu-hoa.jpeg

Cả phố sách Đinh Lễ đều đã quá quen với quán sách bé tí nhà mụ Hoa, sách xếp cao đến tận trần nhà mà lúc nào cũng đầy những khách.

3.2-sach-mu-hoa.jpeg

Góc cà phê nhỏ xinh trên gác cũng ngồn ngộn những sách mà hút khách không ngờ. Nhiều người nghiện cốc cà phê trứng “mụ Hoa” pha, cứ đến hẹn là phải ghé qua. Những chậu cây xinh xinh, cả cái bảng menu đồ uống cũng tự tay cô Hoa viết và trang trí, những là trà vải "Lệ Chi Viên", trà đào "Lặng lẽ Sa Pa", sấu đá "Ta còn em", nước dâu "Cho tôi một vé đi tuổi thơ", nước chanh "Hoàng tử bé", nghe đã thấy rất "sách" rồi.

4. Hiệu sách Nhã Nam

Hiệu sách Nhã Nam có rất nhiều cửa hàng tại Hà Nội, rất dễ để khách hàng có thể tìm kiếm.

4.1-nha-sach-nha-nam.jpeg

Thông qua Nhã Nam, các cuốn sách văn học nước ngoài có giá trị được liên tục mua bản quyền và xuất bản tại Việt Nam, thu hút nhiều tầng lớp độc giả. Sách của Nhã Nam nổi bật bởi nội dung văn học tinh tế, bởi vẻ đẹp của thiết kế hiện đại ở hình thức, bởi sự chăm chút kỹ lưỡng cho mỗi cuốn sách như một con thuyền mang tới niềm vui, tri thức, ngạc nhiên, và đồng cảm.

4.2-nha-sach-nha-nam.jpeg
4.-nha-sach-nha-nam.jpeg
Hiệu sách Nhã Nam cũng sở hữu nhiều góc chụp thần thánh giúp bạn có những bức ảnh tuyệt đẹp.

5. The BookWorm Hà Nội

5.1.the-bookworm.jpeg

Bắt đầu từ đam mê đọc sách và sưu tầm sách, ông chủ của The Bookworm đã dành rất nhiều thời gian và công sức để xây dựng nơi đây thành một trong những hiệu sách ngoại văn lớn nhất ở Việt Nam với hơn 30.000 đầu sách.

5.2.the-bookworm.jpeg

Ghé qua đây, bạn vừa được tĩnh tâm, trải lòng mình trong từng cuốn sách, vừa ngắm các đồ vật kỉ niệm xinh xắn được bài trí đáng yêu. Rất nhiều những dấu ấn về văn hoá, lịch sử của Việt Nam cũng như Hà Nội đã được anh Hoàng Văn Trường - chủ cửa hàng lưu giữ lại./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
5 hiệu sách có 1-0-2 ở Thủ đô dành cho người hướng nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO