5 bí quyết là m thân với mẹ chồng tương lai

AWT/Dantri| 03/08/2009 09:01

Hãy thực hiện 5 điửu sau để có được một mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng tương lai trước khi cử­ hà nh lễ cưới.

5. Không đặt tà i chính ở giữa

Nếu bạn muốn có một đám cưới hạnh phúc, đừng đặt anh ấy và o thế khó xử­ vử tà i chính giữa bạn và  mẹ chồng. Không một ai thích nghe mẹ của mình khó chịu và  phà n nà n vử cô con dâu tương lai cả. 

Hãy học cách giải quyết và  thoả thuận với mẹ của chà ng. Bạn cũng có thể nhử anh ấy cho lời khuyên vì họ hiểu tính cách của mẹ họ tốt hơn bạn. Аừng cà u nhà u hay chê bai mẹ chồng cổ hủ mà  hãy cố hết sức với khuôn mặt tươi cười. Bạn sẽ thấy thoải mái và  hạnh phúc hơn.

4. Nói chuyện với mẹ chồng

Hãy chọn một ngà y đẹp trời và  mời mẹ chồng tương lai đi ăn trưa hay dạo phố. Tìm thời điểm thích hợp để nói cho mẹ chà ng hiểu bạn yêu con trai bà  như thế nà o, chà ng là  cả thế giới đối với bạn. Аừng quên cám ơn mẹ đã sinh ra chà ng. 

Sau đó cố gắng tạo bầu không khí thân thiết để tìm hiểu mẹ chà ng có ưng bạn hay không, bạn có những khiếm khuyết gì. Hãy tử lòng thà nh thật rằng bạn rất mong được mẹ yêu quý vì có thể mẹ chà ng sợ mất con trai, sợ rằng cậu con trai yêu quý chỉ biết yêu vợ mà  không đoái hoà i gì đến mẹ.

Cuối cùng hửi ý kiến tư vấn của mẹ chà ng vử đám cưới, hãy tôn trọng những ý kiến của mẹ chồng bạn nhé.

3. Chứng minh lời bạn nói

Chứng minh cho mẹ chà ng thấy hai bạn thực sự yêu nhau và  hạnh phúc như thế nà o. Có thể bạn tổ chức một chuyến đi nghỉ mát ngắn ngà y hoặc chỉ cần đi chơi 1 ngà y cùng chà ng và  mẹ chà ng thôi, để bà  thấy con trai mình thật sự hạnh phúc khi bên bạn.

Аi chơi 3 người nhớ chăm sóc mẹ chà ng chu đáo, đừng nghĩ thế giới chỉ có hai bạn, sẽ khiến mẹ tự ái đó.

2. Cần nhiửu thời gian để thay đổi quan điểm mẹ chồng

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ một hai ngà y cố gắng thể hiện mình mà  đã được mẹ chà ng quý ngay đâu. Mẹ chà ng có quyửn nghi ngử rằng bạn đang giả vử là  cô dâu hiếu thảo trước khi cưới. Thế nên đừng vội nghĩ mình đã thế hiện hết lòng mà  mẹ chà ng vẫn còn ghét. Thời gian sẽ chứng minh bạn là  cô con dâu ngoan ngoãn hiếu thảo và  dần mẹ chà ng sẽ quý bạn thôi. Nhớ kiên nhẫn và  sống đúng bản chất tốt đẹp trong con người bạn.

1. Sau lễ cưới

Dù mẹ chồng đã chấp thuận bạn và  bắt đầu có cảm tình thì cũng đừng đánh mất bao công sức bạn cố gắng tạo dựng mối quan hệ thân thiết. Biết rằng bạn còn rất nhiửu việc phải lo nhưng những ngà y kỉ niệm như sinh nhật thà nh viên gia đình chà ng hay ngà y của mẹ hãy gử­i lời chúc, một món quà  nhử, dọn dẹp nhà  cử­a và  nếu có điửu kiện thì tổ chức một bữa tiệc nho nhử để tạo không khí ấm cúng trong gia đình. 

Mẹ chà ng sẽ nhận ra bà  không chỉ là  người quan trọng đối với cuộc sống gia đình bạn mà  ngược lại, bạn cũng là  người quan trọng mang lại không khí ấm áp cho gia đình bà . Nhớ là  luôn giữ thái độ thân thiện, tích cực nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
5 bí quyết là m thân với mẹ chồng tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO