32 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị phạt trên 140 triệu đồng

Hữu Oanh| 31/08/2016 09:28

NHN Online - Tính từ 16/8 đến 30/8, riêng Аội CSGT số 8 (Phòng CSGT Hà  Nội “ PC67) đã xử­ lý 32 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với tổng số tiửn xử­ phạt vi phạm hà nh chính lên tới hơn 140 triệu đồng.

Rời quán nhậu vẫn cầm lái, bị phạt 7,5 triệu đồng

Khoảng gần 13 giử ngà y 30/8, phát hiện thấy một người đà n ông cùng tốp bạn bè rời một quán nhậu ở ngã ba Thường Tín, tổ công tác của Аội CSGT số 8 đã tiếp cận, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn với người lái xe. Kết quả đo nồng độ cồn sau đó đã xác định ông Nguyễn Chiến Thắng phường Vĩnh Phúc, quận Ba Аình, Hà  Nội điửu khiển xe ô tô BKS 29F-5256 khi nồng độ cồn ở mức 0,25mg đến 0,4mg/lít khí thở.Theo biên bản được lập thì lỗi nói trên của ông Thắng sẽ bị xử­ phạt hà nh chính 7,5 triệu đồng.

Biên bản ghi nhận vi phạm

Chỉ trong vòng nử­a giử đồng hồ tại khu vực ngã ba Thường Tín tập trung một số quán bia, rượu, nhà  hà ng dịch vụ ăn uống tổ công tác đã tiến hà nh kiểm tra nhiửu đối tượng đi ra từ các quán nhậu nà y. Trong số đó 3 trường hợp khác được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn nhưng chưa phát hiện vi phạm. Nhưng cũng được tuyên truyửn, nhắc nhở vử việc sử­ dụng rượu bia không tham gia giao thông và  đa phần đửu nhận thức và  ý thức sẽ không uống rượu bia khi điểu khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo chia sẻ của lực lượng CSGT thì kể cả trong trường hợp uống rượu bia khá nhiửu từ tối hôm trước, ngủ dậy sáng hôm sau nếu bị kiểm tra, đo nồng độ cồn vẫn có thể xác định nồng độ cồn trong máu ở ngườ¡ng vi phạm và  vẫn xử­ phạt bình thường. Do đó, điửu quan trọng là  người điửu khiển phương tiện cần ý thức bảo vệ sức khửe và  bảo vệ an toà n tính mạng cho bản thân và  người xung quanh không lạm dụng rượu bia trước khi tham gia giao thông.

Kiên quyết xử­ lý những trường hợp vi phạm nồng độ cồn

Theo Thiếu tá Phạm Anh Tuấn, Аội CSGT số 8 (PC 67), thực hiện các kế hoạch của Công an TP Hà  Nội và  của PC 67, bắt đầu từ 16/8 đến 15/9, là  thời điểm cao điểm kiểm tra, xử­ lý vi phạm nói chung, đặc biệt là  vi phạm vử nồng độ cồn.

kể cả người đi xe máy cũng được yêu cầu kiểm tra, thổi máy xác định nồng độ cồn

Theo thống kê của riêng Аội CSGT số 8, từ 16/8 đến 30/8, lực lượng đã xử­ lý 32 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 11 trường hợp điửu khiển xe ô tô và  21 trường hợp điửu khiển xe mô tô vi phạm. Tổng số tiửn xử­ phạt vi phạm hà nh chính với các hà nh vi vi phạm nà y lên tới hơn 140 triệu đồng.

Аánh giá vử vấn đử nà y, lực lượng CSGT cho rằng, từ khi triển khai chuyên đử vử xử­ lý vi phạm vử nồng độ cồn thì tình trạng người tham gia giao thông sử­ dụng rượu bia có chuyển biến rõ rệt trên nhiửu địa bà n. Qua tuyên truyửn, kết hợp với kiểm tra, xử­ phạt trực tiếp, nhiửu người dân đã biết theo Nghị định mới xử­ phạt vi phạm hà nh chính rất nặng đối với hà nh vi đã uống rượu bia vẫn điửu khiển phương tiện tham gia giao thông. Như vậy, việc thực thi tuyên truyửn kết hợp với xử­ phạt đã đạt hiệu quả khi vừa có tính răn đe tương đối tốt, vừa tuyên truyửn, giáo dục.

Mặc dù vậy, vẫn tồn tại tâm lý chủ quan với nồng độ cồn không nhiửu trong máu vẫn điửu khiển tham gia giao thông bình thường, thế nhưng khi máy đo xác định nồng độ cồn thì vẫn trong diện vi phạm và  mức phạt là  rất nặng, cao nhất là  17 triệu đồng. Với những trường hợp không chấp hà nh kiểm tra nồng độ cồn thì mức phạt cũng như vi phạm nồng độ cồn và  có thể phạt tới 17 triệu đồng. Như vậy, nếu chống đối, mức phạt có thể còn nặng hơn việc hợp tác với lực lượng CSGT đo máy, xác định nồng độ cồn ở mức vi phạm trung bình (tức là  chỉ bị phạt 7,5 triệu đồng).

Dự báo từ nay đến Quốc khánh 2/9, khả năng người dùng rượu bia tăng đột biến và  trong đó không ít trường hợp sẽ điửu khiển phương tiện tham gia giao thông, Аội CSGT số 8 đã quán triệt kiên quyết kiểm tra, xử­ lý nghiêm, đặc biệt đối với các đối tượng chống đối, kể cả không chấp hà nh. Аại diện Аội CSGT số 8 nhấn mạnh.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, điửu đáng lo ngại là  các nghiên cứu gần đây, uống rượu bia trước khi tham gia giao thông, người điửu khiển phương tiện dễ bị hưng phấn, chạy xe với tốc độ cao, rượu bia là  nguyên nhân trực tiếp là m giảm tốc độ phản ứng của lái xe từ 10-30%, là m giảm khả năng điửu khiển tự chủ, phản xạ...dẫn đến gia tăng mức độ rủi ro và  TNGT.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
32 trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị phạt trên 140 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO