12 chuyện tình nổi tiếng nhất của mọi thời đại

VTV| 24/12/2010 12:21

(NHN) Những chuyện tình nà y có một điểm chung đặc biệt là  dù kết cục vui hay buồn, người trong cuộc vẫn cảm thấy hạnh phúc và  không hối tiếc.

Cleopatra và  Mark Antony

Câu chuyện diễn ra và o năm 31 trước Công nguyên ở Rome và  Ai Cập. Hai người đã có một tình yêu mạnh mẽ và  chiến tranh đã khiến họ phải xa cách nhau.

Khi Mark Antony ly hôn với vợ, bà  Octavia, vì sức hấp dẫn của Cleopatra, anh trai Octavia đã mang binh lính của thà nh Rome tới để phá mối quan hệ của họ. Hai người vì quá yêu nhau đã cùng tìm đến cái chết chứ nhất định không chịu xa rời nhau. 

Napoleon và  Josephine

Mối tình của Napoleon và  Josephine diễn ra tại Pháp và o những năm đầu thế kỷ 19.  Napoleon đã ngay lập tức bị mê hoặc khi nhìn thấy nà ng Josephine xinh đẹp, nhưng ông phải mất nhiửu năm để chinh phục được trái tim của bà . Khi đã được ở bên nhau thì giữa họ đã xuất hiện một mối quan hệ ngoà i luồng. Do Josephine không thể sinh cho chồng một người thừa tự, Napoleon đã tìm đến một người phụ nữ khác và  Josephine đã qua đời vì đau tim.

Napoleon không bao giử quên được Josephine. Người ta đồn rằng ông vẫn thường mang theo hoa violet hái từ vườn của Josephine trong mử đay cho tới tận lúc qua đời.

Tổng thống Juan Peron và  Evita

Tại Argentina và o những năm 1940, mối tình của Juan Domingo and Evita Peron đã đơm hoa kết trái.  Sau khi thoát khửi cái nghèo khó ban đầu, Evita quyến rũ Juan Domingo và  hai người yêu nhau.

Họ đã thay đổi toà n bộ chính phủ Argentina và  trở thà nh một trong những cặp đôi chính trị được yêu mến nhất của kỷ nguyên. Sau một trong những chiến thắng vử chính trị, Evita đã từ trần vì căn bệnh ung thư.

Vua Edward và  Wallis Simpson

Edward đã tạo ra một sự kiện và  những thay đổi lớn đối với nửn quân chủ Anh quốc khi ông yêu và  kết hôn với Wallis Simpson và o những năm 1900. Wallis là  một người Mử¹ mà  theo lệ thường sẽ không thể trở thà nh hoà ng hậu nước Anh, đã sớm ly hôn chồng năm 1934 và  cùng Edward dấn thân và o mối tình lãng mạn, cuồng nhiệt.

Edward đã trở thà nh Hoà ng đế của nước Anh và o năm 1936 nhưng không lâu sau thì thoái vị để được kết hôn với người phụ nữ mình yêu.

Voltaire và  Emilie du Chatelet

Voltaire là  nhà  soạn kịch tà i giửi và  được tầng lớp thượng lưu của hoà ng gia Pháp yêu mến. Còn Emilie là  một phụ nữ trẻ trung, thông minh và  giao thiệp rộng. Mối tình của họ diễn ra trong những năm 1970 tại Pháp.

Emilie đã kết hôn với Hầu tước xứ Chatelet. Nhưng cả bà  và  Voltaire đửu không quan tâm tới việc người khác nghĩ gì khi họ đi ra ngoà i và  sống cùng nhau như một cặp vợ chồng trong 15 năm cho tới khi Emilie qua đời. Họ thậm chí còn từng ở trong ngôi nhà  thuộc quyửn sở hữu của chồng Emilie. Cả hai bị hấp dẫn không chỉ bởi thể xác mà  còn vì khả năng hiểu biết sâu sắc của mỗi người.

Nga hoà ng Nicholas II và  Alexandra Federovna

Và o cuối những năm 1800 và  đầu những năm 1900 tại Nga, Nicholas, Nga hoà ng tương lai, đã bị thu phục bởi nà ng công chúa Alexandra xinh đẹp của nước Аức.

Chống lại những mong muốn của cả hai gia đình, họ vẫn quyết tâm ở bên nhau và  được nhiửu người biết đến vì sự biểu lộ tình yêu ở nơi công cộng. Sau cách mạng tháng 10, Alexandra và  Nicholas đã bị hà nh quyết cùng nhau. 

Richard Burton và  Elizabeth Taylor

Richard Burton và  Elizabeth Taylor đã diễn cùng nhau trong nhiửu bộ phim, kể cả phim vử Mark Antony và  Cleopatra. Sự hấp dẫn giữa hai người là  không thể kìm nén được cho dù cả hai đửu đã kết hôn với người khác và o thời điểm tình yêu của họ bắt đầu.

Họ đã kết hôn nhưng mối quan hệ dữ dội đã nhanh chóng tan vỡ, rồi đường ai nấy đi, để rồi lại tái hôn với nhau 16 tháng sau tại châu Phi. 

Huân tước Nelson và  Emma Hamilton

Chuyện tình của họ diễn ra và o năm 1700 tại Anh. Emma là  một phụ nữ đẹp nổi tiếng và  từng là  nà ng thơ của hoạ sĩ George Romney. Vẻ yêu kiửu của Emma được khắc hoạ trong nhiửu tác phẩm hội hoạ của ông.

Emma đã kết hôn với hầu tước William Hamilton trong khi huân tước Nelson cũng đã có vợ. Khi gặp nhau, Emma lộng lẫy đã bị Nelson mê hoặc đến nỗi phải thốt lên: "Lạy Chúa tôi, đây là  điửu có thể xảy ra ư?". Đó là  một cuộc gặp gỡ định mệnh. Họ đã sống cùng trong và i năm với chuyện tình táo bạo là m quyến rũ cả London. 

Tristan và  hoà ng hậu Isolde

Những năm 1200 tại Ireland, Tristan đã yêu Isolde, vợ của ông chú đáng kính là  vua Mark. Dính líu tới mối tình tay ba ngang trái khi mà  bên nà o cũng yêu và  tôn trọng lẫn nhau, Tristan và  Isolde đã không thể phủ nhận niửm đam mê của mình và  cuối cùng cũng bắt đầu một chuyện ngoại tình.

Khi vua Mark phát hiện ra, ông đã nổi cơn giận dữ và  giết Tristan, cháu trai của mình bằng một thanh kiếm tẩm thuốc độc. Khi Isolde biết tin và  nhìn thấy thi thể của Tristan, bà  đã chết vì xót thương và  ngã gục ngay lên người Tristan. 

Pyramus và  Thisbe

Chuyện xảy ra và o năm 331 trước Công nguyên. Pyramus là  người đà n ông đẹp trai nhất và  Thisbe là  thiếu nữ xinh đẹp nhất ở Babilonia. Từng là  hà ng xóm và  bạn bè thời thơ ấu, nhưng họ bị hai bên gia đình cấm đoán việc kết hôn.

Một đêm nọ, họ lên kế hoạch gặp và  cùng nhau bử trốn nhưng một con sư tử­ núi đã tấn công Thisbe. Thisbe chạy thoát nhưng con sư tử­ ấy đã cướp mất mạng che mặt của bà . Khi Pyramus nhìn thấy chiếc khăn che mặt thấm đẫm máu trong miệng con sư tử­ núi, ông tin rằng bà  đã bị giết chết và  liửn tự vẫn bằng chính thanh kiếm của mình. Khi Thisbe nhìn thấy xác của Pyramus, bà  đã nhặt thanh kiếm của người yêu và  cũng tự kết liễu đời mình.

Hoà ng tử­ Khurram và  Mumtaz Mahal Begum

Năm 1600 ở Ấn Аộ đã xảy ra một câu chuyện tình yêu giữa hoà ng tử­ Khurrum (sau nà y trở thà nh vua Ba Tư Jahan) đã yêu Arjumand Banu Begum xinh đẹp yêu kiửu (người sau nà y ông đổi tên là  Mumtaz Mahal) khi bà  mới chỉ 14 tuổi.

Mặc dù nhà  vua đã có hai người vợ, nhưng Mumtaz Mahal mới là  tình yêu của cuộc đời ông. Họ đi du lịch khắp nơi cùng nhau và  khi bà  mất trong lúc sinh người con thứ 14, vua Jahan đã cho xây đửn Taj Mahal nổi tiếng để tưởng nhớ bà . 

Hoà ng tử­ Saleem và  Anarkali

Năm 1615 ở Lahore (Ấn Аộ), hoà ng tử­ Saleem, con trai của Akbar, hoà ng đế xứ Mughal, yêu một cô nô lệ dễ thương tên là  Anarkali. Akbar và  vợ vô cùng xấu hổ vì tình yêu của con trai mình dà nh cho một đầy tớ tầm thường và  họ Saleem gặp gỡ Anarkali. Hoà ng tử­ đã công khai tuyên chiến với cha mình.

Sau một cuộc đấu, Akbar đã đánh bại con trai và  yêu cầu Saleem hoặc phải từ bử Anarkali hoặc sẽ bị giết chết. Hoà ng tử­ Saleem đã chọn cái chết, nhưng Anarkali đã không thể nhìn thấy người yêu mình bị giết. Cô chấp nhận từ bử cả cuộc đời mình để đổi lấy một đêm cùng với Hoà ng tử­ Saleem. Sau đêm đó, Akbar đã cho chôn sống Anarkali trong một ngôi mộ gạch và  nó vẫn còn cho tới tận hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
12 chuyện tình nổi tiếng nhất của mọi thời đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO