10 tác phẩm nhiếp ảnh sẽ được trao giải trong cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH

Hồng Phạm| 25/09/2021 13:09

Sáng ngày 25/9, Hội đồng Thẩm định đã tiến hành chấm vòng chung kết các tác phẩm nhiếp ảnh trong khuôn khổ “Cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH”.

Tổ chức chấm chung khảo cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH
Các thành viên của Hội đồng thẩm định thể loại Nhiếp ảnh 

Qua kết quả của vòng sơ khảo và chung khảo, Hội đồng Thẩm định đã chọn ra được 10 tác phẩm vào vòng chung kết để trao giải. Trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

Cuộc vận động là hoạt động hưởng ứng, kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH (4/10/1961 – 4/10/2021) và 20 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy. Thông qua Cuộc vận động, Ban tổ chức mong muốn góp phần khơi dậy niềm tự hào, cổ vũ động viên cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân nói chung và chiến sỹ Cảnh sát PCCC & CNCH nói riêng, phát huy truyền thống vẻ vang, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Thông qua cuộc vận động, Ban Tổ chức hy vọng tạo kho tư liệu tuyên truyền phong phú về lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH góp phần đưa hình ảnh người chiến sĩ công an đến gần hơn với nhân dân.

Ngay sau khi phát động “Cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH”, Ban tổ chức  đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên. Sau khi kết thúc thời gian nhận các tác phẩm nhiếp ảnh, Ban Tổ chức đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh của rất nhiều tác giả từ 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Các tác phẩm gửi về cho Ban tổ chức đa phần đều đạt về nội dung và đúng chủ đề, phản ánh trung thực, sinh động những tập thể, cá nhân tiêu biểu của lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH trong công tác gìn giữ sự bình yên trong cuộc sống. Bên cạnh yếu tố nghệ thuật, các tác phẩm tham dự có giá trị thông điệp lớn, tôn vinh những đóng góp tích cực của các chiến sỹ cảnh sát phòng cháy chữa cháy trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ đất nước trong tình hình mới. 

Tổ chức chấm chung khảo cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH

Tổ chức chấm chung khảo cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH

Tổ chức chấm chung khảo cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH
Ban Thẩm định lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, cuộc vận động đã thu hút số lượng lớn tác phẩm nhiếp từ nhiều tỉnh thành trên cả nước phản ánh kịp thời một cách trung thực, khách quan về những khó khăn vất vả, sự hi sinh, những hình ảnh đẹp của chiến sỹ Cảnh sát PCCC & CNCH. Các tác phẩm đựơc lựa chọn vào chấm vòng chung khảo, chung kết là những tác phẩm có chất lượng hình ảnh tốt, mang tính thời sự và đặc biệt truyền tải được những thông điệp mà Ban Tổ chức muốn hướng đến thông qua cuộc vận động sáng tác này.

Dự kiến Lễ  Tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH được tổ chức tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ vào tối 3/10/2021. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh & Truyền hình Hà Nội./.
(0) Bình luận
  • Nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác những hình ảnh đẹp ở Cố đô Huế
    Các nghệ sĩ nhiếp ảnh giao lưu, sáng tác ảnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 11 - 16/5 để tham gia cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2024.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Khai mạc Triển lãm “Nghệ sĩ nhiếp ảnh Triệu Đại – Bản hùng ca bằng ảnh về Điện Biên Phủ”
    Trong hàng nghìn bức ảnh chụp về chiến dịch Điện Biên Phủ của nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại, Ban Tổ chức và gia đình đã lựa chọn ra 70 bức ảnh, tương ứng với 70 năm kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong đó, có nhiều bức ảnh đã rất đỗi quen thuộc với công chúng mỗi khi nhắc đến chiến thắng Điện Biên Phủ, nhưng cũng có nhiều bức ảnh lần đầu được công bố.
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • Vài cảm nhận về Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc 2024
    Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2024 nhận được nhiều sự quan tâm của các nghệ sĩ và người yêu nhiếp ảnh của 15 tỉnh gửi dự thi. Với số lượng ảnh khá lớn, trên 2.200 ảnh gồm cả ảnh đơn và bộ đã phần nào khái quát được mọi mặt của đời sống kinh tế, văn hóa xã hội tại các địa phương miền núi phía Bắc.
  • Khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới"
    Chiều ngày 26/4/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử thế giới".
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
10 tác phẩm nhiếp ảnh sẽ được trao giải trong cuộc vận động sáng tác VHNT về Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO