Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cao nhất trên đường Vành đai 2

KTĐT| 25/03/2022 16:10

Rạng sáng 25/3, đơn vị thi công đã rào chắn đoạn đường Trường Chinh giao cắt đường Giải Phóng (Hà Nội) để tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến đường Vành đai 2 trên cao.

Với chiều dài 90 m, chiều cao 28 m, cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi xe cộ vẫn lưu thông hàng ngày.
Với chiều dài 90 m, chiều cao 28 m, cầu vượt tại nút giao Ngã Tư Vọng được coi là cầu vượt cạn có chiều cao và độ dài lớn nhất tại nội đô. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi xe cộ vẫn lưu thông hàng ngày.

Sau khi nhịp cầu này được đổ bê tông, toàn bộ cầu vượt cạn Ngã Tư Vọng chính thức hợp long.
Sau khi nhịp cầu này được đổ bê tông, toàn bộ cầu vượt cạn Ngã Tư Vọng chính thức hợp long.
Ở dưới lõi vị trí neo được đặt tại các thành H400 giữa hai bên sườn, kéo kích với vị trí 0.4B giữ ổn định trong quá trình đổ bê tông.
Ở dưới lõi vị trí neo được đặt tại các thành H400 giữa hai bên sườn, kéo kích với vị trí 0.4B giữ ổn định trong quá trình đổ bê tông. 
Nhịp cầu với chiều dài 90m này có tổng trọng lượng khoảng gần 1.000 tấn bê tông.
Nhịp cầu với chiều dài 90m này có tổng trọng lượng khoảng gần 1.000 tấn bê tông.
Đoạn qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây, độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 28m - gấp 1,5 lần so với trụ cầu của các dự án khác.
Đoạn qua Ngã tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây, độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 28m - gấp 1,5 lần so với  trụ cầu của các dự án khác. 
Trong tương lai, tại đây sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy. Một dự án khác được quy hoạch qua đây nhưng chưa xây dựng là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên.
Trong tương lai, tại đây sẽ hình thành nút giao 4 tầng xe chạy. Một dự án khác được quy hoạch qua đây nhưng chưa xây dựng là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên.
Ông Nguyễn Văn Kỳ, Đội trưởng đội thi công đường Vành đai 2 cho biết, đơn vị nhà thầu sẽ đổ bê tông nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến. Đây là hạng mục phức tạp nhất của dự án khi có chiều cao 28m.
Ông Nguyễn Văn Kỳ, Đội trưởng đội thi công đường Vành đai 2 cho biết, đơn vị nhà thầu sẽ đổ bê tông nhịp cầu cao và dài nhất trên tuyến. Đây là hạng mục phức tạp nhất của dự án khi có chiều cao 28m.
Ngoài ra, đối với việc thi công đêm, dự án đã bố trí một đội chuyên đảm bảo giao thông phụ trách, hướng dẫn các phương tiện đi thuận lợi, thi công an toàn.
Ngoài ra, đối với việc thi công đêm, dự án đã bố trí một đội chuyên đảm bảo giao thông phụ trách, hướng dẫn các phương tiện đi thuận lợi, thi công an toàn.
Hàng chục công nhân cùng máy móc, thiết bị tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu P61 và P62.
Hàng chục công nhân cùng máy móc, thiết bị tiến hành đổ bê tông hợp long nhịp cầu P61 và P62.
Đồng thời khi căn kéo vị trí 0,4B, sau khi đổ bê tông, đơn vị thi công sẽ theo dõi việc chuyển vị trí. Nếu theo đúng thiết kế sẽ giữ nguyên, còn thay đổi sẽ tăng thêm áp lực để đảm bảo chất lượng bê tông.
Đồng thời khi căn kéo vị trí 0,4B, sau khi đổ bê tông, đơn vị thi công sẽ theo dõi việc chuyển vị trí. Nếu theo đúng thiết kế sẽ giữ nguyên, còn thay đổi sẽ tăng thêm áp lực để đảm bảo chất lượng bê tông.
Đường Vành đai 2 trên cao đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự án có 2 hợp phần với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng.
Đường Vành đai 2 trên cao đang được đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022. Dự án có 2 hợp phần với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuyên qua giấc mơ từ điểm tựa ký ức
    Đất nước, Dân tộc, Nhân dân, Thời đại là những đại tự sự, thường là đối tượng trữ tình trong trường ca. Với “Xuyên qua giấc mơ” (Nxb Hội Nhà văn, 2025), Trần Ngọc Mỹ đã đưa hình ảnh đất nước trong quá khứ và hiện tại vào trang viết với tất cả xúc cảm mãnh liệt, chân thành. Trường ca gồm 6 chương: Lời ký ức, Ý nghĩ, Trên đường, Thời chúng ta sống, Những cuộc gặp gỡ và Tỉnh giấc. Xuyên suốt tác phẩm, chủ thể trữ tình hiện diện ở vị thế người con để nhìn về quá khứ và hiện tại của đất nước qua đối thoại với bố và đặc biệt là với mẹ. Nhân vật trong trường ca thường là người anh hùng hay là người có tầm vóc lịch sử nhưng nhân vật trong trường ca của Trần Ngọc Mỹ là con người bình thường. Đó là nhân vật con, tiêu biểu cho thế hệ trẻ mang nhiều trăn trở, khát vọng về cuộc sống...
  • Vui Trung thu 2025 tại Bảo tàng Dân tộc học
    Nhân dịp Tết Trung thu và kỷ niệm 30 năm thành lập, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình “Vui cùng trẻ thơ” diễn ra trong hai ngày 4 và 5/10/2025 (tức ngày 13 và 14 tháng 8 Âm lịch), cùng với Không gian nghệ thuật sắp đặt “Sắc Thu” kéo dài từ 4/10 đến 4/11/2025.
  • Liên hoan Ca trù Hà Nội 2025: Lan tỏa và phát huy giá trị di sản nghệ thuật độc đáo
    Tiếp nối thành công của Liên hoan Tài năng trẻ ca trù Hà Nội năm 2016, năm 2019 và năm 2022, sáng 27/9, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức khai mạc Liên hoan Ca trù Hà Nội lần thứ Tư - năm 2025.
  • Hội Cựu chiến binh phường Sơn Tây phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới
    Ngày 28/9, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Sơn Tây (TP. Hà Nội) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025 – 2030 với sự tham dự của 150 đại biểu chính thức đại diện cho 3.570 hội viên CCB toàn phường. Đại hội có chủ đề “Phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới. Tiếp tục xây dựng Hội CCB phường trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần xây dựng phường Sơn Tây giàu, đẹp, văn minh, hiện đại”.
  • Động thổ dự án Tòa nhà Nam A Bank Huế: Công trình xanh hài hòa với di sản
    Tòa nhà Nam A Bank Huế (phường Thuận Hóa, TP Huế) 9 tầng nổi và 2 tầng hầm được kết hợp giữa kiến trúc hiện đại, bản sắc cố đô và định hướng phát triển xanh hài hòa với di sản.
Đừng bỏ lỡ
Xuyên đêm hợp long nhịp cầu cao nhất trên đường Vành đai 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO