Xúc tiến du lịch theo hướng kết hợp quốc tế với nội địa

Trần Chung| 31/05/2013 11:02

(NHN) Аây là  một trong những thông tin quan trọng vừa được lãnh đạo Tổng Cục Du lịch (Bộ VH TT& DL) cho biết tại Hội nghị chuyên đử vử công tác quảng bá, xúc tiến du lịch diễn ra ngà y 30/5, tại Hà  Nội.

Hội nghị đã tập trung bà n những giải pháp khắc phục hạn chế, phát huy thế mạnh, nâng cao tính chuyên nghiệp của hoạt động xúc tiến du lịch; xây dựng và  phát triển hệ thống thương hiệu du lịch Việt Nam; huy động các nguồn lực tham gia xúc tiến... Mặt khác, các đại biểu cũng dà nh nghiửu thời gian để thảo luận vử kế hoạch triển khai xúc tiến du lịch trong năm nay; phổ biến và  đử xuất Chiến lược tiếp thị du lịch Việt Nam đến năm 2020 và  kế hoạch hà nh động tiếp thị du lịch Việt Nam giai đoạn 2013-2015.

Những giải pháp trọng tâm đến năm 2015 của ngà nh du lịch Việt Nam đã được đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến du lịch. Cụ thể, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Nguyễn Văn Tuấn đã công bố 5 gói giải pháp trọng tâm từ nay đến năm 2015. Theo đó, công tác xúc tiến sẽ được thúc đẩy theo hướng kết hợp xúc tiến quốc tế với xúc tiến nội địa. Tổng cục Du lịch sẽ đẩy mạnh hoạt động tuyên truyửn, quảng bá và  xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoà i theo các hình thức sau: tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam với quy mô lớn tại các thị trường trọng điểm; tham gia các hội chợ, triển lãm du lịch quốc tế; quảng bá du lịch Việt Nam trên các phương tiện truyửn thông quốc tế như kênh truyửn hình, tạp chí du lịch và  giải trí, pano tại điểm giao thông công cộng...; tổ chức các đoà n khảo sát cho các hãng lữ hà nh và  báo chí nước ngoà i đến Việt Nam; đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế, tham gia các hội nghị, hội thảo tại nước ngoà i, đặc biệt là  tại các thị trường trọng điểm và  tiửm năng.

Trong khi đó, công tác tuyên truyửn quảng bá và  xúc tiến du lịch nội địa sẽ chú trọng và o các hoạt động: tổ chức các sự kiện du lịch “ văn hóa “ thể thao quy mô lớn như Năm Du lịch Quốc gia, hội chợ du lịch quốc tế tại Việt Nam; tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam trên các phương tiện thông tin đại chúng như tăng thời lượng phát sóng các chương trình vử du lịch, mở chuyên mục du lịch trên một số ấn phẩm báo chí có lượng phát hà nh lớn; đăng cai tổ chức các hội nghị chuyên đử vử du lịch của Tổ chức Du lịch thế giới, các tổ chức quốc tế và  khu vực ASEAN; xây dựng các biển quảng cáo tấm lớn và  biển điện tử­ quảng bá du lịch Việt Nam tại các khu điểm du lịch quốc gia, các cử­a khẩu hà ng không và  các nút giao thông lớn; liên kết hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch giữa cơ quan Trungương và  địa phương.

Phát triển marketing điện tử­ phục vụ quảng bá xúc tiến du lịch là  giải pháp trọng tâm thứ 3. Trong đó sẽ tập trung và o việc xây dựng và  duy trì hoạt động hiệu quả của cổng thông tin xúc tiến - giao dịch du lịch chính thức của ngà nh du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó là  xây dựng các ấn phẩm điển tử­, tận dụng quảng bá du lịch trên các trang mạng xã hội và  công cụ tra cứu du lịch. Аặc biệt, Tổng cục Du lịch sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu vử mạng lưới đối tác trong và  ngoà i nước, từ quản lý nhà  nước vử du lịch đến các ngà nh liên quan, các đơn vị, tổ chức, hiệp hội, câu lạc bộ, doanh nghiệp... cũng như mạng lưới đối tác cung ứng dịch vụ tổ chức quảng cáo trong và  ngoà i nước phục vụ các hình thức thông tin, quảng bá xúc tiến du lịch điện tử­.

Cuối cùng là  giải pháp xây dựng “ phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam và  nghiên cứu áp dụng mô hình văn phòng đại diện du lịch Việt Nam ở nước ngoà i. Tương lai, Tổng cục Du lịch sẽ tiến hà nh hà ng loạt giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa, có trọng tâm trọng điểm, đảm bảo năng lực cạnh tranh quốc tế. Mà  trước mắt là  cơ cấu lại tổ chức bộ máy và  tăng cường năng lực nghiệp vụ cũng như quyửn hạn cho các bộ phận đảm trách; hoà n thiện hệ thống văn bản pháp lý vử xúc tiến du lịch; nghiên cứu và  đử xuất ban hà nh các chính sách “ cơ chế chính tạo điửu kiện thuận lợi cho hoạt động xúc tiến...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Video] Chùa Thầy - Di sản văn hóa xứ Đoài tỏa sáng cùng Thủ đô ngàn năm văn hiến
    Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến có hàng ngàn di tích lịch sử - văn hóa, nhưng hiếm có di tích nào hàm chứa cả giá trị di sản vật thể và phi vật thể như Chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) được xây dựng từ thế kỷ thứ 11, gắn liền với tên tuổi của Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Cuối năm 2014, chùa Thầy được Chính phủ công nhận Di tích Quốc gia đặc biệt, tới năm 2023, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội công nhận Chùa Thầy là “Điểm du lịch Di tích Quốc gia đặc biệt" và đầu năm 2024, Đảng bộ - Chính quyền và nhân dân h
  • Phố cũ
    Chiều. Làn gió se lạnh vời vợi dọc theo những con phố. Gió về cuốn đi cái oi nồng của những ngày nắng hanh hao. Bỗng vòng xe vô tình rẽ vào phố cũ. Lâu lắm không về phố, hình như đã không còn cảm giác thân thuộc ngày nào. Phố cũ hiện ra trước mặt là lạ, quen quen…
  • [Video] Sóng lụa làng nghề Vạn Phúc
    Là một trong những làng nghề thủ công ra đời sớm nhất vùng Đồng bằng sông Hồng cũng như cả nước, làng lụa Vạn Phúc (quận Hà Đông) là làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng từ xa xưa. Nhiều mẫu hoa văn của lụa Vạn Phúc từng được chọn may quốc phục dưới các triều đại phong kiến. Ngày nay, ngoài việc gìn giữ, phát huy giá trị của nghề truyền thống qua các sản phẩm, làng lụa Vạn Phúc còn là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong nước và quốc tế.
  • Trưng bày văn hóa Đông Sơn và tinh hoa cổ vật Vĩnh Phúc
    Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc khai mạc trưng bày văn hóa Đông Sơn và tinh hoa cổ vật Vĩnh Phúc với hơn 600 hiện vật quý hiếm, với nhiều loại hình và chất liệu phong phú.
  • Hà Nội: Tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi
    UBND Thành phố Hà Nội vừa có công văn gửi các Sở, ngành, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn Thành phố.
Đừng bỏ lỡ
Xúc tiến du lịch theo hướng kết hợp quốc tế với nội địa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO