Mỹ thuật

Xuân Hà Nội qua bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam

Thụy Phương 08:19 24/01/2024

36 tác phẩm về chủ đề Xuân Hà Nội được chọn lọc từ Bộ sưu tập Mỹ thuật hiện đại của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và dòng tranh dân gian Hàng Trống sẽ được giới thiệu tới công chúng trong triển lãm “Xuân Hà Nội”.

Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức nhân dịp chào đón Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), hướng tới chào mừng 70 năm giải phóng Thủ đô.

Đến với triển lãm, công chúng sẽ được trở lại với những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân Thủ đô. Đó là Chợ hoa, Đi chợ Tết, bày mâm Ngũ quả… hiện lên rõ nét thông qua sự thể hiện của danh họa Nguyễn Tiến Chung, Phạm Văn Đôn, Trần Lưu Hậu.

Đó là thời khắc giao thừa thiêng liêng được miêu tả sinh động qua các tác phẩm của danh họa Lê Quốc Lộc, Nguyễn Tư Nghiêm, Phạm Việt Hải.

Đó là không khí đón xuân, du xuân, vãn cảnh, lễ chùa tại những địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội được các danh họa Bùi Xuân Phái, Nguyễn Nghĩa Duyện, Nguyễn Trọng Kiệm tái hiện qua các tác phẩm: Phố, Làng hoa Ngọc Hà, Gò Đống Đa, Văn Miếu, Chùa Láng, Hội đền Phù Đổng...

Theo thông tin từ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam “Xuân Hà Nội” là kết quả của sự phối hợp giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Công ty TNHH CMYK Việt Nam, được tài trợ bởi Công ty Cổ phần Công nghệ và Nghệ thuật Thị Giác và Panasonic Connect Asia.

Với sự hỗ trợ của công nghệ đồ họa kỹ thuật số, mapping… triển lãm “Xuân Hà Nội” hứa hẹn sẽ trở thành một địa điểm thú vị dành cho công chúng yêu nghệ thuật tham quan, trải nghiệm trong dịp Tết nguyên đán 2024. Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hy vọng triển lãm sẽ như một lời chúc tốt đẹp nhất, một chuyến du xuân an lành, may mắn đầu năm gửi tới công chúng.

Triển lãm mở cửa từ ngày 26/01/2024 đến hết ngày 25/02/2024 tại tầng 1 nhà B, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội./.

Dưới đây là một số tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm:

nguyen-tien-chung-di-cho-tet-1940-lua-89-5x56cm-chup-2023-.jpg
"Đi chợ Tết" (1940) - tranh lụa của họa sĩ Nguyễn Tiến Chung.
le-dung-cho-hoa-1974-son-dau.jpg
"Chợ hoa Tết" (1974) - tranh sơn dầu của họa sĩ Lệ Dung.
pham-viet-hai-giao-thua-ben-ho-guom-1976-son-dau.jpg
"Giao thừa bên hồ Gươm" (1976) - tranh sơn dầu của họa sĩ Phạm Việt Hải.
tran-nguyen-dan-thang-long-dong-do-1984-bot-mau-1-.jpg
"Thăng Long - Đông Đô" (1984) - tranh bột màu của họa sĩ Trần Nguyên Đán.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xuân Hà Nội qua bộ sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO