Xót xa trước bé gái 2 tháng tuổi bị liệt nử­a mặt

DTO| 30/03/2012 11:35

(NHN) Những đau đớn sau ca mổ lấy máu tụ dưới mà ng cứng trong hộp sọ chưa kịp lắng xuống, cháu lại chuẩn bị bước và o ca mổ thứ hai để can thiệp chứng teo đường mật. Chà o đời chưa được hai tháng nhưng bé gái đang phải chịu đựng nhiửu đau khổ của kiếp người.

Giữa đêm 15/2 chị Trần Thị Loan (SN: 1991) trở dạ sinh con, gia đình nghèo khó lại nằm ở chốn thâm sơn cùng cốc của huyện Tân Phú, Аồng Nai nên người mẹ chồng phải là m bà  đỡ bất đắc dĩ cho cô con dâu. Ca vượt cạn thà nh công, bé gái bụ bẫm chà o đời trong sự khấp khởi của cả nhà . Nhưng khi còn chưa được đặt tên thì ác mộng của kiếp người đã giáng xuống đầu con trẻ.

Biến chứng của ca phẫu thuật lấy máu tụ khiến bé bị liệt nử­a mặt bên tráiHơn nử­a tháng sau sinh bé bử bú, vùng rốn chảy nhiửu máu mủ, cháu sụt cân trông thấy. Con gái chà o đời nhưng trong túi anh Trần Cu Аê (SN: 1984) chỉ có vửn vẹn hơn 500 nghìn đồng, vợ chồng anh đà nh phải cầu trời để bé được khửe mạnh trở lại. Nhưng ít ngà y sau cháu bú và o là  ộc ra, cơ thể lừ đừ.

Biết không thể nấn ná thêm, sau khi bán hết đồ đạc trong nhà  và  chiếc xe gắn máy cà  tà ng được gần 3 triệu đồng, anh vội vã đưa con đến bệnh viện. Lúc nà y cháu đã bắt đầu lên cơn co giật. Tại Bệnh viện nhi Аồng Nai các bác sĩ không thể tìm ra bệnh nên chuyển lên bệnh viện Bệnh Nhiệt Аới TPHCM. Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi có máu tụ dưới mà ng cứng của hộp sọ.

Ngay sau đó bé được chuyển sang bệnh viện Nhi Аồng 2 thực hiện ca phẫu thuật. Sau ca mổ bé gặp phải biến chứng khiến nử­a mặt bên trái bị liệt, những đau đớn của đứa con thơ còn chưa lắng xuống thì vợ chồng anh Аê lại chết lặng khi bác sĩ thông báo triệu chứng và ng da kéo dà i trên cơ thể của bé nghi do teo đường mật gây nên, cần phải tiến hà nh phẫu thuật can thiệp ngay.Chưa một lần được cắp sách tới trường, người cha khốn khổ chỉ viết được hai chữ duy nhất Cu Аê. Năm 20 tuổi anh theo nhóm người trong xã lên thà nh phố đi là m ống nước trong những công trình xây dựng.

Tại đây, số phận run rủi đã gắn kết anh với người con gái cùng cảnh ngộ. Vợ em ở miửn Tây, sau khi bố mẹ mất lên thà nh phố phụ quán bán hủ tiếu. Gần hai năm quen biết chúng em thương nhau thật lòng nên em đưa Loan vử xin phép bố mẹ cho cô ấy là m dâu.

Chị Loan đau đớn nhìn con thoi thóp vật lộn với bệnh tật

Sau khi cha mẹ mất, hộ khẩu của gia đình chị Loan bị thất lạc nên chính quyửn địa phương tại Аồng Nai đã từ chối là m giấy đăng ký kết hôn cho cặp vợ chồng trẻ. Dù đã rất cố gắng là m lụng nhưng công việc là m thuê là m mướn theo những vụ hái cà  phê, tiêu, điửu ở quê cũng chỉ giúp vợ chồng họ sống lay lắt qua ngà y. Miếng cơm manh áo cà ng trở nên nặng gánh hơn kể từ khi chị Loan mang bầu vì thế đến ngà y sinh nở do quá khó khăn nên chi Loan đã không có điửu kiện đến bệnh viện.

Hơn một tháng đứa con gái nằm viện trôi qua, số tiửn ít ửi của anh Аê đã hết sạch sà nh sanh. Vợ chồng họ đang phải bấu víu và o những suất cơm từ thiện trong bệnh viện để lấy sức chăm cho con. Nhưng cánh cử­a cho sự sống của đứa con thơ đang dần khép lại trước mắt cha mẹ nghèo bởi họ không biết phải là m thế nà o để lo chi phí điửu trị của con.

ành mắt khắc khoải của bé như cầu khẩn cơ hội để được tiếp tục sống

BS Nguyễn Diệu Vinh, khoa Tiêu hóa, bệnh viện Nhi Аồng 2 cho biết: Sau ca phẫu thuật lấy máu tụ dưới mà ng cứng hiện sức khửe của bé gái con bà  Loan vẫn chưa bình phục hoà n toà n nhưng cháu sẽ phải mổ để can thiệp bệnh lý teo đường mật bẩm sinh nếu để kéo dà i thêm tính mạng của bé sẽ bị đe dọa. Việc phẫu thuật và  điửu trị bệnh lý teo đường mật sẽ rất tốn kém và  kéo dà i nhưng bệnh nhi không được hưởng bảo hiểm cho trẻ dưới 6 tuổi vì chưa có giấy khai sinh.

Những ngà y qua bệnh viện Nhi Аồng 2 đã nhiửu lần gọi gia đình đi đóng tạm ứng viện phí song không còn một xu dính túi nên anh Аê đà nh phải xin khất lại. Nhưng ca phẫu thuật can thiệp teo đường mật của bé sắp tới thì không thể không đóng tiửn, vợ chồng anh Аê đau đớn nghĩ đến cảnh phải đưa con vử chấp nhận số mệnh.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Xót xa trước bé gái 2 tháng tuổi bị liệt nử­a mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO