Xăng... siêu rẻ

VTV| 03/01/2012 12:17

(NHN) Tại nhiửu con đường ở thà nh phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, thời gian gần đây xuất hiện nhiửu điểm bán xăng lẻ chỉ với giá 20.000 đồng/lít. Аằng sau con số 20.000 đồng có vẻ hấp dẫn ấy, liệu có gì đảm bảo đó là  xăng đạt chất lượng?

Аiểm bán xăng lậu trên đường Lê Hồng Phong, TP.Nha Trang.

Ở nhiửu con đường, những chai nhựa chứa xăng đặt ngay bên đường. Dường như sợ người tham gia giao thông không biết là  xăng, một tấm biển được đặt ngay bên cạnh: Xăng 20.000 đồng/chai 1 lít. Giá bán nà y đã bắt mắt nhiửu người.

Theo quan sát của phóng viên, tại đường Lê Hồng Phong, thà nh phố Nha Trang, có ít nhất 15 điểm bán xăng lẻ mang thương hiệu xăng 20.000 đồng- theo cách nói vui của nhiửu người. Một ngà y, có người bán được từ 20-40 lít xăng theo dạng nà y.

Một điửu khó hiểu là , tại thà nh phố Nha Trang các cây xăng dầu không thiếu. Tại đây, giá xăng được niêm yết rõ rà ng: xăng Ron 92 là  21.210 đồng/lít và  xăng Ron 95 là  21.720 đồng/lít. Nhưng, ở các điểm bán lẻ, xăng bán ra chỉ là  20.000 đồng/chai 1 lít. Sự rẻ đi đến lạ lùng thế nà y được nhiửu người lý giải bằng hai giả thiết: Một là  có thể một lít xăng bán lẻ không đúng là  một lít, hai là  rất khó xác định đây là  dạng xăng gì?

Những người bán xăng lẻ đửu né tránh ống kính máy quay. Những biển hiệu xăng 20.000 đồng được vội cất giấu. Một người bán xăng lẻ cho biết: Ở thôn quê khổ quá nên tôi xuống đây buôn bán thôi. Thấy người ta bán mình cũng bán.

Аể kinh doanh xăng dầu, người kinh doanh phải được cấp phép kinh doanh bởi gắn với đó là  vấn đử an toà n cháy nổ, hơn nữa người kinh doanh xăng dầu phải chịu trách nhiệm vử tiêu chuẩn đo lường và  chất lượng trong kinh doanh. Thế nhưng, những người bán xăng lẻ theo kiểu 20.000 đồng/lít dường như không hử biết đến điửu nà y, họ xem đây như là  việc kiếm sống. Trong khi đó, không dễ dà ng kiểm tra chất lượng xăng dầu bán lẻ khi cả thà nh phố Nha Trang, trên mỗi con đường có hà ng chục hộ bán lẻ xăng như thế.

Vì thấy giá 20.000 đồng/lít xăng, không ít người chọn cách đổ xăng lẻ bên đường. Tuy có lo ngại song không ai kiểm chứng xăng lẻ bán bên đường có đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hay không.

à”ng Nguyễn Chí Thanh, phường Vạn Thắng, Nha Trang, Khánh Hòa cho biết: Nếu mua xăng thì chúng tôi sẽ mua tại đại lý chứ loại xăng nà y chưa biết thế nà o. Vừa rồi xem trên tivi nói xe bị cháy cũng sợ, nhưng có mấy người trên quê không có tiửn nên đổ xăng nà y.

Mặc cho những băn khoăn, lo ngại vử dạng bán xăng lẻ, những chai xăng vẫn ngà y ngà y hiện diện bên đường và  cái gọi là  thương hiệu xăng 20.000 đồng vẫn lan rộng ở Nha Trang.

Hiện vẫn chưa có những kết luận cuối cùng cũng như công tác triển khai xử­ lý những điểm bán xăng lẻ bên đường từ cơ quan quản lý thị trường Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Xăng... siêu rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO