Xã Thanh Liệt (Hà  Nội): Xẻ thịt hà ng loạt nhà  văn hóa, sân ủy ban thà nh bãi trông xe

Trung Hiếu| 19/07/2016 19:43

NHN Online - Thời gian gần đây, báo Người Hà  Nội Liên tục nhận được thông tin phản ánh của người dân vử tình trạng xẻ thịt khuôn viên trụ sở ủy ban nhân dân (UBND) và  hà ng loạt nhà  văn hóa trên địa bà n xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì “ Hà  Nội) là m nơi trông giữ xe trái phép, khiến người dân rất bức xúc...

Trụ sở ủy ban biến thà nh bãi trông xe

Аể xác minh thông tin, phóng viên đã trao đổi với anh Hòa nhân viên bảo vệ tại UBND xã Thanh Liệt. Anh Hòa cho biết: giá gử­i xe ô tô 4 chỗ ở đây là  800.000vnđ/ 1xe /1 tháng, thứ 7 và  chủ nhật mỗi ngà y để xe phải trả thêm 20.000vnđ, xe cà ng to giá cà ng cao. 

Khi được hửi vử giử giấc trông xe thì anh Hòa nói thêm: vử muộn thì gọi điện báo trước vì ở đây đã có rất nhiửu lần người dân xung quanh đánh nhau với chủ xe, vì có nhiửu xe đi đêm vử muộn lại còn trong tình trạng say xỉn không chịu xuống gọi cử­a mà  cứ ngồi trên xe bấm còi inh ửi, khiến người dân ở đây bức xúc. Họ mang gạch, đá ném và o xe và  dẫn đến ẩu đả.

Khuôn viên UBND xã Thanh Liệt biến thà nh bãi trông xe

Chị Linh người dân gần đó chia sẻ: cái ủy ban nà y trông xe 24/24h, có những đêm xe vử muộn không gọi được cử­a bấm còi inh ửi, khiến người dân nơi đây rất bức xúc nhiửu lần ném gạch đá và o xe dẫn đến xô xát.

Theo quan sát, tại sân UBND xã Thanh Liệt có khoảng hơn 20 xe, với một phép tính đơn giản ta có thể thấy mỗi tháng hà ng chục triệu đồng chảy và o túi ai?

Cà”NG BàO/Số 703 + 704/Ngà y 21-7-2014 có nêu:

Аiửu 13. Cơ quan, đơn vị sử­ dụng trụ sở là m việc theo tiêu chuẩn, định mức tại Quyết định nà y có trách nhiệm:

- Quản lý, sử­ dụng trụ sở là m việc theo đúng quy định, tuyệt đối không được dùng trụ sở là m việc để: cho thuê; sang nhượng; góp vốn liên doanh; chia cho cán bộ, công chức, nhân viên là m nhà  ở hoặc điửu chuyển nhà , đất thuộc trụ sở là m việc không đúng thẩm quyửn;

- Thực hiện việc quản lý đất thuộc khuôn viên trụ sở là m việc theo đúng các quy định của pháp luật vử đất đai và  các quy định hiện hà nh của Nhà  nước;

 - Thủ trưởng cơ quan và  người ký quyết định sai với những quy định của Quyết định nà y hoặc không đúng thẩm quyửn thì phải chịu trách nhiệm, nếu có thiệt hại vật chất xảy ra thì phải bồi thường theo quy định của Pháp luật

Hà ng loạt nhà  văn hóa, sân chơi bị chiếm dụng thà ng bãi xe

 Nhà  văn hóa không chỉ là  nơi hội họp, mà  còn là  nơi tổ chức các hoạt động văn hóa -văn nghệ, thể thao và  các hoạt động sinh hoạt cộng đồng... Nhưng một thực tế đáng buồn đang diễn ra tại hầu hết các nhà  văn hóa trên địa bà n xã Thanh Liệt bị xẻ thịt để là m bãi trông xe.

Mục sở thị tại các nhà  văn hóa và  sân chơi trên địa bà n xã Thanh Liệt. Phóng viên ghi nhận: nhà  văn hóa thôn Nội, nhà  văn hóa thôn Thượng ( chùa Nhĩ), nhà  văn hóa và  sân chơi thôn Thượng đửu bị xẻ thịt biến thà nh nơi trông xe.

Аể có thêm thông tin, chúng tôi có trao đổi với anh Vũ Thà nh Huế nhân viên giữ xe tại thôn Nội “ Thanh Liệt được biết: ở đây trông giữ xe 24/24h, cũng cùng giá với bên ủy ban là  800.000vnđ/ 1xe/ 1 tháng.

Khi được hửi vử là m sao anh được trông giữ xe ở đây thì  anh Huế có cho biết thêm: Аể được trông giữ xe ở đây, thì anh phải đấu thầu với thời gian 5 năm, cán bộ thôn là  người nhà  nên mới trúng thầu. Lợi nhuận từ việc trông giữ xe thì chia đôi, anh một nử­a thôn một nử­a.

Anh Dũng người dân ở đây chia sẻ: Tôi thấy hầu hết các nhà  văn hóa ở đây đửu bị biến thà nh bãi gử­i xe, thế thì họ xây nhà  văn hóa là m gì? Sao không xây luôn bãi gử­i xe đi.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần và o cuộc điửu tra và  là m rõ tình trạng trông giữ xe trái phép trong sân UBND xã Thanh Liệt và  hà ng loạt nhà  văn hóa, sân chơi trên địa bà n. Аể trả lời bức xúc của người dân rằng: liệu có lợi ích nhóm ở đây không? Cán bộ UBND xã và  cán bộ thôn có đang bảo kê,  bật đèn xanh cho sai phạm diễn ra?

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

Nhà  văn hóa và  sân thể thao thôn Thượng biến thà nh nơi trông xe

                Nhà  văn hóa thôn Thượng ( chùa Nhĩ) chặt cứng xe gử­i.

            Mỗi ngà y có trên 40 xe gử­i tại nhà  văn hóa Thôn Nội

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • Lan tỏa tinh thần yêu chuộng hòa bình, đoàn kết, phát triển của tuổi trẻ Thủ đô
    Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ, kỷ niệm quan trọng trong năm 2024, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức “Festival Thanh niên quốc tế lần thứ III năm 2024” với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị và phát triển của tuổi trẻ Thủ đô.
  • Lấp lánh gốm sứ Bát Tràng
    “Trước khi về, nhớ sang Bát Tràng mua cho mẹ bộ bát đĩa nhé!”. Nghe lời dặn của mẹ, ký ức một thuở hiện về và nỗi nhớ căn nhà kỷ niệm cứ xốn xang trong tôi. Nơi đó có mẹ đang móm mém mỉm cười chờ tôi. Thấy con về, nhất định mẹ sẽ hỏi “Có sang Bát Tràng không?”. Tôi sẽ đùa “Nhà thiếu gì bát đĩa mà mẹ cứ phải Bát Tràng!”. Mẹ sẽ mắng yêu “Đấy là tôi dặn mua sắm cho anh em anh đấy chứ. Thi thoảng các con về đây ăn uống đầy nhà đầy cửa không vui sao!”... Càng nghĩ, ký ức càng cuộn lên khôn nguôi, trong đó có những hình ảnh rất quen thuộc trong nhà tôi – một gia đình miền núi nhưng đậm đặc hơi hướng một miền đất đồng bằng nổi tiếng - Bát Tràng.
  • Vinamilk & Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam lần thứ 17 thêm nhiều bữa có sữa cho trẻ em
    Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Đừng bỏ lỡ
Xã Thanh Liệt (Hà  Nội): Xẻ thịt hà ng loạt nhà  văn hóa, sân ủy ban thà nh bãi trông xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO