Vũng Tàu: Đang tắm biển, nữ du khách bất ngờ bị sét đánh nguy kịch

Tin, ảnh: Ngọc Giang/NLĐ| 01/10/2018 06:12

Đang tắm biển thì trời nổi mưa, nữ du khách bị sét đánh, dù được người dân gấp rút đưa đi cấp cứu nhưng bác sĩ tiên lượng xấu.

Ngày 30-9, bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu) tiếp nhận một bệnh nhân nữ bịsét đánh khi đang tắm biển.
Vũng Tàu: Đang tắm biển, nữ du khách bất ngờ bị sét đánh nguy kịch - Ảnh 1.

Nạn nhân được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Khoảng 9 giờ cùng ngày, du khách N.T.N (SN 1977, ngụ TP HCM) đang tắm biển tại khu vực Bãi Sau (TP Vũng Tàu) thì trời đổ mưa kèm theo tiếng sấm sét. Liền sau đó, người dân phát hiện chị N. bị sát đánh trúng nên lập tức lao ra tiến hành sơ cứu và đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Nạn nhân nhập viện trong tình trạng toàn thân tím tái, giãn đồng tử, ngưng tim. Sức khỏe bệnh nhân được các bác sĩ tiên lượng xấu.

Đây không phải lần đầu xảy ra vụ việc như trên. Những năm vừa qua, tại khu vực Bãi Sau, TP Vũng Tàu cũng đã xảy ra nhiều trường hợp bị sét đánh.

Vào tháng 8-2017, một thợ chụp ảnh 61 tuổi khi đang chụp hình cho khách tại Bãi Sau đã bị sét đánh nguy kịch. Thời điểm sét đánh, một người khác đứng gần nạn nhân bị ngất xỉu nhưng sau đó tỉnh lại.

Tháng 8-2016, một tiếng sét lớn phát ra trên không dù trời quang, không có mưa. Tiếng sét này khiến người dân hoảng sợ, nhiều người đi đường đã giật mình phải tấp xe vào lề. Sau đó, một tân sinh viên đến từ TP HCM đã bị sét đánh trúng, phải nhập viện…

Một bác sĩ Bệnh viện Lê Lợi (Bà Rịa – Vũng Tàu) khuyến cáo người dân và du khách không nên tắm biển khi trời có mưa, giông mà cần tìm nơi trú ẩn an toàn để phòng tránh sét. Nếu phát hiện người bị sét đánh, cần nhanh chóng đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời cứu chữa.

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban Quản lý Các khu du lịch TP Vũng Tàu, khi thời tiết có hiện tượng mưa, giông, lực lượng cứu hộ sẽ thổi còi báo hiệu cho du khách không nên tắm. Mới đây, các cơ quan chức năng cũng đã khảo sát dự án chống sét tại khu vực Bãi Sau nhưng tới nay vẫn chưa triển khai được.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
  • Công bố giá vé, khát vọng “Rạng rỡ ngàn sau” với Tuần lễ Festival Huế 2024
    Ban tổ Festival Huế 2024 công bố giá vé các chương trình tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.
Đừng bỏ lỡ
Vũng Tàu: Đang tắm biển, nữ du khách bất ngờ bị sét đánh nguy kịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO