Văn hóa – Di sản

“Vui khám phá di sản các nước” tại Bảo tàng Dân tộc học

Tô Ngọc Oanh 30/05/2024 11:50

Nhằm tăng cường giao lưu học hỏi, khám phá về di sản văn hóa của Việt Nam cũng như các nước trên thế giới nhân dịp đầu hè, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Vui khám phá di sản các nước” dành cho các em thiếu nhi trong hai ngày 1 và 2/6.

Chương trình “Vui khám phá di sản các nước” có nhiều hoạt động bổ ích như: trình diễn các tiết mục văn nghệ dân gian và trò chơi truyền thống của người Mông với sự tham gia của các bạn nhỏ người Mông đến từ Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; trình diễn các tiết mục rối vui nhộn của nghệ nhân phường rối nước Đồng Ngư, Thuận Thành, Bắc Ninh.

445242071_952583509996849_7192729172760760186_n.jpg
Chương trình “Vui khám phá di sản các nước” sẽ được tổ chức tại Bảo tàng Dân tộc học vào hai ngày 1 - 2/6. (Ảnh: BTC)

Đặc biệt, các em nhỏ sẽ được du hành khám phá Đông Nam Á qua tô tranh di sản văn hóa, cũng như tìm hiểu nhiều điều thú vị về quốc kỳ, thủ đô và tiền tệ của các nước. Bên cạnh đó, những em yêu thích hội họa sẽ được thỏa sức sáng tạo trên tranh trang phục dân tộc của Việt Nam và một số quốc gia hay các em đam mê diễn xuất sẽ có cơ hội hóa thân thành nghệ nhân rối tài ba, tự tay điều khiển các chú rối ngộ nghĩnh.

Nhiều trò chơi của Việt Nam và các nước cũng được tổ chức: cá ngựa (Việt Nam), Yutnori (Hàn Quốc), ô ăn quan (Indonesia, Malaysia), tung túi đậu (Nhật Bản), kéo co (Thái Lan), nhảy lò cò (Ấn Độ, Peru), ném lon (Philippines)… Trò chơi dân gian không chỉ mang lại niềm vui, sự kết nối văn hóa đa quốc gia, mà còn là cách để các em nhỏ khám phá nét tương đồng và khác biệt giữa các nước.

441168704_945780680677132_3386651393457784634_n.jpg
Khách tham quan và các em nhỏ trải nghiệm VR tại Bảo tàng Dân tộc học.

Đến với chương trình “Vui khám phá di sản các nước”, khách tham quan và các em nhỏ còn được tham gia hoạt động khám phá di sản qua công nghệ và STEM, tìm hiểu di sản văn hóa qua các hoạt động khoa học phát triển tư duy sáng tạo.

TS. Bùi Ngọc Quang - Phó Giám đốc phụ trách Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cho biết: “Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam mong muốn chương trình “Vui khám phá di sản các nước” mang đến cho tất cả thiếu nhi ngày hội vui chơi, trải nghiệm văn hóa bổ ích và ý nghĩa sau một năm học tập miệt mài. Qua chương trình, các em nhỏ sẽ được khích lệ tình yêu và sự quan tâm đối với di sản văn hóa của dân tộc, từ đó nâng cao ý thức gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong bối cảnh hội nhập quốc tế”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • Giới thiệu 100 tựa sách thiếu nhi về chủ đề gia đình
    Sách thiếu nhi là một điểm chạm tuyệt vời giúp trẻ nhỏ khám phá cái hay của ngôn từ, cái đẹp của tranh minh họa và thông điệp nhân văn của câu chuyện để các em nuôi dưỡng trí tưởng tượng, lòng thấu cảm và những ước mơ của riêng mình. Một triển lãm sách thiếu nhi với những trải nghiệm đọc mới mẻ, lôi cuốn, hấp dẫn sẽ là cánh cửa tuyệt vời để trẻ tiếp cận với thế giới nghệ thuật muôn màu.
  • Đối thoại, gỡ “điểm nghẽn” cho các doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội
    Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị “Đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc doanh nghiệp đầu tư, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa - xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024”. Dự kiến Hội nghị diễn ra vào cuối tháng 6 hoặc ngày đầu tháng 7/2024.
  • Vùng đất có tỷ lệ cây xanh gấp 3 lần tiêu chuẩn của Liên hợp quốc
    Nằm trong “vùng đất Blue Zones” phía Đông Sài Gòn, phân khu Blue Forest, Ecovillage Saigon River đạt tỷ lệ phủ xanh đến 78%. Tỷ lệ đất cây xanh tại đây đạt 32m2/người, gấp hơn 3 lần chỉ tiêu khuyến nghị của Liên hợp quốc.
  • Những điều cần lưu ý trước kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
    Chỉ còn vài ngày nữa, học sinh cả nước nói chung, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.  Trước kỳ thi quan trọng này, các thí sinh cần lưu ý đến một vài điểm quan trọng dưới đây.
Đừng bỏ lỡ
“Vui khám phá di sản các nước” tại Bảo tàng Dân tộc học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO