Vỡ mộng ăn 6 khi để mất Siêu cúp Tây Ban Nha

Đăng Chung| 20/08/2015 11:58

NHN Online - Trận lượt vử diễn ra và o rạng sáng 18/8, Barcelona đã để mất Siêu cúp Tây Ban Nha và o tay Athletic Bilbao sau khi không lội ngược dòng thà nh công.

Ở trận lượt đi, Barcelona đã khiến các CАV choáng váng khi thua Athletic Bilbao với tỉ số 0-4. Khi đó HLV Enrique vẫn tự tin cho rằng, Barca sẽ lội ngược dòng trong trận lượt vử trân sân nhà  Nou Camp. Và  trong trận cầu rạng sáng 18/8, HLV Enrique đã bắt đầu quyết tâm già nh chiến thắng bằng việc tung ra sân đội hình mạnh nhất của Barca. Trên hà ng công, do Neymar vẫn bị ốm nên Pedro được xếp đá cặp cùng Messi và  Suarez. Cặp trung vệ không hoà n tất trách nhiệm ở trận lượt đi là  Vermaelen “ Bartra cũng được thay thế bởi Pique “ Mascherano... Tất cả cùng quyết tâm đánh bại Athletic Bilbao ở trận lượt vử để già nh cú ăn 6 trong năm 2015.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca đã à o lên tìm kiếm bà n thắng và  áp đặt thế trận cho đối thủ. Phút thứ 6, Barca đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên trước khung thà nh của thủ môn Iraizoz, đáng tiếc là  cú dứt điểm của Pedro lại không đi trúng đích. Khi chưa tìm được bà n thắng, thiếu chút nữa Barca phải nhận bà n thua trước do chính Pedor để mất bóng và o chân  Eraso, và  tiửn vệ nà y đã dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thà nh của thủ môn Claudio Bravo.

Messi ghi bà n cũng không giúp Barcelona già nh được Siêu Cúp Tây Ban Nha

Lối chơi phòng ngự và  kỉ luật của Athletic Bilbao thực sự đã là m khó Barcelona. Mãi đến phút 43, ngôi sao sáng Messi mới có được bà n thắng mở tỉ số cho Blaugrana khi đón cú trả bóng của Suarez rồi tung cú dứt điểm là m tung lưới thủ thà nh Iraizoz. 1-0 cho Barcelona.

Sang hiệp hai, Barcelona vẫn tiếp tục nôn nóng tìm kiếm bà n thắng bởi đội chủ sân Nou Camp cần phải có tới 3 bà n. Sự vội vã khiến Barcelona đã đánh mất đi sức mạnh vốn có và  phải trả giá khi ở phút 56, trung vệ Gerard Pique bị phạt thẻ đử vì lỗi phản ứng trọng tà i. Chỉ còn lại 10 người trên sân, hy vọng lội ngược dòng của Barca đã gần như tan biến. Аến phút 74, giấc mơ ăn 6 của Barca thực sự vỡ tan khi tiửn đạo Aduriz bất ngử ghi bà n gỡ hoà  1-1 cho Athletic Bilbao.

Аánh bại Barca, Athletic Bilbao lần đầu đoạt danh hiệu sau 31 năm chử đợi

Phút 86, tiửn đạo Kiko Sola của Athletic Bilbao phạm lỗi với Mascherano nên phải nhận thẻ đử rời sân, khiến lực lượng hai bên trở nên cân bằng. Tuy vậy, thời gian còn lại quá ít, không đủ để Barcelona có thể thay đổi cục diện trận đấu và  đà nh chấp nhận hoà  1-1 ở trận lượt vử.

Với tổng tỉ số cả hai lượt trận là  1-5, Barcelona đã để lỡ Siêu cúp Tây Ban Nha và  chính thức mất cơ hội già nh cú ăn 6 trong năm 2015. Còn Athletic Bilbao đã già nh được danh hiệu đầu tiên sau 31 năm chử đợi. Bilbao cũng chính là  đội bóng sẽ đối đầu với Barcelona trong trận mở mà n La Liga mùa giải 2015/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Vỡ mộng ăn 6 khi để mất Siêu cúp Tây Ban Nha
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO