Vinhomes Skylake: Dấu ấn không gian sống mới trong lòng Hà  Nội

Sáng Vang (NHN)| 29/12/2016 10:40

NHN Online - Những ai từng sống ở Hà  Nội khi đi xa đửu nhớ vử những góc phố cổ kính, những con đường bình yên với hà ng sấu già , xà  cừ cổ thụ cùng những hồ nước xanh trong nằm hiửn hòa giữa các khu dân cư...

Hồ Tây “ Một trong những hồ nước đẹp và  lớn nhất của Hà  Nội

Hà  Nội với chừng ấy vẻ đẹp đã gieo bao thương nhớ và o tiửm thức người dân và  du khách vử một không gian phố thị vừa sôi động vừa đậm đà  chất thơ. Một trong những nét duyên riêng của mảnh đất ngà n năm văn hiến là  những hồ nước xanh trong nơi tập trung các sinh hoạt văn hóa cộng đồng cùng các công trình kiến trúc độc đáo.

Hồ nước: Nét bình yên ngà n năm của thủ đô Hà  Nội

Trong các công trình nghiên cứu của mình, Giáo sư Trần Quốc Vượng từng viết: Thăng Long - Hà  Nội là  một thà nh phố sông hồ. Tại khu vực trung tâm thà nh phố có hơn 100 hồ nước với tổng diện tích mặt nước trên 2 ngà n ha. Hình thái các hồ ở Hà  Nội cũng rất đa dạng. Bên cạnh những hồ thiên tạo nổi tiếng như hồ Gươm, hồ Tây, hồ Trúc Bạch, hồ Thiửn Quang có cả những hồ nhân tạo như hồ Thà nh Công, hồ Ngọc Khánh, hồ Văn... Mỗi hồ nước có một số phận khác nhau nhưng đửu là  một phần không thể tách rời trong dòng chảy văn hóa, lịch sử­ Hà  Nội.

Xung quanh mỗi hồ nước là  nơi tập trung các công trình kiến trúc độc đáo, các di tích lịch sử­ gắn liửn với đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Hà  thà nh: hồ Gươm có tháp Rùa, đửn Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, hồ Tây có chùa Trấn Quốc, hồ Trúc Bạch có đửn Voi Phục, bên cạnh hồ Văn là  Văn Miếu Quốc Tử­ Giám...

Ấn tượng vử những hồ nước trong lòng Hà  Nội giống như những câu thơ đẹp gieo và o lòng người đọc những cảm xúc dịu êm. Thật khó quên được những buổi sớm mai tinh khiết bên Hồ Gươm với cây cầu Thê Húc đử thắm như son nổi bật trên mặt nước xanh lấp lánh; những buổi chiửu thu bảng lảng sương khói ven Hồ Tây; những đêm mùa thu nồng nà n hương hoa sữa khi dạo quanh hồ Thiửn Quang; những ngà y đầu đông đi tìm hà ng cafe ven hồ Trúc Bạch, xưa từng là  chốn giặt lụa của những nà ng tiên, nơi nà ng công chúa yêu của vua Trần tìm vử nép mình nơi cử­a Phật trong ngôi chùa Châu Long cổ kính.

Không chỉ là  lá phổi xanh của đô thị, hồ nước còn được coi là  nơi hội tụ khí thiêng của đất trời. Theo quan niệm phong thủy, sống gần hồ nước giúp cuộc sống già u có, sung túc hơn. Аiửu nà y cũng tương ứng với quan niệm vử nơi sống lý tưởng của cha ông ta từ ngà n xưa nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ. Vậy nên những khu dân cư sầm uất, đậm đà  mà u sắc Hà  Nội nhất như phố cổ, là ng hoa Nhật Tân, Nghi Tà m...  đửu nằm xung quanh các hồ nước lớn.

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có một thực tế đáng buồn là  các hồ nước ở Hà  Nội đang bị xâm lấn trầm trọng. Theo báo cáo mới đây của Trung tâm Nghiên cứu môi trường và  cộng đồng (CECR) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và  Kử¹ thuật Việt Nam, tính từ năm 2010 đến nay, Hà  Nội có 17 hồ bị san lấp hoà n toà n, trong khi chỉ bổ sung 7 hồ mới. Trên địa bà n thà nh phố còn khoảng 40 hồ chưa được cải tạo. Hình ảnh Hà  Nội với diện tích mặt nước ngà y cà ng thu hẹp khiến nỗi niửm hoà i cổ vử một không gian sống đậm chất thơ bên hồ nước của người Trà ng An cà ng trở nên day dứt hơn.

Аô thị 5 sao ven hồ: Nơi thăng hoa của vũ điệu mà u xanh

Trong khi diện tích và  chất lượng hồ nước Thủ đô đang ở mức báo động thì nhu cầu sở hữu những căn nhà  ven hồ của người dân vẫn chưa bao giử hạ nhiệt. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của dự án công viên hồ điửu hòa Cầu Giấy trên đường Phạm Hùng khiến người dân háo hức và  thêm hy vọng. Bên cạnh công viên, hồ điửu hòa nà y sẽ là  khu đô thị Vinhomes Skylake “ không gian sống ven hồ hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp của Hà  Nội xưa và  nay.

Nằm sát trục đường Phạm Hùng nhộn nhịp và  ngay trong lòng trung tâm hà nh chính tại cử­a ngõ phía Tây Hà  Nội, cùng với công viên, hồ nước và  các tiện ích độc đáo, không gian sống tại Vinhomes Skylake nhắc người ta nhớ vử một Hà  Nội cổ kính nhiửu hồ nước mà  luôn rộn rà ng sức sống.

Аiểm nhấn của dự án ven hồ lần nà y là  công viên, hồ điửu hòa Cầu Giấy rộng 32ha phía trước. Trong tương lai, hồ nước tại đây, với diện tích 19ha (gấp 1,6 lần Hồ Gươm), sẽ trở thà nh lá phổi xanh thanh lọc không khí cho toà n bộ khu vực xung quanh. Cùng với bể bơi trà n bử skypool ở tầng 4 kết nối hai tòa nhà  S1 và  S2, hồ điửu hòa tạo nên một cảnh tượng tuyệt đẹp, một dải kết nối xanh dương bất tận phía trước mỗi căn hộ.

Từ ban công kính rộng lớn tại Vinhomes Skylake, cư dân có thể chiêm ngườ¡ng view hồ bát ngát và  hít hà  những là n gió mát là nh “ những tà i sản hiếm quý mà  nhiửu căn nhà  nội đô tiửn chục tỷ cũng chẳng mua được. Sự kết hợp giữa các yếu tố trời, nước và  cây lá là m nên một bản nhạc rộn rà ng sức sống, với những quãng âm thanh dịu êm, ngọt ngà o của sắc xanh dương và  những nốt cao vút căng trà n sức sống của sắc xanh mộc.

Trở thà nh cư dân của Vinhomes Skylake, các gia đình sẽ được tận hưởng cuộc sống trong một bầu không khí thanh bình nhưng không vì thế mà  kém tiện nghi. Khu căn hộ được trang bị đầy đủ 48 dịch vụ và  tiện ích đẳng cấp quốc tế, bao gồm: trung tâm thương mại Vincom Plaza, bể bơi trà n bử skypool, bể bơi bốn mùa trong nhà , khu tập gym ngoà i trời, sân thể thao đa năng, hệ thống siêu thị Vinmart, trường mầm non Vinshool...

Dấu ấn của truyửn thống và  hiện đại, những cung bậc cảm xúc sôi nổi và  thư thái sẽ đửu được tìm thấy một ngà y không xa ở Vinhomes Skylake - khu đô thị ven hồ đẳng cấp bậc nhất phía Tây Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Vinhomes Skylake: Dấu ấn không gian sống mới trong lòng Hà  Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO